• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: โก้
    « เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 03:08:13 pm »

    ผมอาการเดียวกับคุณ"คนใช้ของบี่สี่" เลยครับ พอเครื่องร้อนมากๆๆ(แต่ผมไม่เคยกดดูอุณหภูมิเครื่องนะครับ) รุ้สึกรถเร่งตื้อๆหน่อยๆๆไม่ใหลลื่นเหมือนตอนเครื่องอุ่นหรือร้อนปกติครับ พอดับเครื่องสตร์ทลากยาว...แต่ก็ติดครับ เปลียนปั้มติ๊กมาแล้ว อาการเบาลง แต่มาเจอเคสนี้อีกเลยงง ตื้อเลยครับ.. เดียวว่าจะลองเปลียนน้ำมันเครื่องดู เผื่อจะมีฮาครับ แห่ะๆๆ
    ข้อความโดย: คนใช้ของบีสี่
    « เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 04:01:19 pm »

    ของผมก็เป็นครับ ขับสักพักพอจอดดับเครื่องแล้วมาสตาร์คก็ไม่ค่อยจะยอมติด ผมก็ถามช่างและให้เช็คแล้วช่างบอกว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กเสีย ผมก็เปลี่ยนปั๊มติ๊ิกไป อาการก็ยังไม่หาย ผมก็มาสังเกตว่าสตาร์คติดยากเมื่อเครื่องร้อนประมาณ 84องค์ขึ้นไป บางครั้งขับๆอยู่ก็จะดับเอา สุดท้ายผมเลยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ อาการดังกล่าว หายไปเลยครับ ถ้าท่านตรวจเช็คทุกอย่างแล้ว ก็ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดูนะครับเพื่อจะเหมือนผม น้ำมันเครื่องเริ่มเสื่อมสภาพนะครับ
    ข้อความโดย: pOrN lA
    « เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 11:27:02 am »

    เคยเป็นเหมือนกันครับ จอดทิ้งข้ามคืนเป็นสตาร์ทติดยาก นานๆ เข้าไม่ต้องข้ามคืน แค่ 1-2 ชม. ก็สตาร์ทยาก
    ตอนแรกคิดว่าเป็นที่อิมโมฯ ก็เลยลองถอดขั้วแบตฯ ประมาณ 15 นาที สตาร์ทก็ติด นานๆเข้า เริ่มไม่ไหว ถอดขั้วแบตฯ
    ก็ยังยาก สุดท้าย วันที่ลูกสาวคลอด กลับมาบ้านเพื่อรับ แม่,พี่สาว ไปดูหลาน ตอนจะออก สตาร์ทไม่ติด
    ก็เลยโทรหาพี่ช่างเหอะ แกก็แนะนำวิธีเช็ค เริ่มจากคอยย์ ??? เริ่มก็เจอเลย สุดท้ายพี่ช่างเหอะวิ่งมาผ่านมาเปลี่ยนให้
    ที่ราชบุรี อาการดังกล่าวเลยหายไป จังหวะได้รู้จักกับพี่เณรด้วย เลยเป็นขาประจำจนถึงปัจจุบัน

    ลองเช็คคอยย์ดูอีก 1 ทางเลือกครับ
    ข้อความโดย: bb
    « เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:26:36 pm »

    รอฟังผลเรื่องเปลี่ยนแบตอยู่นะครับ
    ข้อความโดย: localgame
    « เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 01:32:18 pm »

    เพื่อนผม เจบี4 ใช้passat b4 อาการคล้ายกันจอดข้ามคืน start ติดยาก เป็นที่วาวล์กักแรงดันที่หัวฉีดเสื่อมเนื่องจากการใช้แก๊สมานาน ไม่รู้ว่าเครื่อง ADZ มีวาวล์กักแรงดันเหมือนเครื่อง AGG หรือเปล่า ทดลอง start เครื่องให้ติด แล้วดึงสายสายเส้นเล็กๆ ท้ายรางหัวฉีด ต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมา ถ้ามีเสียครับ เปลี่ยนอย่างเดียว
     
