• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: wat3899
    « เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:29:20 pm »

    ยินดีด้วยนะครับ
    ข้อความโดย: t4 คนบางแค
    « เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 08:59:21 am »

    ได้ทำตามคำแนะนำ ตามที่คุณ wat3899 โดยการขยับหน้าแปลนคอมแอร์สูงขึ้น 1 นิ้ว ได้ผลดีมากใช้งานปกติไม่ดังแต่บางครั้งวิ่งโดนแอ่งน้ำน้ำกระเด็นโดนสายพานดังแล้วก็หายสรุปแล้วดีมาก ส่วนเรื่องรถสตาร์ทติดยากหายเป็นปกติแล้วครับ(สตาร์ทครั้งเดียวติดเลย) ได้เปลี่ยนวาล์วกักน้ำมันที่รางหัวฉีดครับ
     ขอขอบพระคุณน้ำใจทุกท่านที่ได้ช่วยให้คำแนะนำปัญหาเรื่องรถต่างๆเป็นอย่างดี ครับ..
    ข้อความโดย: T4 7798
    « เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 09:51:24 am »

    ของผม พึ่งเปลี่ยนสายพานรวมมา
    แจ้งราคาไว้เป็นฐานข้อมูล 1,400.- / 1 เส้น ( อู่ดำเนินการจัดหาให้ )
    T4 GL2.5 ปี 94 ครับ

    ขออภัยเมื่อกี๊ข้อความผิดพลาดทางเทคนิคครับ
    ข้อความโดย: T4 7798
    « เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 09:48:06 am »

    ของผม พึ่งเปลี่ยนสายพานรวมมา
    แจ้งราคาไว้เป็นฐานข้อมูล 1,400.- / 1 เส้น ( อู่ดำเนินการจัดหาให้ )
    T4 GL2.5 ปี 94 ครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 09:14:34 pm »

    มาอ่านด้วยครับ
    ข้อความโดย: tui 5304
    « เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 10:33:43 am »

        ขออนุญาติเข้ามาพูดคุุยด้วยคน ของผมรุ่นและปีเดียวกันวิ่งพุทธมณฑล
     สาย 4 และหน้าเทศบาลนครอ้อมน้อย ปัญหาที่เจอเหมือนกันคือ pulley
    ไม่ได้ศูนย์กัดข้างสายพานรวม ช่างได้แก้โดยถอดออกไปให้โรงกลึงเชื่อมเดือย
    ใหม่
      ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: วีระ
    « เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 10:06:10 pm »

    ขออาศัยกระทู้ตอบคุณหะมูหน่อยครับ

    ผมยังเข้ามาอ่านประจำครับ  เรื่องที่ไม่รู้ก็อ่านอย่างเดียวครับ ไม่ได้ตอบอะไร
    ขอบคุณที่ถามถึงครับ
    ข้อความโดย: T4 คนบางแค
    « เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 08:04:12 pm »

    ขอขอบคุณ คุณwat3899 ที่เข้ามาช่วยดูแลถึงบ้านและให้
    คำแนะนำดีๆเป็นคนที่มีจิตอาสาและจิตสาธารณะขอให้คุณwat
    3899 มีความสุขความเจริญตลอดไป
    นอกจากคำแนะนำยังดูแลปัญหาเรื่องรถสตาร์ทติดยากด้วยสรุปเป็นที่
    ตัวควบคุมแรงดันที่รางหัวฉีดรั่วเข้าท่อแว๊คกั้มถ้าคุณwat3899
    ไม่มาดูกล่อง ecu คงเสียเรื่องใหญ่น้ำมันเบนชินเกือบเข้ากล่องecuแล้ว
    ส่วนเรื่องสายพานดังจะลองทำคำแนะนำครับ
    ขอขอบพระคุณอีกครั้ง
    ข้อความโดย: wat3899
    « เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 07:37:42 pm »

