• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 08:25:00 pm »

    ไม่ทราบว่าคุณ pop888 อยู่แถวไหนครับ ถ้าหากว่ายังหาต้นเหตุไม่ได้จริงๆ อยากแนะนำให้ลองปรึกษา"ช่างแอ๋ว" คนนี้เค้าเป็นพวกสาระพัดช่าง ซ่อมบ้าน เทปูน เชื่อมเหล็ก ซ่อมรถทำได้หมด  เดิมเค้าเล่นรถโฟล์กตู้รุ่นเก่า แต่ไม่ได้เปิดอู่จริงจัง ใครรู้ก็แวะไปให้ซ่อม ผมก็เจอเค้าโดยบังเอิญ ทีแรกก็ไม่ค่อยเชื่อใจ แต่ต่อมาเป็นฝีมือเค้าแล้ว ใช้ได้ครับ เค้ารบเร้าให้ผมวางแก๊สรถตู้แตงโมของผม แต่ผมไม่กล้า ทีแรกกลัวไม่จบ แต่เค้าวางรถของเค้าเอง แล้วก็รถเมอร์ซิเดสเบ็นซ์ เห็นแล้วผมงงเลย ตอนหลังเค้ามาใช้ T3 แต่คันนี้ของเก่าวางเครื่องญี่ปุ่นมาไม่จบ ต่อมาช่างแอ๋วเอาเครื่องซูบารุลงและติดแก๊สเอง ตอนนี้เค้าใช้ปร๋อเลย ได้ข่าวว่าตอนนี้เค้าไปช่วยเพื่อนเค้าทำโรงกลึงอยู่แถวๆ รามอินทรา ถ้าสนใจลองโทรไปปรึกษาเค้าก็ได้ครับ คุยเก่งหน่อย (จนคล้ายขี้คุย) แต่เค้่ามีฝีมือครับ โทร. ๐๘๖-๐๖๑ ๕๐๖๔ ลองปรึกษาดู ถ้าเค้าถามก็บอกว่าพี่หมูแนะนำมาก็แล้วกัน แต่ถ้าต้องดูเครื่องกันคงต้องนัดแนะกับเค้าก่อน วันนี้ผมก็เพิ่งโทรไปคุยเค้าไปทำหลังคาอยู่ที่สระบุรี จะกลับดูเหมือนจะอีกวัน สองวัน ลองดูนะครับเผื่อช่วยได้ ที่จริงรถตู้เก่าของผมก็มีช่างดูแลประจำ แต่บางทีผมก็วานเค้าทำนิดๆ หน่อยๆ ให้ครับ แต่โฟล์กกอล์ฟรุ่นใหม่เค้าไม่สันทัด คือทำได้แต่ต้่องใช้เวลา (ใช้ทักษะทางช่าง) ครับ
    ข้อความโดย: naiboom
    « เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 06:38:14 am »

    ข้อ 1 ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กครับ ช่างไวลิงค์สายแบบตัดรีเลย์ปั๊มติ๊กหรือเปล่า
    ข้อ 2 หม้อต้มยังไม่ร้อนในช่วงเช้าครับ แก๊สจะมาไม่เต็ม ถ้าอยากจะสตราท์แก๊สอย่างเดียวควรเป็นเฉพาะช่วงที่ขับไปแล้วหม้อต้มยังร้อนครับ
    ข้อความโดย: pop888
    « เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 12:26:05 am »

    ร่วมด้วยช่วย วิเคราะห์ VW T3 (ติด LPGแล้ว versue) หัวฉีด
    เนื่องจากปั๊มติ้ก ของผม อยู่ดีๆๆ ก็มีเสียงดังผิดปกติอย่างมาก
    และสตาร์ไม่ติด ในตอนเช้า และผมลองสตาร์ทแก๊สก็ไม่ติดลอง สตาร์ท
    อยู่นาน
    และผมได้ไปตามพี่ที่ใช้ T3 เหมือนกันมาดู และลองเทส แรงดันน้ำมัน
    และเทส ปั๊มติ้ก ปรากฎว่า ใช้ได้ ลองดึงสายดูน้ำมันไม่มา + เติม น้ำมันไป 9ลิตร ต้องตะแคงรถช่วย
    เพื่อให้น้ำมันมา และดูดน้ำมันผ่านท่อปั๊มติ้ก พอไหลได้ก็ ต่อขั้วแบต เพื่อทำการสตาร์ท บิดไปมา5-6รอบ
    ลองสตาร์ท ก็ติด แต่ผมยังต่อตัวเกทวัดแรงดัน ดับเครื่อง และสตาร์ทแก๊สเลย ติดปกติ  แต่ที่ผมไม่เข้าใจ
    ก็คือ   1. แรงดันน้ำมันมีวิ่งตลอด ทั้งที่เป็น แก๊สแล้ว
            2.ทำไมสตาร์ทแก๊ส ตอนไม่มีน้ำมันไม่ได้ครับ(เป็นเฉพาะหัวฉีด VW T3 หรือเป่าครับ)

    ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ pop888