• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: น้องฟ้า VR6
    « เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 04:37:52 pm »

    ผมกำลัง 2 ใจ กำลังจะไปพบร้านเบรค ถามเขาว่า มันเป็นอะไร เจียจานหายไหม
    เดิมๆปัจจุบัน มันมีอาการสั่นสู้เท้าบางครั้ง
    ข้อความโดย: P51D
    « เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 05:47:24 am »

    ขอโทษทีครับลืมดูหน้า 2 นึกว่าไม่มีใครถามต่อ
    ตอนนี้ใช้ดิสเบรคหน้าขนาด 345 มม.มีช่องระบายความร้อน ครับ คาลิปเปอร์ 4 PORT
    1. แต่ยังไม่เรียบร้อยดี ตอนกดเบรคแล้วมีอาการสั่นสู้เท้า
    2. คาิริปเปอร์สองข้างยังจับไม่เท่ากันเบรคแล้วมีอาการกินซ้าย
    โดยรวมก็ดีขึ้นนะครับ ระยะเรคสั้นลง เบรคแล้วรู้สึกดีกว่าเมื่อก่อนครับ
    รอแก้ไขอยู่ครับ แล้วจะเอารูปมาลงให้ชมครับ
    ข้อความโดย: MR.Bizaut
    « เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 11:28:55 pm »

    เปลี่ยนแล้วเหรอครับ...อยากทราบไว้เป็นข้อมูลเช่นกันครับ...

    ปล. เข้า T2S ไม่ได้เหรอครับ...ติดขัดขั้นตอนสมัครแจ้งที่ผมได้ครับ bizaut@hotmail.com
    ข้อความโดย: น้องฟ้า VR6
    « เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 09:53:11 pm »

    ขอชมภาพหน่อยครับ
    เปลี่ยนแล้วเป็นอย่างไรบ้าง
    ข้อความโดย: p51D
    « เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 07:23:23 pm »

    เปลี่ยนมาแล้วครับ จาน 345 มม. + 4 พอร์ท แต่ยังมีอาการสั่นตอนความเร็วประมาณ. 80 +++ พรุ่งนี้เอาไปแก้ไข

    จะแจ้งให้ทราบ แต่ระยะเบรคสั้นลง 30%
    ข้อความโดย: P51d
    « เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 12:42:18 pm »

    วันนี้มาเปลี่ยนดิสหน้า T3 ครับ
    ข้อความโดย: Hanniboon
    « เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 02:43:51 pm »

    ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวไปลง t2s ให้ครับ
    ข้อความโดย: P51D
    « เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:28:43 am »

    เรียน พี่น้องชาว T3 ขับสองที่อยากเปลี่ยนดิสเบรคหน้า

           เมื่ออาทิตย์ที่แล้วรู้สึกรำคาญกับอาการเบรคสั่นสู้เท้า จานเบรคก็บางอยู่แล้ว ถ้าเจียร์จานเบรคลงไปอีกก็จะกลายเป็นจานสังกะสีไป(เหลือประมาณ 7 มม.)ดูแล้วไม่คุ้ม 4-9 ธค.ต้อง กทม.,ดอยอ่างขาง,หว้ยน้ำดัง,ปาย,กทม. สงสารเบรคเหลือเกิน
           เอาวะ RUNSTOP ตามรูป ไปถึงเขาก็เอาสเป็คเก่าที่เคยทำไปมาให้ ปรากฎว่าทำไม่ได้ เพราะตัวนั้นเป็นขับ 4 จะใช้จารเบรคคุมดุมล้อเอาไว้มีน๊อตตัวผู้โผล่ออกมา ก็เปลี่ยนจานเบรคใหม่ แล้วก็ต่อขาคาลิปเปอร์เอา...แต่ของขับสองเป็นแบบจานเบรคชิ้นเดียวกับดุมล้อเลย...งานเข้า....จึงต้องทำการปาดจานเบรคเก่าที่ติดกับดุมทิ้ง...เหลือแต่ดุมล้อเอาไว้แล้วจัดนำจานเบรคขนาด 350 มม. ยัดเข้าไป...เต็มวงพอดี กับคาลิปเปอร์ 4 Port ช่างได้วัดขนาดดุมล้อและขาคาลิปปเอร์ไว้หมดแล้ว รอติดิั้งปลายสัปดาห์นี้...22,000 คือค่าใช้จ่าย คืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ
          ปล. ว่าจะแจ้งที่ type 2 shop ด้วยแต่เข้าไม่ได้
    ข้อความโดย: P51D
    « เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 07:56:48 am »

