• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: น้องฟ้า VR6
    « เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 12:00:39 pm »

    ครับโกฯ

    ยังไงๆก็รับมาดูแลแล้ว ลงมือแล้ว ลุยต่อ....ไม่ถอย สู้ สู้
    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 05:38:37 am »

     ;Dรถตู้ T4 VR6 ติดถังโดนัทแทนยางอะไหล่ตอนตรวจแจ้งติดแก็สพี่ผู้ตรวจสภาพรถที่ขนส่งแกไม่ยอมผ่านให้บอกว่าระยะไม่ได้คือวัดจากกันชนหลังถึงถังแก๊สต้องเกิน 30 ซ.ม. (ขส บ้านโกนะ) เลยต้องให้วิศวะกรผู้ชำนาญที่ขสกรุงเทพฯลงในเล่มให้ถึงจะย้ายรถไปกระบี่ แต่ต้อง  ฿฿฿฿฿฿฿฿ 2500 บาท เป็นอันเสร๊จพีธีรีตรอง  >:(
    ข้อความโดย: น้องฟ้า VR6
    « เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 08:26:45 pm »

    เริ่มเล่นกับน้องฟ้าขาว T4 VR6 แล้วครับ

    วันก่อนเปลี่ยนยาง เส้น
    วันนี้ติดแก๊สหัวฉีดเรียบร้อย  AC Stag300 ISA ถังโดนัท 54 ลิตรติดแทนยางอะไหล่

    ค่อยๆทำตามอาการ  ;)
    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 06:29:02 am »

     ;D สู้ๆๆๆไม่ต้องหนาว ของโกvr6 หัวฉีดเสียอยู่หัวหนึ่งถามราคาแล้วหกพันกว่าหาของเก่ามาสามปีแล้วยังบ่อเจอแต่ก็ใช้หัวแก็สแทน ;D ;D
    ข้อความโดย: น้องฟ้า VR6
    « เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 05:26:43 pm »

    ของดี เปลี่ยนกันใช้ครับโกฯ

    โอ้ย......หนาวครับโกฯ เรื่องราคาอะไหล่ ฟ้า ดินเชียวหรือ????
    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 02:41:12 pm »

    ผมเพิ่งจับ T4 VR6 น้องฟ้ามาเต็มตัว วานนี้ไปเปลี่ยนยาง 4 เส้น Br St Ecopia - size spec โรงงาน 205/65/15 เติมลมยาง spec โรงงาน หน้า41 หลัง36 นั่ง 3-4 คน (ข้างประตู)

    กำลังจะติดแก๊สครับ - หัวฉีด ถังโดนัท (น้ำมันกินโหดเชียว ไว้ติดแก๊สเสร็จจะใส่เบนซิน 95 ไว้ใช้ตอน start)

    เสร็จก่อนวัน meeting เสาร์นี้แน่นอน

    แล้วพบกันเย็นวันเสาร์  31 ส.ค. 56 ลานจอดรถชั้น 2 เทสโก้โลตัส แคราย

     โกเสียดายเจ้าT3 สีแดงมีคนจองเสียแล้ว(ในตลาดรถ)ขอให้มีความสุขกับ VR6 นะครับราคาอะไหล่ต่างกับ T3 ฟ้ากับดิน สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ข้อความโดย: น้องฟ้า VR6
    « เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 01:33:15 pm »

    ผมเพิ่งจับ T4 VR6 น้องฟ้ามาเต็มตัว วานนี้ไปเปลี่ยนยาง 4 เส้น Br St Ecopia - size spec โรงงาน 205/65/15 เติมลมยาง spec โรงงาน หน้า41 หลัง36 นั่ง 3-4 คน (ข้างประตู)

    กำลังจะติดแก๊สครับ - หัวฉีด ถังโดนัท (น้ำมันกินโหดเชียว ไว้ติดแก๊สเสร็จจะใส่เบนซิน 95 ไว้ใช้ตอน start)

    เสร็จก่อนวัน meeting เสาร์นี้แน่นอน

    แล้วพบกันเย็นวันเสาร์  31 ส.ค. 56 ลานจอดรถชั้น 2 เทสโก้โลตัส แคราย
    ข้อความโดย: sutum
    « เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 10:41:54 am »

