• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 03:42:30 am »

    ใช่แล้วครับ ฮิ ฮิ 
    ข้อความโดย: aey
    « เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 02:08:23 am »

    หวัดดีครับพี่หมู รถพี่ส่งใช่ไหมครับ   ;D
    ข้อความโดย: ช่างเหอะ
    « เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 08:06:25 am »

    - ถอดสายดินที่ขั้วลบแบตฯ  > ไม่ต้องถอด  :)

    - เหยี่ยบคันเร่งให้จม  > จะค้องมีช่วง "คลิก" เสียงจากสวิทช์คิกดาวน์ ที่ขั้วสายคันเร่ง   ???

    - แล้วถึงบิดกุญแจสตาร์ทในจังหวะแรก  > ที่ไฟหน้าปัทม์ติด เหยียบคาไว้นับ 1 - 5 ช้าๆ หรือ 1 - 10 ปานกลาง  ;)

    - ควรทำสักสามครั้ง >  ครั้งเดียวก็พอ...มั๊ง ถ้าเป็นอีกค่อยทำใหม่   ;D
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 07:23:43 pm »

    ถอดสายดินเฉพาะตอนก่อนที่เราจะเริ่มกระบวนการล้างครับ ถอดทิ้งไว้แล้วค่อยลงมือ ที่จริงผมว่าเราทำครั้งเดียวก็น่าจะพอนะ แต่เพื่อกันเหนียวก้อเล่นซะสามครั้งเลย แต่ย้ำว่าถ้าจะทำมากกว่าหนึ่งเครั้ง ไม่ใช่ต้องวิ่งออกวิ่งเข้าไปปลด/ใส่สายดินทุกครั้งนะครับ เหนื่อยแย่ ถอดสายตอนแรกทิ้งไว้เท่านั้น อ้อ ทำเสร็จแล้วก็อย่าลืมวิ่งไปใส่สายกลับคืน(ให้แน่น) ล่ะครับ 
    ข้อความโดย: หนูหริ่ง
    « เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 04:32:19 pm »

    ถามเพิ่มครับ
     1.ถอดสายดินออกก่อน

     2.เหยียบคันเร่งให้จม

    อยากทราบว่า

    ก่อนทำข้อ 2 และ ข้อ 3 ต้องใส่สายดินที่ขั่วลบแบตเตอรี่ กลับคืน ก่อนหรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ ที่นำมาแบ่งบัน ของดีๆๆๆ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 01:28:10 pm »

    สองวันก่อนพรรคพวกกันขับเวนโต้ ปี ๙๗ ไปเช็งเม็งที่ตาคลี เค้าว่าขับอยู่ดีๆ เวลาเร่งเครื่อง เช่นจากเกียร์ ๓ ไป ๔ แทนที่รถจะพุ่งไปกลับตื้อลง ความเร็วลดซะอย่างนั้น แต่รถก็ยังวิ่งได้อยู่ เค้าต้องขับแบบเลี้ยงความเร็วไว้ ถ้าเหยียบเร่งมากก็จะเกิดอาการที่ว่า ทำให้ขับรถไม่เป็นสุขเพราะพะวง กลัวรถพังกลางทาง เสร็จธุระแล้วก็กลับบ้านเลย ผมก็เดาว่าน่าจะเป็นแบบที่พูดกันบ่อยว่า จำเลยน่าจะอยู่ที่วาล์วบอดี้ โซลินอยด์ อะไรแถวๆ นี้แหละ เพราะรถคันนี้จอดซะมากกว่าขับ ตั้งแต่เค้าซื้อมือสองมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุกอย่างแล้ว วิ่งไม่น่าจะถึงสองพันโลด้วยซ้ำ  แต่เพื่อให้แน่ใจก็โทรไปถามช่างว่าควรดูอะไร ก็ได้รับความกรุณาแนะนำมาว่าต้องรีเซ็ทสมองเกียร์ดูก่อน โดย
    - ถอดสายดินที่ขั้วลบแบตฯ ออกก่อน
    - เหยี่ยบคันเร่งให้จม
    - แล้วถึงบิดกุญแจสตาร์ทในจังหวะแรก สักพักนึง
    - ควรทำสักสามครั้ง เริ่มที่ตอนเหยียบคันเร่ง
    ผมก็นำความไปบอกเค้าตามนั้น  วันนี้เค้าโทรมาแจ้งผลว่า อาการที่ว่าหายดีทันตาเห็น และดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มนวลขึ้นด้วย  ส่วนผมก็เพิ่งถึงบางอ้อ เพราะว่าเมื่อก่อนที่ผมเคยลองทำกับเจ้าแช่อิ่ม ผมไม่ได้ถอดขั้วแบตฯ แค่เหยียบคันเร่ง แล้วก็บิดกุญแจจังหวะแรกเลย มิน่ามันถึงไม่เคยเห็นข้อแตกต่าง อีกท่านนึงก็ยังแนะว่าเค้าใช้วิธีแค่ถอดขั้วบวก และขั้วลบเอามาแตะกันเท่านั้น แบบว่าใช้ได้เหมือนกัน เป็นการล้างความจำสมองวิธีลัด  เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ เผื่อเพื่อนท่านไหนจะมีทีเด็ดเพิ่มเติมก็ขอเชิญนะครับ