• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: เอก B4
    « เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 10:48:46 pm »

    ขอขอบคุณสำหรับทุกความเห็นเลยนะครับ
    ข้อความโดย: ช่างเหอะ
    « เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 10:11:40 am »

    คุณอาจจะไม่เชื่อ...
    ในประเทศเยอรมันไม่มีกฎหมายบังคับให้ใช้แคทฯ !!!  :P

    ที่มาของแคทฯ เริ่มมีการวิจัยในสหรัฐฯ ยุคที่รถยนต์ยังใช้คาร์บูเรเตอร์จ่ายน้ำมัน
    คาร์บูเรเตอร์เก่าๆ จูน(ด้วยมือคน)ไม่ถูกต้องจะปล่อยไอเสียที่เป็นพิษออกมามาก
    รัฐบาลสหรัฐร่วมลงทุนกับเอกชนวิจัยจนได้แคทฯมาแก้ปัญหา แต่....
    มันมาสำเร็จตอนที่ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงเข้ามาแทนที่คาร์บูเรเตอร์แล้ว ก็น่าจะจบ...
    เพราะระบบหัวฉีดปล่อยไอพิษต่ำกว่ามาตรฐานที่ทั่วโลกตั้งไว้
    แต่ไม่จบ...เพราะลงทุนไปเยอะ ก็เลยออกกฎหมายบังคับให้ใช้แคทฯ เพื่อเอาทุนคืน
    บ้านเราก็บ้าจี้ ไปบังคับกะเขาด้วย ข้าราชการไทยบอกว่า เพื่อความสบายใจ...ว่างั้น

    แคทฯมีอายุใช้งานไม่เกินแสนโล หมดอายุก็ตัดทิ้ง ใส่ท่อพักลดเสียงขนาดใกล้เคียงกันแทนก็จบ
    แล้วคุณก็จะได้รถยนต์ตามมาตรฐานเยอรมัน แทนมาตรฐานอเมริกัน ประเทศต้นแบบ 2 มาตรฐาน  ;D
    กลิ่นเหม็นจากท่อไอเสีย ไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับไอพิษนะ  :o
    ข้อความโดย: หะมู
    « เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 05:51:56 pm »

    ของผมประสบการณ์ตรง แวเรี้ยนท์แช่น้ำสิบวันได้ พรรคพวกหวังดีบอกให้เอาน้ำมันเครื่องเติมให้ล้น(น้ำยังไม่ลด ยังไม่เจอช่าง) ข้างในจะได้ไม่เป็นสนิม ไอ้ผมก็เชื่อทั้งเต่าทั้งกอล์ฟ อัดจนล้น  พอเอากอล์ฟไปปลุก สตาร์ททีมันพ่นออกท่อไอเสียเป็นโคลน แล้วก็พาลทำให้รถไม่วิ่ง ขนาดเอาน้ำมันหยอดทางหัวฉีดยังพ่นออกมาเฉยเลย ผลสุดท้ายถอดท่อแคทมาดู เอาลมเป่าอัดใส่ยังไม่ออกทางปลายเลยครับ เนื่องจากยังหาอะไหล่ไม่ได้เลยเอาเหล็กทะลวง จนเป่าลมออกได้ ใส่ไปก่อน วิ่งได้กระฉูดขึ้นเห็นได้ชัด แต่เสียงท่อดังกว่าเก่าแถมมา และเวลาจอดติดไฟแดง ควันไอเสียออกเยอะ กลิ่นคลุ้ง ตอนแรกนึกว่าควันของรถข้างๆ ซะอีก ตอนนี้หาอะไหล่ใส่ได้แล้ว อาการก็กลับมาเป็นปกติแล้วครับ  ที่น่าสงสัยสำหรับผมอีกอย่างคือ ตรงท่อแคทจะมีปลํ๊กออกซิเจนเซนเซอร์ ถ้าเราไม่เอาแคทแล้วเจ้าตัวนี้คงไม่ได้ใช้งาน อาจจะมีผลต่อการจ่ายน้ำมันหนาบางหรือเปล่าครับ ไม่ทราบนะครับ
    ข้อความโดย: ป๊อก
    « เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:03:29 pm »

     :)  ผมเอาออกนานแล้ว เพราะมันแตกหมด เปลี่ยนเป็นท่อพักแบบไส้ตรงแทน  ที่เปลี่ยนไปชัดเจนเลยคือ  กลิ่นจากท่อไอเสียจะเหม็นกว่ามีแคทครับ  อย่างอื่นไมู่รู้ึสึกครับ  มีบางท่านบอกว่าวิ่งดีขึ้นกว่ามีแคท  แต่ผมไม่รู้สึกครับ  -*- 

    ส่วนผลเสียกับเครื่องยนต์  ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมี  เพราะคิดว่ามันเป็นส่วนที่พ้นจากการทำงานของเครื่องยนต์มาแล้วครับ (มั๊ง..??)  ;D
    ข้อความโดย: เอก B4
    « เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 03:26:40 pm »

    ทีท่านผู้ใช้ B4 ท่านใดบ้างครับ ที่เคยเอาแคทออก อยากถามว่ารถจะอาการใดบ้างครับที่เปลี่ยนไป และมีผลเสียกับ

    เสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่ครับ