    วันนี้ได้เข้าไปช่วยตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว เสียงดังเกิดจากการสลิปของสายพานที่ปั๊มเพาเวอร์ เนื่องจากคล้องสายพานผิดแนวเดิมไป ทำให้มุมสัมผัสของสายพานที่ปั๊มเพาเวอร์มีน้อยมากครับ และหากคล้องสายพานตามแนวที่ถูกต้อง ก็จะทำให้มุมสัมผัสของไดชาร์ทลดลงไปอีกเล็กน้อย เนื่องจากพุลเลย์แอร์ที่แปลงมาค่อนข้างโตกว่าแบบเดิมพอควร คาดว่าอาจจะให้ลองตามแบบเดิมๆไปก่อนน่าจะดีกว่าครับ แต่ยังไม่ได้แก้ไขให้เนื่องจากมีภาระกิจที่ต้องไปทำก่อนครับ งานนี้ผมจะเข้าไปช่วยอีกครั้งครับ ขอสรุปว่า คงต้องเปลี่ยนแนวคล้องสายพานไปเป็นแบบปกติก่อนครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 04:09:14 pm »

    ดีเลยครับ อยู่ละแวกเดียวกัน ยินดีด้วยครับ

    เรียนคุณวีระ ไม่ค่อยแวะเวียนเข้ามาเลยนะครับ เดี๋ยวนี้บอร์ดเงียบเหงาครับ  คุณโชติอีกท่านหนึ่งที่เป็นเซียนรถตู้ ยังไงก็รบกวนเข้ามาแนะนำบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: T4 คนบางแค
    « เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 06:04:13 am »

    อยากทราบเบอร์โทร คุณwat3899 ครับ
    ส่วนเบอร์ของผม 081 6894477 ครับ
    ขอขอบคุณมากครับ
    ข้อความโดย: T4 คนบางแค
    « เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 05:26:46 am »

    ผมอยู่ชอยบุญมี บางแค คุณwat3899อยู่แถววัดบุณๆ
    พอดีลูกชายผมบวชเณรฤดูร้อนที่วัดบุณๆสาย2 ยุ่งๆอยู่กับงาน
    บวชรถยังไม่ได้ทำเลยครับ
    อยากคอมแอร์ใหม่ตรงรุ่นไม่แน่ใจต้องมาทำขาคอมเพิ่มหรือป่าวครับ
    ข้อความโดย: wat3899
    « เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 08:48:48 pm »

    คอมแอร์ที่สามารถใช้ได้ มี sanden nippon kiki ที่มีพุลเลย์แบบร่องซี่ และหัวสายน้ำยานั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ครับ ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนครับ ผมอยู่แถวๆวัดบุณฯ หากช่วยได้ก็ยินดีครับ
    ข้อความโดย: T4 คนบางแค
    « เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 12:33:19 pm »

    ขอบคุณครับ เดิมที่พังเขาแปลงคอม+
    ขาคอมแอร์กินสายพานมาก ดังอี้ดๆเปลี่ยน5เส้นแล้วครับ
    ข้อความโดย: วีระ
    « เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 07:57:36 pm »

    รถรุ่นนี้ ปี 94 ถ้าเป็นรถยนตรกิจ น่าจะนำเข้ามาแบบไม่มีแอร์ครับ เพื่อเสียภาษีน้อย แล้วมาติดระบบแอร์ใหม่ ซึ่งเคยได้ยินมาว่าใช้คอมแอร์ Sanden ประมาณรุ่นเบอร์ 607 (? อาจผิด) ซึ่งมันมีแบบหมุนซ้ายกับหมุนขวาด้วยนะ..

    เป็นผมจะยอมเข้าอู่แอร์เบอร์ต้นๆที่มีชื่อเสียง(แม้ว่าอาจแพงขึ้นนิด) เพื่อความถูกต้องของคอมแอร์ที่จะเปลี่ยน