    หรืออีกสาเหตุเป็นที่ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอ ต้องวัดแรงดันปั๊มติ๊ก

    หรือสายน้ำมันที่ต่อจากปั๊มติ๊กที่อยู่ในถังฉีกขาด

    พอรู้เท่านี้เองครับ

    ที่เหลือรอท่านอื่น นะครับ ขอให้ใชคดี หายป่วยเร็วๆๆนะครับ
    ของผมจอดข้ามคืนสตาทติดง่ายครับ แต่ถ้าวิ่งมาซักพักแล้วจอดซัก1-2ชั่วโมงจะสตาทติดยากครับ เดี๋ยวลองไปเปลี่ยนแบตละมารายงานผลอีกทีครับ พอดีแบตของผมก็ถึงอายุไขของมันแล้วครับ
    ข้อความโดย: หนูหริ่ง 1
    « เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:30:49 am »

    เพื่อนผม เจบี4 ใช้passat b4 อาการคล้ายกันจอดข้ามคืน start ติดยาก เป็นที่วาวล์กักแรงดันที่หัวฉีดเสื่อมเนื่องจากการใช้แก๊สมานาน ไม่รู้ว่าเครื่อง ADZ มีวาวล์กักแรงดันเหมือนเครื่อง AGG หรือเปล่า ทดลอง start เครื่องให้ติด แล้วดึงสายสายเส้นเล็กๆ ท้ายรางหัวฉีด ต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมา ถ้ามีเสียครับ เปลี่ยนอย่างเดียว
     
    หรืออีกสาเหตุเป็นที่ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอ ต้องวัดแรงดันปั๊มติ๊ก

    หรือสายน้ำมันที่ต่อจากปั๊มติ๊กที่อยู่ในถังฉีกขาด

    พอรู้เท่านี้เองครับ

    ที่เหลือรอท่านอื่น นะครับ ขอให้ใชคดี หายป่วยเร็วๆๆนะครับ


    ข้อความโดย: localgame
    « เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 12:46:11 am »

    ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมไปลองดูแล้วจะมาบอกอีกทีนะครับ
    ข้อความโดย: bb
    « เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:12:48 pm »

    ผมเคยมีอาการนี้เหมือนกันครับ  เปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วอาการนี้หายไป  ดูมันไม่น่าเกี่ยวกันเลยนะครับ  รถผมแบตก็ยังเก็บไฟได้อยู่ครับ  แต่มันเก่ามากแล้วเกือบ4ปี  ตอนเครื่ิงเย็นสตราท์ทีเดียวติดย  แต่พอเครื่องร้อนติดยาก  บางทีถึงกับไม่ติดเลย  เป็นเพราะกำลังแบตมันอ่อนแล้ว  ตอนเครื่ิองร้อนลูกสูบมันขยายตัว ต้องใช้แรงจากแบตเยอะกว่าตอนเครื่องเย็น มันเลยติดยากหน่อย 

    ค่อยๆ คลำหาสาเหตุไปครับ เดี๋ยวก็เจอ  ลองหยิบยืมแบตใครมาใส่ดูก่อนครับ เอาขนาด ไม่ตำ่กว่า DIN75 นะครับ ไฟจะได้แรงหน่อย ถ้าหายก็จบไปมมไม่หายก็ไม่ต้องซ้ืแบตใหม่
    ข้อความโดย: localgame
    « เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 08:55:28 pm »

    พอดีผมใช้volk golf mk3 แล้วเกิดอาการสตาทติดยากเวลาดับเครื่องนาน แบบประมาณว่าถ้าจอดทิ้งไว้1คืน แล้วมาสตาทรถจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าเอาไปขับซักพักแล้วดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ทันทีก็ยังสตาทติด แต่ถ้าไม่สตาททันทีแบบปล่อยไว้ซัก1-2ชั่วโมง จะสตาทไม่ติดหรือติดยากมาก ไม่ทราบว่าเกิดจากปัญหาอะไรครับ ช่วยทีนะครับ