• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: janjan
    « เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 10:32:57 pm »

    ขอถามเพิ่มครับ VR 6 ใช้น้ำมันเกียร์ กี่ลิตรถึงเต็มครับ ใช่ 3.5 ลิตรหรือไม่ - ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: janjan
    « เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 10:26:03 pm »

    เอาไปถ่ายน้ำมันเกียร์แท้+เปลี่ยนกรอง+เปลียนวาวล์บอดี้ มือ 2  อาการเกยร์ถอยแล้วรอบตกจนเกือบดับ หายแล้ว
    แต่มีอาการใหม่ คือ เข้า D แล้ววิ่งๆไปเกียร์เปลี่ยนไล่เมื่อ 3 เข้า 4 ปั๊ป รอบวิ่งแต่เกียร์ไม่จับเหมือนกับเป็นเกียร์ว่าง
    จึงดึงเข้า 3 แล้ววิ่งไปเรื่อยๆ รอบสูงเพราะวิ่งเกียร์ 3  ลองวิ่งประมาณ 80 กม. เกียร์เริ่มเข้าจังหวะปกติแล้ว
    จะลองใช้สัก 500 กม แล้วรอว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร  ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 10:14:19 pm »

    1.ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ พรุ่งนี้จเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์+กรองก่อน รบกวนขอเบอร์น้ำมันเกียร์ของแท้ และจำนวนด้วยครับ  มีอู่ประจำจะให้ทำให้ แต่ไม่ใช่อู่โฟล์ค

    เป็นอย่างไรบ้างครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 09:13:03 pm »

    หนักอย่างไรครับ ช่วยเหล่าอาการให้ทราบด้วย

    หลังจากแก้เรื่อง resistance ของพัดลม แล้ว พัดลมทำงานปกติ ปัญหาอื้อ หายไปเลยครับ วิ่งฉิวเลย

    รอผลครับ
    ข้อความโดย: Gong960
    « เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 06:07:37 pm »

    ตกลงได้ลองเพิ่มออยเกียร์รึยังครับท่าน^_^ ของผมตอนนี้กำลังอาการหนักขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:25:08 pm »

    ขอบคุณครับคุณ jan jan เผื่อไว้จะเช็คข้อมูลที่เชียงกง บางนาดูอีกครั้ง
    วันนี้เปลี่ยน ตัว resistance พัดลม สบายไป 12 บาท กลับอีก 2 รายการด้วย รวมเป็น 21 บาท

    ทุกอย่างกลับมาสมบูรณ์  ดีใจและรอดไป ;D
    ข้อความโดย: janjan
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 07:45:35 am »

    ร้านแอร์รถยนต์นครปฐม ที่ใช้ประจำช่วยหาเทียบให้ครับเป็นของเล็กซัสหรือคราวน์ ก็ใกล้เคียงกันของเก่าญี่ปุ่นสภาพดีพอหาได้ครับ ลองเช็คดูนะครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 07:23:03 am »

    คุณ janjan ครับ
       เรื่องพัดลม เล็กซัส ที่ใส่แทน  อยากทราบเป็นข้อมูลไว้กันเหนียว ติดต่อได้ที่ไหนครับ

    ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: janjan
    « เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 12:33:27 am »

    1.ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ พรุ่งนี้จเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์+กรองก่อน รบกวนขอเบอร์น้ำมันเกียร์ของแท้ และจำนวนด้วยครับ  มีอู่ประจำจะให้ทำให้ แต่ไม่ใช่อู่โฟล์ค
    2.พัดลมไฟฟ้าหน้ารถ ของแท้ราคาแพง ร้านที่ได้เอาของเล็กซัส - เฉพาะมอเตอร์มาใส่กับใบพัดเดิม แรงใช้ได้ ประมาณ 1500 บาท ความร้อนนิ่งๆทั้งในและนอกเมือง - แอร์เย็นปกติ  - เพื่อเป้นทางเลือกเพิ่มเติม
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 08:57:58 pm »

    ขอบคุณคุณวีระมากครับ  ปรึกษาเพื่อน ท่านได้แนะนำผมให้เช็คที่ขดลวดความต้านทานด้านล่างที่อยู่ใต้กันชน ซึ่งมี 2 ขด หลังจากตรวจดูแล้วปรากฎว่า ขดลวดขาด ทำให้พัดลมไฟฟ้าไม่ทำงาน( พัดลมไฟฟ้าทำงานขดลวดจะร้อน)   ข้อสรุปเบื้องต้นว่าขดลวดขาดครับ  พรุ่งนี้จะลองไล่ระบบไฟของชุดพัดลมอีกที่  และลองต่อตรงพัดลมไฟฟ้าว่าเป็นอย่างไร?

