• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: ทนาย รูปหล่อ
    « เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 04:04:27 pm »

    โดยปกติบิดกุญแจปั้มติ๊กจะทำงานอยู่แป็บนึงนะครับ ถ้าไม่ทำแสดงว่าแรงดันในท่อได้แล้ว  ผมว่าลองให้ช่างเช็คหาสาเหตุจริงๆดีกว่าครับ  ดีกว่าไปแปลงระบบมันครับ
    ข้อความโดย: cento
    « เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 11:41:17 am »

    ใช่ครับคือตัวที่ว่ามา ส่วนเรื่องการตัดรีเลย์แนะนำให้โทรถามช่างเลยครับน่าจะชัวร์กว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวไดสตาร์ทอาจตกเป็นจำเลยด้วยนะครับ รถผมก็เป็นแต่อาการสตาร์ทครั้งแรกของวันที่ติดยากคือสตาร์ทแล้ววืดได้ยินแต่เสียงมอเตอร์ครับ แต่ก็ไม่น่าจะเป็นประเด็นหลัก ตอนแรกนึกว่าเป็นที่สวิตตูดกุญแจเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย ตอนนี้ทำไดสตาร์ทมาแล้วชึ่งเดียวติด ส่วนเรื่องวาล์วกันกลับผมไม่แน่ใจว่าทำงานยังไงเฉพาะแค่ตอนสตร์าทหรือดับเครื่องหรือเปล่า แต่ถ้าทำงานตลอดแล้วมีปัญหาแค่ตอนเช้าของวันผมว่าไม่น่าใช่เพราะวิ่งๆอยู่คงดับแล้วกระมัง

    ปล รถใช้แก๊สรึเปล่าครับ อยากรู้สาเหตุและการแก้ปัญหาเช่นกันครับเผื่อเป็นขึ้นมาจะได้หาได้ตรงจุด
    ข้อความโดย: mr.boone
    « เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 10:03:42 am »

      ใช่ตัวที่เป็น stainless กลมๆมีแคล๊มล็อค นั่นหรือเปล่าครับคือตัววาล์วกักแรงดัน ผมเคยลองแล้วครับวิธีเปิดปิดสวิทช์ 2 ครั้งแล้วสตาร์ท  ลองเปิดสวิทช์ทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วสตาร์ทก็เหมือนเดิม ต้องสตาร์ทยาวหนึ่งครั้งก่อนครั้งที่สองถึงจะติด ผมจึงอยากจะลองต่อตรงไฟเข้าปั๊มดูว่าถ้าปั๊มทำงานทันทีที่เปิดสวิทช์ รอให้น้ำมันเต็มระบบแล้วมันยังจะสตาร์ทติดยากอยู่หรือเปล่า  แต่ก็จะลองถอดสายนำมันกลับที่วาล์วกักแรงดันออกแล้วอุดทิ้งไว้ตอนเย็น ตอนเช้ามาใส่กลับเข้าเหมือนเดิมแล้วสตาร์ทถ้าทีเดียวติด ก็โอเคต้องเปลี่ยนวาล์วกักแรงดัน แต่ถ้าต้องสตาร์ท 2 ครั้งเหมือนเดิม ก็แสดงว่ารั่วที่ปั๊ม  ขอบคุณมากครับที่แนะนำ คิดอยู่เเหมือนกันว่าท่อน้ำมันกลับมันอยู่ตรงใหน พอชี่เป้ามาก็เข้าใจ....ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: cento
    « เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 12:01:03 pm »

    ลองเปลี่ยนวาวกักแรงดันน้ำมันที่อยู่ตรงใกล้ๆกับรางหัวฉีดดูครับ ลองบิดกุญแจไปที่ on แต่ยังไม่ต้องสตาร์ทซักสองรอบแล้วค่อยบิดสตาร์ทถ้าใช่ก็อาจจะเป็นที่ตัววาล์วกักแรงดัน มือสองอยู่ที่ประมาณ 1500  ครับ
    ข้อความโดย: mr.boone
    « เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 11:41:10 am »

     คือรถมีปัญหาสตาร์ทติดยากตอนเช้า ต้องสตาร์ทสองครั้งถึงจะติด แต่ต่อๆไปก็ครั้งเดียวติด เป็นเหมือนกันทุกวัน กลัวสตาร์ทเตอร์จะพังซะก่อน สาเหตุน่าจะเป็นที่วาล์วกันกลับในปั๊มติ๊ค(ปั๊มมือสอง) ถ้าจะต่อวงจรไฟฟ้าให้ปั๊มติ๊คทำงานทันทีที่เปิดสวิทช์กุญแจ รอจนปั๊มหยุดทำงาน(น้ำมันเต็มระบบ)แล้วจึงค่อยสตาร์ทรถ น่าจะทีเดียวติด ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า และถ้าใช้ได้จะต้องตัดรีเลย์ตัวใหน  อยากเปลี่ยนปั๊มตัวใหม่เหมือนกันแต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมครับ