• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อรถที่เราใช้สองตัวเป็นภาษาฝรั่ง:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: โจอี้
    « เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 09:42:37 am »

    ขอบคุณทุกท่านที่แชร์ประสบการณ์ดีๆครับ!!
    ข้อความโดย: tui_makawan
    « เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 08:54:25 am »

    ถ้าโหลดที่คอมแอร์มากผิดปกติอย่างเช่น เติมน้ำยามากเกิน คอนเดนเซอร์ตัน วาล์วปรับแรงดันในตอมแอร์เสีย หรือใช้คอมไม่ตรงสเป็ก มีโอกาสเจออาการเกียร์เปลี่ยนช้าได้ครับ.. ไม่รุมันเกี่ยวกันยังไง..แต่เจอมากับตัวเลยครับ
    ข้อความโดย: bb
    « เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 01:24:52 am »

    ขอบคุณทั้งสองท่านที่ให้ข้อมูลดีๆ
    ข้อความโดย: หนุ่มเชียงราย
    « เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 11:51:15 pm »

    สาเหตุที่ทำให้เกียร์ผีเข้าผีออกของรถเวนโต้อีกอย่างหนึ่งที่ง่ายๆเส้นผมบังภูเขา แต่ถ้าไม่ทำอาจจะต้องเสียเกียรทั้งลูกจริงๆนั่นคือเซ็นเซอร์วัดตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ที่ทำให้บางครั้งรอบไปเกือบ4000 รอบเกียรก็ไม่เปลี่ยน ลองดูตัวนี้ก่อนง่ายๆก่อนที่จะไปล้างวาล์วบอดี้ เปลี่ยนกรองถ่ายน้ำมัน หรือแม้กระทั่งโอเวอร์ฮอลเกียร ถ้าไม่หายก็ก็ว่ากันตามลำดับ
    แค่ถอดมาเช็ดเบาๆ(ย้ำว่าเช็ดเบาๆเดียวสารความต้านทานจะหลุดลอกบางลง)ด้วยแอลกอฮอล ทั้งเวลาถอดและประกอบขอให้อยู่ในภาวะสะอาดสุดยอดห้ามมีฝุ่นดินหรือคราบจารบีต่างๆ มือต้องสะอาด ผ้าสะอาด แปรงสะอาดๆเวลาประกอบต้องประกอบเข้าที่เดิมตำแหน่งเดิม ก่อนประกอบลองดูว่าสปริงอ่อนๆที่มีปลายเป็นเหมือนเข็มกวาดไปบนแถบตัวต้านทานมันสัมผัสดีไหม(เหมือนตอนเร่งวอลลุ่มเครื่องเสียง)ถ้าไม่ดีอาจต้องดัดเข้านิดหน่อยเน้นว่านิดหน่อยด้วยมือเบาๆมากๆให้เข้าไปมากกว่าเดิมสักประมาณ 1 มม.เวลาประกอบมันก็ถูกดันมาตำแหน่งเดิมแต่มีแรงกดเพิ่มขึ้นนิดหน่อย เพื่อการสัมผัสที่ต่อเนื่อง อย่าดัดมากจะทำให้เกิดการเสียดสีแรงขึ้นอายุใช้งายจะสั้นลง ทำเสร็จแล้วอาการเกียร์ผีหลอกก็หายเป็นปลิดทิ้งเหมือนแขวนยันต์กันผีไว้ที่เกียร ไม่มีมาหลอกหลอนอีกเลย เสียค่า กอฮอ ไม่กีสิบบาท(แอลกอฮอล์) เขาเรียกกอฮอจริงๆ เป็นกอฮอจุดไฟหาได้ตามร้านฮาดแวร์ทั่วไป ไม่ต้องเสียค่าซ่อมเกียรเป็นหลายหมื่น
    รถเวนโต้ถ้ายืนหันหน้าเข้าหารถจะอยู่ทางขวาอยู่ใต้หัวกะโหลกไอดีต่ำกว่าตำแหน่งหัวฉีด เป็นแผ่นเหลี่ยมๆรีๆปิดอยู่ข้างๆใช้ประแจท๊อกซ์6จีบ(ไม่ใช่6 เหลี่ยม)แบบมีรูตรงกลางหัวประแจด้วย ก่อนถอดผมใช้วิธีง่ายๆเอาสีสเปรย์ขาวพ่นที่หัวน้อตเป็นบริเวณแคบๆไม่ให้เลอะมาก เวลาใส่จะเห็นร่องรอยเดิมเป๊ะๆ หลังประกอบถ้าเป็นรถเราเองไม่เช็ดออกก็ไม่มีไครว่าอะไรครับ
    ข้อความโดย: WhitePassat
    « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 04:42:16 pm »

    ชื่นชมหน่อยลองผิดลองถูกจนประหยัดไปเป็นหมื่น ขอจำไว้แก้ปัญหาบ้างครับ ไม่แน่วันหนึ่งอาจเจอเข้าบ้างจะได้ลองทำก่อนเสียเงินเยอะนะครับ
    ข้อความโดย: ลุงเจน
    « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 04:00:21 pm »

    ขอบคุณในน้ำใจที่ให้ความรู้ครับ ถ้าหากเกิดมีอาการเหมือนของคุณmeen จะได้ไม่ต้องตกใจ ครับ

    ผมก็ใช้เวนโต้ และใช้บริการกับช่างในเวปนี้อยู่หลายท่าน และแต่ละท่านก็มากด้วยน้ำใจเหมือนเจ้าของกระทู้นี้แหละ
    ข้อความโดย: meen
    « เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 12:40:20 pm »

        -เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูง กว่าจะเปลี่ยนเกียร์สี่ 3000-4000 รอบ  เป็นๆ หายๆ ปรึกษาช่างแนะนำให้ล้างวาร์วบอดี้
    เปลี่ยนกล่องเกียร์, เปลี่ยนเกียร์ใหม่  หรือไม่ก็โอเวอร์ฮอร์นไปเลย
       :'(  งบน้อยทนขับไปก่อน  เอ...นานแล้วหัวเทียนไม่ได้เปลี่ยน  ไปซื้อหัวเทียน 4 หัว 320.-  ใช้เวลาเปลี่ยนไม่ถึง 20 นาที  เอาออกไปวิ่ง  ทุกอย่างปกติครับ  เกียร์เปลี่ยนปกติไม่มีปัญหาอะไร  บัดนั้นจนบัดนี้ปีกว่าแล้วครับ   ล่าสุดมีอาการคล้ายๆ เดิมเกียร์เปลี่ยนยาก  แต่มีเสียงหอนล้อหลังเข้ามาเพิ่มด้วย  ไปเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังทั้งสองข้างครับ  อาการเกียร์เปลี่ยนยากหายไป  คงเพราะตอนแรกเกียร์ต้องรับแรงฉุดเยอะจากล้อหลังที่ฝืดก็เลยลากเกียต่ำยาวๆ  เปลี่ยนใหม่แล้วลื่นขึ้นเลยกลับมาปกติ
          เล่าสู่กันฟังเผื่อเป็นประโยชน์ครับ