    ถามผู้รู้อีกครับ 1. ขดลวดขาดจะต่ออย่างไรหรือต้องซื้อใหม่
                     2. ขดลวดมันขาดได้อย่างไรด้วยตัวมันเองหรือจากปัญหาของพัดลม
                         แต่ก่อนเสียงลูกปืนของพัดลมก็ไม่ดังนะครับ

    ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: วีระ
    « เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 03:44:54 pm »

    ตอบคุณ dorn

    เข็มความร้อนเป็นจุดสังเกตที่แม่นยำครับ ถ้ามันเกินขีด 90 องศา(กำหนดขีดแรกเท่ากับ 30 องศา) แสดงว่ามีเหตุผิดปกติ ถ้าหาเจอเร็ว ความเสียหายก็จะน้อย
     
    พัดลมคู่หน้า ช่างหลายคนบอกว่าซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว (ผมเคยเจอคนที่บอกว่าซ่อมได้ แต่ยังไม่ได้ลองให้เขาซ่อม) และมักจะให้เราตัดสินใจว่า จะเอาของใหม่หรือมือ 2

    พัดลมมือ 2 ราคาถูกกว่าประมาณ 30%  แต่อายุใช้งานมักเหลือแค่ 50%  ผมเจอมาแล้วประมาณ 2 ที เลยไม่ค่อยเลือกของมือ 2 ครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 02:39:11 pm »

    เรียนคุณวีระครับ รถt4vr6
         อาการรถผมวันนี้มีอาการคือเวลาวิ่งประมาณ 1-2 ชั่วโมง จังหวะเกียร์ 4 ไม่เปลี่ยน(เข้าใจว่าเป็นอย่างนั้นนะครับ) มามองที่หน้าปัด เข็มความร้อนธรรมดาจะอยู่ตรงกลางแต่ปรากฎว่าเข็มเพิ่มไปอีกหนึ่งขีด แล้วชลอรถจอดข้างทาง เปลี่ยนเป็น p เปิดฝากระโปรงรถ สังเกตุว่าพัดลมตัวด้านซ้ายไม่ทำงาน ดับเครื่อง1 นาที แล้วสตาดร์ใหม่ ลองวิ่งดู ก็ดูมันอือๆ เลยประคองกลับถึงบ้าน ไว้เครื่องเย็นก่อนค่อยดู เรื่อง Fuse พัดลมด้านซ้าย หรือมีรายการอื่นๆอีกไหมครับ เช่น sensor พัดลม(มีหรือเปล่าก็ไม่รู้)

    ช่วยแนะนำด้วยครับ 
    ข้อความโดย: ชาร์ลี
    « เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 10:26:51 am »

    เป็นรุ่นเดียวกับของผม(มั๊ง) มีCruise Control และพวงมาลัยเหมือน V6แล้ว

    ก็คงต้องจัดแบบเบาไปหาหนัก เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแท้(ไม่แพงแล้ว) จะให้ดี ล้างวาล์วบอดี้ด้วย เอาสองเรื่องนี้ก่อนครับ ถ้าไม่หายค่อยจัดหนัก ว่าแต่เลขไมล์ถึงเลขอะไรแล้วครับ
    ข้อความโดย: วีระ
    « เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 07:18:31 pm »

    ประการแรก ต้องเชื่อไว้ก่อนว่า "เกียร์รถโฟล์ค ไม่เสียง่ายๆ"

    เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่าสุด กี่กม.มาแล้วครับ บางคนเปลี่ยนทุก 40,000 กม / บางคนเกินกว่านั้น

    หากไม่หาย ลอง"ค้นหา"คำว่า เกียร์ ในบอร์ดนี้ จะเห็นมุมมองที่นึกไม่ถึงอีกเยอะครับ
    ข้อความโดย: janjan
    « เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 03:21:41 pm »

    ขอคำแนะนำ T 4 vr 6  AUTO  ปี 2000  เกียร์รวนแล้ว  (ปกติรถใช้ไม่มากสัปดาห์ละครั้ง - 100 กม) เริ่มจาก 4 เดือนที่แล้วกำลังขับอยู่มีอาการเกียร์กระตุกเมื่อเกียร์เปลี่ยนจังหวะ โดยเป็นบางครั้ง ต่อมาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เมื่อเข้าเกียร์เดินหน้า หรือถอยหลัง รถขยับแล้วรอบลงต่ำเกือบดับ ต้องให้เครื่องร้อนหน่อยถึงเป็นปกติ แต่รู้สึกว่าวิ่งแล้วไม่พุ่งเท่าเก่า -  อาการนี้ต้องทำอะไรบ้าง / ค่าใช้จ่าย ประมาณเท่าไหร่ครับ