    สวยมากครับ ของพี่ Hanniboon ใส่แม็กของอะไรครับ ของผมยังเป็นรูเดิม ใส่แม็กเบนซ์ครับ ใช้ได้ใหมครับ
    ข้อความโดย: Hanniboon
    « เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 06:21:38 pm »

    สำหรับ หม้อลมเบรค ใช้ข้อมูลตัวนี้ครับ

    http://vanagonsyncroproject-herman.blogspot.com/2010/03/bigger-brake-booster.html

    ส่วนผมตอนนี้ชอบใจกับระบบที่ใช้อยู่นี้แล้วครับ แต่ หากหม้อลมนี้มีอันเป็นไปก็อาจจะต้องออกตามหาหม้อลมบีเอ็มไว้เหมือนกัน
    ข้อความโดย: Hanniboon
    « เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 06:15:18 pm »

    การจะใส่จาน 295นั้น ต้องยอมรับว่า จะไม่ย้อนกลับไปใส่ล้อเล็ก 14,15" อีกแล้ว ซึง ก็เหมาะกับซิงโครลุยๆ

    ได้ปรึกษากับพี่ชายใจดีที่ไปเซียงกงบางพลีบ๊อยบ่อย ยังกะวัยรุ่นเดินห้าง จนในที่สุดพี่ก็ได้ตัว 295mm มาจาก Skyline R32 ใกล้เคียงที่สุด ทว่า ต้องมีงานโรงกลึงเพิ่มขึ้นคือ ทำอแดปเตอร์ เพราะ รูก็เยื้องกัน และ จานที่โตมากขึ้นกว่าเดิม จานก็ต้องเอามาเชื่อมปลอกฮับให้รูกลางพอดีกันกับฮับเดิมของซิงโคร

    สรุปทั้งโครงการ 1 หมื่นยังมีเงินทอนไปกินข้าวได้ ทำเองอยู่ 2 วันเต็ม

    ล่าสุดมีพี่ เอาซิงโครดับเบิ้ล ไปทำเบรคที่ runstop http://www.runstopbj.com/ ได้ลงมือทำให้ โดยเป็น คาลิแเปอร์ 4 พอตของฟอร์จูนเนอร์ จานเบรคแคมรี่ ขนาด 300 ( ขออณุญาต พี่เจ้าของรถไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ )


    ขนาดที่แตกต่าง


    ขาอแดปเตอร์


    รูปเมื่อเสร็จแล้ว ฝีมืออู่ runstop มืออาชีพด้าน custom break

    แน่นอน ราคาก็ตามฝีมือครับ จุดน่าสังเกตุอีกอย่างคือ งานนี้เป็นล้อ 15" off +10 แต่เบรค 300 นะครับ เต็มพอดิบพอดีเลย ถ้าคุณใช้แม็กคนละลาย ก็ต้องมาว่ากันอีกครับ อาจจะใส่ไม่ได้ครับ

    อนึ่ง สำคัญมาก ซิงโคร กับ ขับสอง คอม้าที่รับนั้นไม่เหมือนกันนะครับ การจะใส่ขับสองจึงไม่อาจก๊อบปี้ได้ตรงๆ ครับ

    ข้อความโดย: Hanniboon
    « เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 05:42:40 pm »