    ผมว่าโฟลค์มีเสน่ห์ตรงที่ใช้ไปทำไปนี่แหละ  ได้ความรู้แล้วบางอย่างก็ทำเองบ้าง  ท้าทายความสามารถดี  ผมใช้อยู่สองคัน  มีเวนโต้ปี ๙๗  กับที ๔ ปี ๙๓ ติดแก๊สทั้งคู่ผมเอาเวนโต้ไปแม่สายจากชลบุรี ไป-กลับ สองพันสองร้อยกว่าโล  กินแก๊สไป ๒๕๐๐  อีกทีก็เอาที ๔ ไปศรีษะเกษ ไป-กลับ พันห้าร้อยโล กินแก๊สไป ๒๘๐๐

    สรุปว่าผมพอใจเพราะค่าแก๊สไม่ถึงกับแพงมาก  ส่วนตัวรถก็ยังดีโดยเฉพาะเวนโต้ผมเอาเครื่อง เอบีเอฟ ใส่วิ่งดีไม่มีอืดครับ  ส่วนเจ้าที ๔ ว่าจะหา  ๓.๐ ทีดีไอมาใส่  เห็นในอีเบย์ เป็นเครื่อง ออร์ดี้ วีหก แต่ยังหาที่ทำไม่ได้ครับ .....
    ข้อความโดย: น้องฟ้า VR6
    « เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 09:40:58 am »

    ความเห็นส่วนตัวผมนะ

    ผมเคยขับรถตู้ TYT มาก่อนขับรถตู้ VW

    ขับรถตู้ VW มันได้ฟิลลังค์กว่า

    ใช่ครับ เห็นด้วยกับ รถตู้ต้อง โฟคส์
    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 08:18:29 am »

    ;Dมาช่วยดันคุณ หะมู เรื่องรถตู้ต้อง โฟคส์ซิ :o ;D
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 05:26:53 pm »

    ขอบคุณครับสำหรับทุกๆ คำแนะนำ ยังรออ่านเรื่อยๆ นะครับ คือผมบอกให้เพื่อนเค้าเข้ามาอ่านด้วย ในฐานะคนที่สนใจจะซื้อครับ ดีจริงๆ ครับ
    ข้อความโดย: ชาร์ลี
    « เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 03:21:12 pm »

    จากประสบการณ์ที่ใช้ T4VR6, T4V6 และ T5 2.5 TDI (2007)

    ถ้ามีงบประมาณพอสมควร T5 2.5 เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด
    - ช่วงล่างปีกนก คอยล์สปริง ตัวเบ้อเร้อ ไม่ต้องห่วงเวลาสาดโค้ง
    - อัตราเร่งออกตัวไม่ขี้เหร่ แต่เวลารถลอยตัวแล้ว วีโก้ไม่มีสิทธิ์จี้ก้น กดคันเร่ง หอยโข่งก็รีดแรงม้ามาเป็นฝูง 170-180 กม. เป็นเรื่องเด็กๆ แม้นผมชอบความเร็ว แต่ผบ.ทบ.ก็บอกว่าพอแล้ว แม้นว่ามันยังไม่สุดคันเร่งเลย
    - ปัญหาเรื่องเครื่อง ผมว่าลืมไปได้เลย มันทนเหมือนแรด ไม่พังง่ายๆ แต่เกียร์ก็เป็นจุดอ่อนของรถตระกูลนี้ อ้อหอยโข่งด้วย (แพงมาก)
    - เรื่องเครื่องเบนซิน 3.2 จะเอาไปดมแก๊ส มันก็คงโอเค มันประหยัดได้ดี แต่ต้องหาร้านที่ติดตั้งดีๆด้วย ม่ายงั้น งานเข้า ครับมันจุกจิกกว่าดีเซล  T4สองคันติดLPG พออายุระบบแก๊สมากขึ้นถึงเข้าใจคำว่า จุกจิก และหงุดหงิด


    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 08:58:38 pm »

