• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: mr.boone
    « เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 11:27:03 am »

               หมดไปแค่ห้าพันกว่าเอง คราวนี้ขับอย่างสบายใจไปอีก3-4ปีไม่ต้องกลัวเรื่องสายพานราวลิ้นขาดหรือรอกดังให้เสียอารมย์ อัดได้เต็มที่เลย เต็มที่ของผมก็แค่ 120-130 กม/ชม เท่านั้นรถเราแก่แล้วนะ อายุเกือบ20แล้วขืนอัดมากไปเดี๋ยวเบรคเอย ลูกปืนล้อเอยและอีกหลายๆส่วนอาจมีปัญหา ขับสบายๆ100-120 ก็โอเคแล้ว ขอให้โชคดีครับ อย่าลืมเอาค่าใช้จ่ายครั้งนี้ไปรวมกับครั้งก่อนด้วยนะ เป็นแสนกว่าแล้วสิ ของผมก็ใกล้เคียงกันครับ ไม่อยากรวมดู เห็นตัวเลขแล้วกลัวจะรักมันน้อยลง ...โชคดีครับ
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 05:56:21 pm »

    เปลี่ยนมาแล้วครับ

    สายพานราวลิ้น+ลูกรอกตั้ง+ตาม ทั้งชุด 3200
    ลูกรอกสายพานรวม 650
    ค่าแรง 1500

    สบายใจไปอีก 5-6 หมื่นโล ก็ยังดี  ;D

    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 06:02:54 pm »

    mr.boone  ใช่ชุดนี้ที่เปลี่ยนหรือป่าวครับ http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=21197.0

    ข้อความโดย: mr.boone
    « เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 12:59:02 pm »

                 ผมเปิดดูค่าใช้จ่ายที่เคยเปลี่ยนสายพานราวลิ้นและรอกอีกสองตัวค่าอะไหล่แค่3000กว่าเอง
                      -สายพานราวลิ้น 800 บาท
                      -รอกใหญ่   1400 บาท
                      -รอกเล็ก     1000 บาท
                 ซื้ออะไหล่ที่วรจักรแล้วให้ช่างที่ขอนแก่นเปลี่ยนให้ ชุดราวลิ้นมีอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนแค่ 3 รายการเท่านั้น อันอื่นพวกเฟืองไม่ต้องเปลี่ยนครับ รอกดันสายพานมันอยู่ในชุดสายพานรวมถ้าลูกปืนยังไม่ดังก็ยังไม่ต้องเปลี่ยน  รอกดันสายพานรวมราคาแค่ 1300-1400 บาทเท่านั้น รอกตัวนี้เปลี่ยนง่าย ทำเองก็ได้ครับ ผมเปลี่ยนมาแล้ว
               ไอ้ตัวทีราคา 5000-7000 ไม่น่าจะมีนะ คุณnochick ขับรถไปให้ช่างเสน่ห์ดอนเมืองเปลี่ยนให้ก็ได้ สอบถามราคาแล้วให้แกเปลี่ยนให้เลย เขาสั่งอะไหล่ประเดี๋ยวเดียวก็เอง ถ้าราคามันเกินที่ผมว่าไปมากก็ยังไม่ทำ ถ้าใกล้เคียงก็โอเคเลยครับ



    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 09:12:36 pm »

    จำได้ว่าเมื่อก่อนเปลี่ยนสายพานแท้ +ลูกรอกตัวตั้งทั้งชุดประมาณ5-6พันได้ครับ
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 07:47:14 pm »

    วันนี้ไปตรวจสอบรายการอะไหล่ พบว่า ทั้งชุดมีแค่ สายพาน 143ซี่ + ลูกรอก 2 ตัว ราคาประมาณ 3 พัน ทั้งชุดครับ

    แล้วตัวดันสายพานที่ราคาสูงสุดคือตัวอะไรอ่ะครับ :o
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 03:30:19 pm »

    ถ้า เฉพาะสายพาน กับ รอกก็ไม่กี่ตังครับ
    แต่ที่ผมเข้าใจนะครับ พี่ mr.boone

    คือต้องเปลี่ยน
    1.สายพาน 1500-1900.-
    2.ลูกรอกตัวตั้ง 2500.-
    3.ลูกรอกตัวตาม 1000.-
    4. ตัวดันสายพาน 5000-7000.- (พระเอกเลย)

    ร่วม หมื่นต้น ครับ เลยคิดหนัก
    ข้อความโดย: mr.boone
    « เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 12:08:35 am »

             อย่าคิดนานดีกว่าครับใช้มาก็เกือบสามปี มันไม่ขาดก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว ถ้ามันขาดละก็เหนื่อยแน่เลย เพราะวาล์วจะคด ต้องเปิดฝาสูบเปลี่ยนวาล์วและอีกหลายๆอย่าง หมดเป็นหมื่น เปลี่ยนสายพานราวลิ้นและรอก ไม่มากหรอกครับ(สายพานรวมคุณเปลี่ยนแล้ว) สายพานประมาณเก้าร้อย-พันต้นๆ รอกก็ประมาณพันห้า-พันแปด เท่านั้นเอง  เปลี่ยนแล้วขับอย่างสบายใจขึ้นเยอะเลย เหยียบสุดเท้าก็ไม่ต้องกลัวสายพานขาด

            คุณทนายรูปหล่อบอกว่าอายุของสายพานประมาณหนึ่งแสน สายพานติดรถมาอาจจะได้ แต่ที่เราซื้อจากร้านนอกศูนย์เกรงว่าอาจไม่ถึงแสน ของผมกะว่าประมาณหกหมื่นก็จะเปลี่ยนแล้วครับ สามปีมานี่ผมใช้ไปสี่หมื่นกว่าโล เหลืออีกแค่สองหมื่นก็จะต้องเปลี่ยนอีกแล้ว
    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 08:36:39 am »

    อายุสายพานราวลิ้นประมาณ 100,000 โลครับ แต่บางท่านว่า 90,000 โล แต่ถ้าเปลี่ยนก็พร้อมลูกรอกไปเลย
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 11:47:00 pm »

    ขอบคุณพี่ นิก เวนโต้94 และ พี่ทนายรูปหล่อครับ

    พอดีสายพาานรวมเพิ่งขาดไป เลยเปลี่ยนสายพานหมดทั้ง 3 เส้น
    เลยมาสงสัยเจ้า ราวลิ้น ว่าจะไปด้วยกันหรือเปล่า
    ข้อความโดย: ทนายรูปหล่อ
    « เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 10:17:45 pm »

    ถ้าอยากวัดดวงก็เปิดฝาปิดสายพานด้านหน้าดูสภาพสายพานแล้วคัดสินใจแต่เช็คลูกรอกไม่ได้นะครับ สายพานอย่าเดียว
    แล้ววิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ หรือลองโทรสอบถามเจ้าของเก่าดูครับ
    ถ้าจะเปลี่ยนทั้งชุดประมาณ 6-7พันได้ แต่เปิดมาระวังจะเจอหม้อน้ำด้วยและลูกรอกหน้าเครื่องอีกต่างหาก55 โดยมาแล้ว
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 09:23:31 pm »

    ถ้ามันเสื่อมหรือจะขาด มันไม่ออกอาการหรอกครับ ขาดแล้วขาดเลย

    แต่อาจดูด้วยสายตาได้ในระดับหนึ่งว่ามันกรอบแข็งหรือยัง

    ถ้าเป็นผม ผมจะเปลี่ยนใหม่โดยไม่เสียเวลาเช็ค แล้วนับ 1 ใหม่เพื่อความสบายใจ

    ค่าเปลี่ยนสายพานถูกกว่าค่ายกเครื่องใหม่เยอะเลย  ;D
    ข้อความโดย: nochick
    « เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 08:27:59 pm »

    สอบถามผู้รู้

    ผมใช้ B5 ขับมาไม่ทราบประวัติรถ
    เคยหาข้อมูลเกี่ยวกับสายพานราวลิ้น แล้วกลั๊วๆ ต้องยกเครื่อง

    http://www.passatworld.com/forums/61-b5-information-base/167704-1-8t-timing-belt-replacement-revised.html

    พอมีวิธีตรวจสอบได้ก่อนไหมครับ เข้าใจว่ารื้อมาแล้ว เรื่องใหญ่ (ดูได้จาก Link)
    หรือมีอาการฟ้องก่อนมันจะเสียบ้างไหมครับ

    ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