    ก่อนอื่นขอ ขออภัย ที่ไปเกริ่นไว้ที่อีกกระทู้แต่มิได้ให้ข้อมูล

    ที่จริงแต่แรกเริ่มเดิมทีผมก็จะเอาโซลูชั่น เอาดี้ เหมือนกันครับ เพราะมีตัวอย่างเวบฝรั่ง และ ดัดแปลงน้อยมาก ขี้เกียจหน่อยก็เอาแหวนรองเหมือนฝรั่งมันทำ ปราณีตหน่อยก็ไปกลึงอแดปเตอร์มา

    http://www.syncro.ca/tech/audibrakes.htm



    ทว่าก็เจอกับปัญหาในตอนที่หาของครับ เนื่องจากตัวที่เป็น 4 pot ( หรือ port แล้วแต่จะเรียก ก็คือลูกสูบที่ออกแรงบีบผ้าเบรคนั่นเอง) มันต้องเป็นเบรคที่มาจากรุ่น audi Turbo ครับ ในประเทศเราจะมีขายแต่ตัวธรรมดาที่เป็น 2 pot ( อนึ่ง - ผมเป้นคนต่างจังหวัด ได้แต่วานขอร้องให้พี่ ๆ เพื่อนๆ ช่วยไปเดินหาเซียงกงให้ มิได้ไปด้วยตัวเอง กระนั้นแม้หาไม่ได้แต่ก็ซาบซึ้งใจอยู่ทุกวนนี้ ) ฝรั่งมันว่าหาง่ายไม่แพงครับ

    และซิงโครที่ผมขับ เป็นล้อแม็กเบนซ์ 16" ไปแล้วด้วย สูตรฝรั่งมันเอาจานเบรคขนาด 276mm มาใส่ โตขึ้น 7% แต่ผมว่าไหนๆ ก็ไหนๆ เอา 295 มาใส่ซะเลย โตขึ้น 15% ( แต่หากคิดเป็นพื้นที่ผิวที่เพิ่มขึ้น จะเพิ่มขึ้น 33% ทีเดียวเชียว )
    ข้อความโดย: nuimk3
    « เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 08:52:59 pm »

    VW T3 weight distribution 48/52 ครับ หน้า/หลัง ส่วนตัว syncro แทบจะ 50/50 เลยครับ ของ porsche ก็เป็นสัดส่วนใกล้เคียงกันครับ ยังไงเบรคหน้าสำคัญกว่าเบรคหลังมากครับ รถจะหยุดได้ไว ได้ระยะเบรคที่ดีขึ้นอยู่กลับเบรคหน้าเป็นหลัก เวลาเบรคน้ำหนักของรถจะถ่ายเทมาด้านหน้า (เวลาเบรคหน้าจะทิ่ม) ทำให้ต้องทำให้เบรคหน้าต้องรับแรงส่วนนี้ครับ ส่วนเบรคหลังจะช่วยประคองให้รถไม่เกิดอาการสะบัด และช่วยให้การหยุดทำได้ดีขึ้นครับ ของ audi a4 อยู่ในสัดส่วน 60/40 จริง ๆ ครับ
    ถ้าเบรคหลังดีกว่าเบรคหน้า เท่าที่ทราบมีแต่รถ Drift ครับ
    ข้อความโดย: P51D
    « เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 08:03:59 am »

    ตอนนี้งานงอกอยู่ครับ เอารถไปให้ช่างแก้ไขเรื่องไฟหรี่ข้างขวาไม่ติด หาจนเจออยู่ที่แผงฟิวส์ขาดข้างใน ประกอบเสร็จ
    ปรากฎว่าไฟเลี้ยวไม่ติดอีก เวลาเปิดไฟกระพริบที่หน้าปัทจะค้าง ติดเป็นแสงเรืองๆอยู่แต่ไม่กระพริบและไฟบอกสัญญาณด้านหน้ากับด้านท้ายก็ไม่ติด แต่ไฟผ่าหมากติดปกติ หาต่อครับ...ขอบคุณมากครับเดี๋ยวจะติดต่อกลับไปนะครับ
    คุณ nuimk3
    ข้อความโดย: Reaungyut
    « เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 06:59:47 am »

     อย่าลืมเรื่องWeight Distributionด้วยนะครับ Audiเป็นรถเครื่องหน้าขับหลังการกระจายน้ำหนักหน้าหลังจะอยู่ที่ประมาณ60/40 แต่ตู้T3จะเป็น40/60 Loadที่ล้อเวลาใช้เบรคจะไม่เหมือนกัน