• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: นีโน้
    « เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 02:56:25 pm »

     :) :) :) เพื่อนๆผมสามารถเอาสายพานใส่กลับเหมือนเดิมโดยวิธีการแหย่ๆไปที หัวพัดลมตัวแรกแล้วค่อยๆเอามือดึงข้ามมาตัวที่สอง แล้วค่อยๆเขี่ยสายพานลงร่องมัน เอาไขควงปากแบนดันไว้อย่าให้ตกร่อง สุดท้ายหมุนใบพัดเพื่อให้ลงร่องพร้อมกัน แจ่มไปเลย....
    1 ต้องใจเย็น
    2 มีสมาธิ
    3 วิธีเดียวกันกับการเอาโซ่จักรยานใส่กลับสะเตอ

    ลองๆดูกันนะครับ ไม่ต้องเสียเงินรื้อ เพราะช่างไม่อยากทำให้เราครับ เค้าไม่อยากเสียเวลา
    ข้อความโดย: ืnino
    « เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 12:30:47 pm »

    พอมีเบอร์โทรติดต่อร้านขายไหมครับหรือว่าต่างจังหวัดก็มีขาย?
    ข้อความโดย: นิก เวนโต้94
    « เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 05:16:16 pm »

    โช๊คหลังของใหม่ Sachs ดำ หรือ Bilstein ดำ หรือ Monroe Reflex คู่นึงประมาณ 4500 - 5000 บาทครับ

    ของมือสองถูกกว่าครึ่งนึง แต่วัดดวงกันเองว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน
    ข้อความโดย: นีโน้
    « เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 03:21:58 pm »

    ช่ายเลยครับหมายเลขสองและภาพที่ให้มาถูกเลยทีเดียว ไม่รู้ว่ามันหลุดได้ยังไง  แต่ตอนนี้ความร้อนทรงตัวที่ตรงกลางเข็มไมค์ครับ ไม่ขึ้นไม่ลง มาตรฐานของเขาหรือเปล่า ตอนเช้าผมอาศัยวิชาโดยเอาเชือกฟางมัดที่ตัวสายพานแล้วสอดเข้าโพลงพัดลมดึงข้ามแล้วคล้องครับเกื่อบได้ละแต่น่าจะยาก เพราะมันต้องดึงให้ยืด พอดีมีธุระรีบไป ก็เลยหยุดไว้ก่อนกะว่าเย็นๆมีสมาธิไม่ร้อน จะลองอีกซักตั้ง ถ้าไม่ได้ก็คงต้องไปหาช่างแล้วละครับ ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้มีอีกข้อละ คือ โช้คหลังครับ เสียทั้งคู่วิ่งเร็วซัก80 หางร่อนครับ ตกหลุมก็ท้ายปัดไปมา ไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่อีก
    ข้อความโดย: Golf 3 Van
    « เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 12:21:21 pm »

    ไม่รู้ว่าเหมือนของ Golf มั้ยครับ

    สายพานตัวที่ว่า ใช่หมายเลข ๒ หรือเปล่าครับ



    หน้าตาพัดลมกับสายพายที่ว่า ประมาณนี้หรือเปล่า



    หน้าพัดลมทั้ง2ตัวจะมีรอกคล้องอยู่ ลองเอาลวดเกี่ยวดูนะครับ น่าจะพอได้ เพราะเคยเห็นสมาชิก Golf ในนี้เคยทำมาแล้ว

    http://vwthai.santeesuk.com/index.php?topic=45565.0
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 10:04:55 pm »

    ถ้างั้นขออนุญาตแนะนำให้เสียเงินหน่อย รีบเอาไปให้ช่าง (สมควรเป็นช่างซ่อมโฟล์ก) จัดการให้ดีกว่าครับ หาอู่ที่ใกล้บ้านหน่อย ดูระดับน้ำในหม้อพักน้ำ เติมให้สูงกว่าระดับ Max หน่อย ดูจังหวะช่วงเวลาที่รถไม่ติด เพื่อที่เราจะได้วิ่งรวดเดียว ใช้เวลาน้อย ไปถึงอู่แล้วให้ช่างเค้าจัดการให้ เสียค่าแรงและค่าสายพานใหม่ให้เค้าหน่อย เผ้าดูว่าเค้าถอดอย่างไร เสร็จแล้วถ้าสายพานเก่าไม่ขาด หรือสภาพยังพอเอาได้ ก็เก็บเอาซากมาด้วย ทิ้งไว้ในรถเผื่อโอกาสฉุกเฉินครับ จัดการซะก่อนอย่าเพิ่งชะล่าใจขับไปทำอย่างอื่น เพราะตอนนี้อากาศร้อน พัดลมตัวเดียวจะเป็นปัญหาครับ
    ข้อความโดย: นีโน้
    « เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 09:47:22 pm »

    ช่ายครับคุณ หะมู ตอนนี้พัดลมมันทำงานตัวเดียวครับกลัวมันจะพังครับ
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 10:57:49 am »

    ผมอ่านแล้วงงหน่อย คุณ Nino ลองบอกให้ละเอียดอีกหน่อย เพราะ พัดลมหม้อน้ำจะมีสองตัวคู่กัน ขวามือเป็นตัวขับ มีมอเตอร์ ซ้ายเป็นตัวตามด้านหลังแบน เพราะต้องอาศัยสายพานจากตัวขวามาฉุด ที่ว่าเจอสายพาน ไม่ทราบว่ามันขึงกันอยู่(ด้านในโกร่ง) หรือว่ามันห้อยอยู่้ด้านเดียว ถ้ามันหลุดไปข้างนึงไม่น่าเป็นไปได้ ไม่ยังงั้นเวลาเครื่องร้อนพัดลมจะทำงานตัวเดียว ลักษณะที่ถูกสายพานต้องขึงเป็นแนวขนาน เหมือนกับเราเอาหนังยางคล้องนิ้วโป้งสองมือแล้วกางออก  ส่วนเทคนิคการนี่สำหรับเรายุ่งยากหน่อยต้องถอดชิ้นส่วนด้านหน้ากัีนออก (ผมไม่เคยทำเองครับ) แต่มีช่างบางคนบอกว่าเค้าใช้วิธีค่อยๆ เกี่ยวสอดไปในโครงพัดลม จากตัวนึงข้ามไปอีกตัวนึง เดี๋ยวอาจมีท่านที่เก่งๆ เรื่องนี้แนะนำครับ รอหน่อย พักนี้ไม่ทราบสมาชิกค่อยข้างเงียบจัง
    ข้อความโดย: Nino
    « เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 10:19:10 am »

      :o พอดีตอนล้างเครื่องไปเจอสายพานเส้นเล็กๆอยู่ในพัดลมหม้อน้ำรถ...ก้มดูก้หมดปัญญาไม่รู้จะใส่กลับยังไง...เอามือลูบๆหน้าพัดลมพบว่าตัวเล็กจะมีร่องใส่สายพานแต่ตัวใหญ่มันดันไม่มี ตกลงมันเอาไว้พ่วงกะตัวไหน...แล้วจะเทคนิคการให่ยังไง...ท่านใดมีประสบการณ์แนะนำชี้แนะด้วยครับ....