• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: b4+ธรรมดา
    « เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 12:27:19 pm »

    ผมว่าตรวจระบบลมแหละครับ..น่าจะรั้ว ของผมรั่วที่ล็อคฝาถังน้ำมัน ลองดูนะครับ
    ข้อความโดย: golf 3 มหาชัย
    « เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:58:31 pm »

    เห็นด้วยครับ
    ข้อความโดย: รักมากเลย
    « เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:01:17 pm »

    ผมใช้โฟล์คมือสองมาแล้ว 10 กว่าปี ซื้อมาสามแสนสี่ซ่อมไปแล้วประมาณสี่แสน สรุปง่าย ๆ ก็คือ ใช้ดีแต่ก็ปกติธรรมดาของเครื่องยนต์กลไกมันเป็นวัตถุที่มีการเสื่อมสลาย ถ้าซื้อมาแล้วบอกว่าไม่ซ่อมเลยคือเป็นรถดี ผู้ผลิตผู้ขายก็เจ๊งตั้งแต่คิดสร้างรถแล้วล่ะครับ ดังนั้น ก็คิดซะว่าใช้ไปซ่อมไปมันเป็นเรื่องปกติ ใช้ไปไม่ได้ซ่อมเลยมันเป็นเรื่องผิดปกติ ส่วนการเลือกซื้อเลือกหาอะไหล่ก็มีทั้งชิ้นที่ถูกชิ้นที่แพง ชิ้นส่วนที่เสื่อมบ่อยเขาผลิตสต๊อกไว้มากก็จะถูก ชิ้นส่วนที่เสื่อมน้อยคงทนไม่ค่อยเสียเขาก็ผลิตสต๊อกไว้น้อยหายากราคาก็จะแพง บางครั้งบางอรมณ์ผมก็เอาธูป 9 ดอกจุดบอกกล่าวแม่ย่านางก็ช่วยได้เหมือนกัน สร้างขวัญกำลังใจให้ตนเองเกิดความรักยืนยงต่อโฟล์ค ดังนั้น รักน้องจริงอย่าทิ้งน้องเลย ใช้ไปซ่อมไปทำใจให้เป็นสุข คิดดี ขับดี รักษาดี บำรุงรักษาดี ก็ดี ไม่จุกจิก โฟล์คนี่แหละแข็ง ทน น่าใช้ที่สุดแล้วเชื่อผม
    ข้อความโดย: Golf 3 Van
    « เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 01:39:16 pm »

    น่าจะมีลมรั่วครับ ต้องลองฟังเสียงลมดูครับ ส่วนวิธีที่ผมทำคือ เริ่มไล่ตั้งแต่ตัวปั๊มจากปั๊มจะมีท่อลมต่อออกมาให้ถอกท่อลมออกแล้วเอานิ้วอุดท่อไว้ไม่ให้ลมรั่ว และลองให้เพื่อนเปิด ปิดล็อคประตูครับ  เมื่อล็อคตัวปั๊มจะทำงานสักครู่และก็ดับลง ถือว่าปกติและเราก็ไล่ข้อต่อไปเรื่อยๆครับ ออกจากปั๊มจะแยกไปทางด้านซ้ายที่ใต้เบาะหลัง ยกเบาะขึ้นจะเจอท่อลมมีข้อต่อสามทางอยู่ ลองถอดและทำตามข้างต้นครับ ถึงตรงนี้น่าจะพบจุดรั่วแล้วนะครับ คือถ้ารั่วด้านใดตัวปั๊มจะทำงานนานกว่าปกติ ถ้าทราบแล้วว่าฝั่งใดที่ปั๊มทำงานนานกว่าปกติก็ไล่ต่อเลยครับ
      ปล.เป็นวิธีที่ผมคิดและทำเองครับ ถ้าไม่ถูกต้อง ขออภัยด้วยนะครับ (อยากช่วยครับ)

    กำลังหาวิธีอยู่พอดีเลย ขอบคุณมากครับ
    ข้อความโดย: golf 3 มหาชัย
    « เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 12:02:56 am »

    ได้ผอย่างไรรบกวนด้วยนะครับ
    ข้อความโดย: เด็กโฟล์ค
    « เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 11:36:27 pm »

    ผมก็เป็นเหมือนพี่หะมู คือล็อคแล้ว แต่อีกไม่กี่วินาทีจะได้ยินเสียงอีกหน่อย ผมเดาเอาเองว่าเป็นการตัดระบบหรือไม่ก็ระบบทำการรีเช็คเพราะเป็นอย่างนี้มาห้าปีกว่าแล้ว ตั้งแต่ได้รถมาและซ่อมใหญ่ไป
    ว่าแต่...เผลอแป๊บเดียวผมใช้รถไปกว่าห้าปีแล้ว แสดงว่าผมมาป้วนเปี้ยนในกลุ่มโฟล์คไทยเกือบหกปีแล้วหรือเนี่ย ปัจจุบันก็ยังไม่เบื่อ โฟล์คมีสเน่ห์จริงๆ คอนเฟิร์ม...
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:51:56 pm »

