ข้อความโดย: mr.boone
« เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 10:03:42 am »
ใช่ตัวที่เป็น stainless กลมๆมีแคล๊มล็อค นั่นหรือเปล่าครับคือตัววาล์วกักแรงดัน ผมเคยลองแล้วครับวิธีเปิดปิดสวิทช์ 2 ครั้งแล้วสตาร์ท ลองเปิดสวิทช์ทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วสตาร์ทก็เหมือนเดิม ต้องสตาร์ทยาวหนึ่งครั้งก่อนครั้งที่สองถึงจะติด ผมจึงอยากจะลองต่อตรงไฟเข้าปั๊มดูว่าถ้าปั๊มทำงานทันทีที่เปิดสวิทช์ รอให้น้ำมันเต็มระบบแล้วมันยังจะสตาร์ทติดยากอยู่หรือเปล่า แต่ก็จะลองถอดสายนำมันกลับที่วาล์วกักแรงดันออกแล้วอุดทิ้งไว้ตอนเย็น ตอนเช้ามาใส่กลับเข้าเหมือนเดิมแล้วสตาร์ทถ้าทีเดียวติด ก็โอเคต้องเปลี่ยนวาล์วกักแรงดัน แต่ถ้าต้องสตาร์ท 2 ครั้งเหมือนเดิม ก็แสดงว่ารั่วที่ปั๊ม ขอบคุณมากครับที่แนะนำ คิดอยู่เเหมือนกันว่าท่อน้ำมันกลับมันอยู่ตรงใหน พอชี่เป้ามาก็เข้าใจ....ขอบคุณครับ