ข้อความโดย: nuimk3
« เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:10:26 am »ผมมีความเห็นว่าอย่าเปลี่ยนเครื่องสายพันธุ์อื่นเลย ผมยังไม่เคยเห็นและมีคำบอกเล่าต่อมาว่าทำออกมาแล้วดีใช้ได้ยาว ๆ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ เข้าอู่ VW ก้ไม่ได้ อู่เจ้าของเครื่องก็ไม่รับ พึ่งมาพบว่าคุณ noi วาง MZ แล้ว Happy ว่าจะขออนุญาติ ให้ช่วยทำ บทความสั่น ๆ แบ่งปันประสพการณ์วางเครื่อลงเวปได้ไหมครับ
โดยส่วนตัว ผมจะมั่นใจมากกว่า ว่าการวางเครื่องข้ามสายพันธุ์แล้วจะดี ต้องได้การตอบรับเหมือนตัว T3 ที่วางเครื่อง EJ ของ subaru ที่มี support และอ้างอิงได้มากกว่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือประมาณว่าใกล้ตัวเอา BMW หรือ MB วางเครื่อง J โตโยต้าโน่น
T4 รถผมน้ำท่วมทั้งคัน ยังฝายปอดเครื่องเดิมอยู่เลย ทำมาจะครบปีแล้ว(ค่อย ๆ ทำ) รถผมใช้เท้าเดียวขับ เลยต้องทะนุถนอมเป็นพิเศษ จะเก็บไว้จนเป็นซากโน่น เอาไว้รถวิ่งได้ จะเอารูปมาให้ดู
ส่วนใหญ่เปลี่ยนเครื่องเพราะต้องการหนีปัญหาเครื่องเดิม เรื่องการซ่อมบำรุง แต่ผมว่าช่างซ่อม T4 บ้านเรายังไม่ขาดแคลนขนาดถึงต้อง พึ่งช่างอื่นผสมข้ามพันธุ์ อะไหล่ T4 หาได้ทุกชิ้น แต่ต้องลงทุน กล้า ๆ หน่อย
ผมยังคิดว่าถ้าอยากแรงต้องหารถรุ่นปีใหม่ ๆ มา แล้วแปลงแบบจัดเต็ม เช่น ล้มช้าง ตัว V6 สักตัวแล้วเอาทุกส่วนมาใส่คันเดิมคุ้มสุด ๆ แต่ว่าจะกล้าทำหรือไม่ก็ต้องรอปัจจัยสนับสนุนเท่านั้นแหล่ะครับ
โดยส่วนตัว ผมจะมั่นใจมากกว่า ว่าการวางเครื่องข้ามสายพันธุ์แล้วจะดี ต้องได้การตอบรับเหมือนตัว T3 ที่วางเครื่อง EJ ของ subaru ที่มี support และอ้างอิงได้มากกว่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือประมาณว่าใกล้ตัวเอา BMW หรือ MB วางเครื่อง J โตโยต้าโน่น
T4 รถผมน้ำท่วมทั้งคัน ยังฝายปอดเครื่องเดิมอยู่เลย ทำมาจะครบปีแล้ว(ค่อย ๆ ทำ) รถผมใช้เท้าเดียวขับ เลยต้องทะนุถนอมเป็นพิเศษ จะเก็บไว้จนเป็นซากโน่น เอาไว้รถวิ่งได้ จะเอารูปมาให้ดู
ส่วนใหญ่เปลี่ยนเครื่องเพราะต้องการหนีปัญหาเครื่องเดิม เรื่องการซ่อมบำรุง แต่ผมว่าช่างซ่อม T4 บ้านเรายังไม่ขาดแคลนขนาดถึงต้อง พึ่งช่างอื่นผสมข้ามพันธุ์ อะไหล่ T4 หาได้ทุกชิ้น แต่ต้องลงทุน กล้า ๆ หน่อย
ผมยังคิดว่าถ้าอยากแรงต้องหารถรุ่นปีใหม่ ๆ มา แล้วแปลงแบบจัดเต็ม เช่น ล้มช้าง ตัว V6 สักตัวแล้วเอาทุกส่วนมาใส่คันเดิมคุ้มสุด ๆ แต่ว่าจะกล้าทำหรือไม่ก็ต้องรอปัจจัยสนับสนุนเท่านั้นแหล่ะครับ