    ไม่เห็นจะต้องขออภัยเลยครับ วิธีที่คุณ golf 3 มหาชัยบอกมา ก็เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ผมว่ามันก็น่าจะเวิอร์คนะ ชรอยพิษของวิกฤติในเว๊ปเราทำให้คุณกลัวไปอีกคน ผมว่าอย่ากลัวครับ เหตุผลที่เว๊ปนี้อยู่ได้ก็เพราะเราช่วยกัน เราแชร์ปัญหาและประสบการณ์กันครับ ประโยชน์ล้วนๆ  แค่คุณบอกว่า"อยากช่วย" ผมก็ว่าคุณหล่อแล้วครับ ทำดีไม่ต้องอายครับ

    ปั๊มลมของเวนโต้อยู่ตรงไหนผมก็ไม่ทราบนะ เดาว่าคงอยู่ในกระโปรงท้าย แต่ของแวเรี้ยนท์อยู่ในช่องเล็กๆ ข้างหลังเหมือนกัน เห็นคุณ vw ถามตอนแรกก็สนใจครับ เพราะ เจ้าแวเรี้ยนท์ของผมมันก็มีอาการคล้ายๆ กัน แต่ของผมมันยังใช้ได้ทุกจุดอยู่ เพียงแต่เวลาผมไขกุญแจล๊อกมันก็เต็มใจล๊อกนะ(มีเสียงกริ๊ก) แต่ที่แปลกก็คือพอปุ่มล๊อกกดลงแล้ว รอเวลาอีกสักอึดใจ (นับหนึ่งถึงสามในใน) มันจะมีเสียงกริ๊กเบาๆ พอได้ยินอีกครั้ง เหมือนว่ามันเพิ่งจะล๊อกสนิทยังงั๊นแหละ เมื่อก่อนไม่มีนะครับดังตอนจังหวะแรกแล้วก็เงียบ แต่ตั้งแต่เปลี่ยนปั๊มใหม่ (เพราะพิษน้องน้ำ) มาเนี่ย ก็สังเกตเสียงอีกจังหวะได้ คิดว่าอาจจะเป็นเพราะปั๊มตัวใหม่ส่ออาการ พออ่านที่คุณ golf 3 มหาชัยบอกวิธีเช็คแล้ว ทำให้เกิดอาการคัน คงต้องลองวิชาซะแล้ว ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: golf 3 มหาชัย
    « เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:11:30 pm »

    น่าจะมีลมรั่วครับ ต้องลองฟังเสียงลมดูครับ ส่วนวิธีที่ผมทำคือ เริ่มไล่ตั้งแต่ตัวปั๊มจากปั๊มจะมีท่อลมต่อออกมาให้ถอกท่อลมออกแล้วเอานิ้วอุดท่อไว้ไม่ให้ลมรั่ว และลองให้เพื่อนเปิด ปิดล็อคประตูครับ  เมื่อล็อคตัวปั๊มจะทำงานสักครู่และก็ดับลง ถือว่าปกติและเราก็ไล่ข้อต่อไปเรื่อยๆครับ ออกจากปั๊มจะแยกไปทางด้านซ้ายที่ใต้เบาะหลัง ยกเบาะขึ้นจะเจอท่อลมมีข้อต่อสามทางอยู่ ลองถอดและทำตามข้างต้นครับ ถึงตรงนี้น่าจะพบจุดรั่วแล้วนะครับ คือถ้ารั่วด้านใดตัวปั๊มจะทำงานนานกว่าปกติ ถ้าทราบแล้วว่าฝั่งใดที่ปั๊มทำงานนานกว่าปกติก็ไล่ต่อเลยครับ
      ปล.เป็นวิธีที่ผมคิดและทำเองครับ ถ้าไม่ถูกต้อง ขออภัยด้วยนะครับ (อยากช่วยครับ)
    ข้อความโดย: ทศพร
    « เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:41:51 pm »

    ของผมก็เป็นเหมือนกัน...ทั้งไขจากข้างนอกและกดจากด้านใน...ได้ยินแต่เสียงมอเตอร์...ดังมาจากหลังรถด้านซ้าย
    ข้อความโดย: vw
    « เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:29:28 pm »

    VENTO กดล็อคจากด้านใน ทำไมอีก3ประตูไม่ล็อค ไม่ทราบว่าเซ็นทรัลล็อกมีปัญหาหรือไม่
    หรือเกิดจากสาเหตุอื่น เพราะเวลาไขกุญแจล็อกรถ ประตูทั้ง4ก็ล็อกปกติ ไม่มีปัญหา
    รบกวนชี้แนะครับ