    เพื่อนผมเกิดสนใจรถโฟล์กตู้ เห็นว่าผมมันพวกบ้าโฟล์กเลยถามขอความเห็นมา ว่าเค้าทราบว่ามีอยู่สามสี่รุ่น อย่างไหนน่าสน ผมก็บอกว่าเดี๋ยวจะลองถามเพื่อนสมาชิกสายนักเลงรถตู้ให้ ก็ขอความอนุเคราะห์หน่อยนะครับ
    - รุ่นปี ๑๙๙๕-๒๐๐๐
    - รุ่นปี ๒๐๐๑-๒๐๐๔
    - รุ่นปี ๒๐๐๕-๒๐๐๙
    - ซื้อรถขนาด ๒๘๐๐-๓๒๐๐ ซีซี รุ่นของปี ๒๐๐๓-๔ จะดีไม๊ครับ
    - แต่อีกใจหนึ่งเค้าก็ชอบ tdi ๒.๕ ของปี ๒๐๐๕-๖ มากเหมือนกัน
    อยากฟังความเห็นเพื่อนๆ หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    มาต่อครับ เคยคุยกับเพื่อนที่เป็นช่าง ถ้าจะหา t5 รุ่นไหนดี  เขาแนะนำ t5 3.2 รุ่นปี2005ขึ้น ติดแก๊ส ดูแลรักษาง่ายกว่าtdi เพราะรถลูกค้าที่เป็น tdi มาเข้าอู่เยอะกว่าเบนซินมาก ข้อนี้ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร
    ใครมีข้อมูลช่วยบอกด้วย จะขอบคุณมาก  ถ้ามีโอกาส  กำลังตามหาอยู่สภาพดี เจ้าของที่ใช้แบบรักษา
    ข้อคิดเห็นของพี่วีระ ก็ดีนะครับ มีให้เลือกตั้ง ๖ ข้อ สำหรับผมเจอข้อ ๗ ยังไม่มีตัง(งบ)ก็รอไปก่อน
    แซวนิดหน่อย ให้อภัยด้วยนะครับ
    ข้อความโดย: เส
    « เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 06:32:53 am »

    ผมใช้คาราเวลvr6 บรรทุกผ้าอยู่ ผมว่าเล่นtdiดีกว่า เพราะว่าt4ตัวนี้มันออกตัวอืดมากแต่ความเร็วปลายไม่ต้องตามใคร
    ข้อความโดย: วีระ
    « เมื่อ: สิงหาคม 11, 2013, 09:06:54 pm »

    ผมเคยถามตอบด้วยตัวเองหลายๆข้อ คำตอบแต่ละข้อจะทำให้ตัดตัวเลือกออกไปได้เรื่อยๆ จนเหลือเบอร์สุดท้าย

    1 ถ้าขับเอง / ผมจะเลือกรถช่วงสั้น รถช่วงยาวที่วางขายกันอยู่ มักตกแต่งให้เจ้าของนั่งหลัง
    2 ถ้าขับเร็ว / ผมจะเลือกรถเครื่องใหญ่ แต่แค่ 2800 ซีซี กับความเร็ว 170 กม/ชม ก็เหลือเฟือแล้วครับ
    3 ถ้ามีเงินซื้อเยอะ / ผมจะเลือกรถปีใหม่ๆ แต่ระบบอิเลคโทรนิคส์บางเรื่องก็น่ารำคาญเหมือนกัน เพราะมันมักจะเสียง่าย
    4 ถ้ามีเงินซ่อมน้อย / ผมจะไม่เลือกรถดีเซล เพราะอู่นอกที่ชำนาญเครื่องดีเซลยุโรป ยังมองไม่ค่อยเห็นตัว อาจต้องเข้าศูนย์เป็นส่วนใหญ่
    5 ถ้าจะติดแก๊ซอยู่แล้ว / คงต้องเลือกรถเบนซิน (รถดีเซลยังติดแก๊ซไม่ได้ ใช่มั๊ย?)
    6 ถ้ามีสเป็คสีในใจแล้ว / น่าจะรอจนได้สีที่ชอบ จะได้ไม่ต้องติดสติกเกอร์ว่า รถคันนี้ศรีสะเกษ

    ลองพิจารณาดูครับ