• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: เด็กโฟล์ค
    « เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 03:04:57 am »

    เสาแบบบีสี่ที่เป็นเสาอากาศบนหลังคา ยางหลุดไปหมดกันแล้ว ของยี่ห้ออื่นๆ ก็เป็นทั้งนั้นครับ รถญี่ปุ่น รถยุโรป รถเกาหลีเป็นเหมือนกันหมด อะไหล่มีขายแแบบทั้งเสาและเฉพาะยาง ในอีเบย์มีเพียบไม่รู้เมืองไทยมีที่ไหนหรือเปล่า ราคาไม่กี่ร้อยบาท ผมก็คิดว่าจะสั่งจากอีเบย์เหมือนกันครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 09:05:59 pm »

    ถูกต้องเลยครับ เสาแบบบีสติงของโฟล์กนี่ยางเปราะจริง แต่ถ้าเจ้าของใส่ใจหน่อยก็พอทนครับ รถตู้แตงโมผมก็ดัดแปลงเอารุ่นนี้มาติดบนหลังคา แต่เผอิญบ้าสะอาดเช็ดรถเองแบบปีนกระไดเช็ดเลยมีโอกาสดูแลครับ ดูเหมือนของกอล์ฟหรือพัสสาทก็มีคนบ่นว่ายางแถวๆ โคนล่อนหลุดกันมาก  คิดว่าจะหาเสาแบบหางปลาฉลามมาติด แต่เมื่อวานมีผู้สันทัดกรณีติงว่ารับสัญญาณไม่ดี สู้เสาแบบบีสติงไม่ได้ ผมเลยยังเอ๋อๆ อยู่ว่าจะเลือกอย่างไหนดีครับ ฮิ ฮิ
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 02:13:53 pm »

    เสาติดหลังคาต้องระวังครับ พอนานๆไปยางและโอริงข้างในมันเสื่อมเพราะมันโดนแดดโดนความร้อน น้ำฝนหรือเวลาล้างรถมันจะซึมเข้าครับ ผมเจอมาแล้ว ต้องเปลี่ยนผ้าบุหลังคาเลยเพราะน้ำซึมจนผ้าบุบวมร่อนหลุดเลยครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 11:01:39 pm »

    แหม ผมลืมกระทู้ที่ถามทิ้งไว้แล้ว เพิ่งมาเห็นว่ามีมิตรรักแฟนเพลงคอยติดตามอยู่คับคั่ง ฮิ ฮิ  คือหลังจากที่ถามคำถามไว้แล้ว แต่รอแล้วรอเล่า ก็ไม่มีใครแนะนำได้  จนไปสอบถามมาเองได้ข้อมูลมาว่าถ้าเป็นเสาประเภทที่เรียกว่ามีแอมพริฟายด์ จะมีความสามารถที่รับได้ดีกว่า คือมีกำลังเพิ่มในการรับสัญญาณดีกว่าครับ  ส่วนสายอากาศของบ๊อชแบบที่เป็นแถบติดหน้ากระจก จนแล้วจนรอดผมก็ไม่ได้ใช้ ตอนเอาไปติดตั้ง ปรากฏว่าเจ้าของเดิมเค้าย้ายจุดติดกระจกมองหลัง ทำให้แป้นรับก้านกระจกปิดกั้น ไม่สามารถติดแป้นสายได้ครับ ช่างกลับแนะนำว่าที่จริงผมน่าจะไปซื้อของยี่ห้อที่ถูกกว่าบ๊อช ใช้รับได้ดีกว่า (ราคาไม่เกินสองร้อยบาท) เป็นงั้นไป  อยากติดแบบที่เจาะติดบนหลังคาด้านท้าย แต่ก็ต้องรอทำสีก่อนจะได้เจาะเดินสายที่เดียวเลย ผลสุดท้ายท่านผู้หญิงก็บ่นว่าไม่มีวิทยุฟังข่าวจ.ส. ๑๐๐ บ้างเผื่อหนีรถติด วันนี้ผมเลยไปถอยเสามาต้นนึง พันก่าบาท คงต้องติดรูเก่าไปก่อนคับ
    ข้อความโดย: ชัย
    « เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 02:25:36 pm »

    เสาอากาศบอชแบบติดกระจกหน้า รถผมติดมาน่าจะ10ปีหรือเกินแล้วก็ยังรับได้แจ๋วอยู่เลยครับ
    ข้อความโดย: bigbird
    « เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 01:29:13 pm »

    ดันครับ อยากได้ข้อมูลเหมือนกัน  ;)
    ข้อความโดย: Golf 3 Van
    « เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 12:52:37 pm »

    ผมก็ใช้ Bosch เอาเส้นซ่อนไว้ตรงขอบ ทำให้มองไม่เห็น รับสัญญานได้ชัดเจน
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 07:53:26 pm »

    อยากรู้เหมือนกันครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 07:14:58 pm »

    เสาอากาศเดิมติดรถมามันชำรุด ครอกแครกๆ เลยเอาออกซะแล้วก็อุดรูไว้ อยากได้เสาติดบนหลังคาแบบ Bee Sting แต่ต้องเจาะรูใหม่ ทีนี้เจอที่ขายเค้าบอกมีแบบ Non-Amplified (มีสายต่อเส้นเดียวเหมือนของเก่า) กับแบบ Amplified (เห็นมีสายไฟสีแดงเพิ่มอีกเส้น เข้าใจว่าเป็นไฟเลี้ยง) เอาล่ะสิ มีคำถามถามท่านสมาชิกแล้ว

    -  เสาทั้งสองอย่าง(รูปทรงเหมือนกัน ผิดกันตรงที่มีสายสีแดงเพิ่มอีก ๑ เส้น) สมรรถนะต่างกันอย่างไรครับ ท่านใดมี
        ประสบการณ์กรุณาชี้แนะด้วยครับ

    ที่จริงผมหาสายอากาศ Bosch แบบที่เป็นเส้นติดในกระจกได้แล้ว แต่ไม่ค่อยถูกใจ เพื่อนก็บอกว่าใช้ๆ ไปแล้วมันจะไม่ค่อยดี น่าจะไม่ทนทาน เลยดิ้นรนหาแบบติดหลังคาดีกว่า ใจจริงชอบเสาอากาศของรถ Saab เก้าร้อย สอบถามเซลส์แมนก็ไม่เจอคนรู้จริง บางคนบอกเป็นเสาโทรศัพท์ บางคนบอกเป็นเสาวิทยุ ท่านใดทราบกรุณาให้ความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