• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: nuimk3
    « เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:10:26 am »

    ผมมีความเห็นว่าอย่าเปลี่ยนเครื่องสายพันธุ์อื่นเลย ผมยังไม่เคยเห็นและมีคำบอกเล่าต่อมาว่าทำออกมาแล้วดีใช้ได้ยาว ๆ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ เข้าอู่ VW ก้ไม่ได้ อู่เจ้าของเครื่องก็ไม่รับ พึ่งมาพบว่าคุณ noi วาง MZ แล้ว Happy ว่าจะขออนุญาติ ให้ช่วยทำ บทความสั่น ๆ แบ่งปันประสพการณ์วางเครื่อลงเวปได้ไหมครับ

    โดยส่วนตัว ผมจะมั่นใจมากกว่า ว่าการวางเครื่องข้ามสายพันธุ์แล้วจะดี ต้องได้การตอบรับเหมือนตัว T3 ที่วางเครื่อง EJ ของ subaru ที่มี support และอ้างอิงได้มากกว่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือประมาณว่าใกล้ตัวเอา BMW หรือ MB วางเครื่อง J โตโยต้าโน่น

    T4 รถผมน้ำท่วมทั้งคัน ยังฝายปอดเครื่องเดิมอยู่เลย ทำมาจะครบปีแล้ว(ค่อย ๆ ทำ) รถผมใช้เท้าเดียวขับ เลยต้องทะนุถนอมเป็นพิเศษ จะเก็บไว้จนเป็นซากโน่น เอาไว้รถวิ่งได้ จะเอารูปมาให้ดู

    ส่วนใหญ่เปลี่ยนเครื่องเพราะต้องการหนีปัญหาเครื่องเดิม เรื่องการซ่อมบำรุง แต่ผมว่าช่างซ่อม T4 บ้านเรายังไม่ขาดแคลนขนาดถึงต้อง พึ่งช่างอื่นผสมข้ามพันธุ์ อะไหล่ T4 หาได้ทุกชิ้น แต่ต้องลงทุน กล้า ๆ หน่อย

    ผมยังคิดว่าถ้าอยากแรงต้องหารถรุ่นปีใหม่ ๆ มา แล้วแปลงแบบจัดเต็ม เช่น ล้มช้าง ตัว V6 สักตัวแล้วเอาทุกส่วนมาใส่คันเดิมคุ้มสุด ๆ แต่ว่าจะกล้าทำหรือไม่ก็ต้องรอปัจจัยสนับสนุนเท่านั้นแหล่ะครับ
    ข้อความโดย: จุฬาคอฟฟี่
    « เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 10:42:13 am »

    หยากรู้ด้วยครับ
    ข้อความโดย: dorn
    « เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 06:14:49 am »

    เรียนคุณ toyz2809 , คุณ ืnoi , คุณtoom ครับ

    toyz2809  -   หัวใจใหม่ได้หรือยัง ????
    ืnoi          -  1mz เป็นอย่างไรบ้าง
    toom         -  หาข้อมูลหัวใจใหม่ไปถึงไหนแล้ว
    ข้อความโดย: ิtoon
    « เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 12:27:45 pm »

    คุณ noi คับ
    วางเครื่อง 1 mz ที่อยู่ไหนคับ ราคาเท่าไร แนะนำด้วยคับ
    บอกผมที่เมล boydd99@hotmail.com
    ผมใช้ T4  ช่วงสั้นอยู่คับ
    อยากวางเครื่องไหม่อะคับ

    ทูน
    ข้อความโดย: toom
    « เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 06:13:35 pm »

    ใช้งบประมาณเท่าไหร่ ครับ แนะนำร้านที่ไปทำให้ด้วยได้ไหม
    ข้อความโดย: ืnoi
    « เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 11:44:05 am »

    ผมวางเครื่อง1mzมาใช้ดีมากครับประหยัดกว่าเดมแถมแรงด้วย
    อะไหล่ก็ถูกกว่าแต่ดัดแปลงเยอะมากต้องหาช่างที่มีประสบการ
    ไม่งั้นยาวครับรถผมเกือบ2ปีแต่พอดีที่บ้านมีรถหลายคันก็เลย
    ไม่ได้เร่งช่างแต่ตอนนี้มีความสุขมากกับt41mzครับ
    ข้อความโดย: โกเล็ก
    « เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 07:34:25 am »

    [img] ::) อย่านะ อย่า อย่า ผสมข้ามสายพันธ์เดี๋ยวหาอู่ซ่อมยากเพราะทุกอย่างที่ติดตั้งต้องดัดแปลง โกว่าเครื่องเดิมซ่อมดีกว่าเบื่อขายต่อได้ราคาเหมือนๆ ในรุ่นเดียวกันจะแตกต่างก็ราคาก็อยู่การบำรุงรักษา ของแต่ละคัน อย่าโกขอร้อง แหะๆๆ :-[[/imhttp://images.temppic.com/20-05-2012/images_vertis/1337473224_0.44388100.jpgg]
    ข้อความโดย: s.servicekorat
    « เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 07:27:48 am »

    ตอนนี้เซียงกง บางพลีมีทั้งหัวตัดซื้อมาหารกันก็ได้นะ คุณเอาเครื่อง+เกียร์ นอกนั้นผมเอา
    ข้อความโดย: คนเล่นคลื่น
    « เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 06:17:00 pm »

    ไม่หยากบรรณยายพูดได้คำเดียวว่าเครื่องเดิมเวิกร์สุดแล้วครับปัญหาทุกอย่างแก้ได้ที่ไหนว่าเซียนก็เห็นจอดลองไปดูของจริงก่อนตัดสินใจหาข้อมูลเย๊อะๆหน่อยครับเดี๋ยวจะมานั่งเจ็บใจทีหลัง
    ข้อความโดย: วีระ
    « เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 05:21:06 pm »

    เคยมีกระทู้เปลี่ยนเครื่อง แถวๆปี 2552-53 ลองหาดูครับ
    วางเครื่อง VQ
    ข้อความโดย: toyz2809
    « เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 01:30:21 pm »

    รถตู้T4 อยากวางเครื่องใหม่สามารถวางเครื่องของยี่ใดได้บ้างครับและเป็นเครื่องตัวไหนครับ
    อีกข้อนึงครับถ้าเป็นเครื่องของvwด้วยกันสามารถนำเครื่องของรุ่นไหนมาใส่ได้ครับ
    โปรดชี้นำด้วยครับขอบคุณครับ
    [/b][/size]