• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ตอบ

    Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
    Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
    ชื่อ:
    อีเมล์:
    หัวข้อ:
    ไอค่อนข้อความ:

    Verification:
    Type the letters shown in the picture
    Listen to the letters / Request another image

    Type the letters shown in the picture:
    ตัวย่อของเมืองหลวงของเรา ๓ ตัว:

    shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


    สรุปหัวข้อ

    ข้อความโดย: หมู
    « เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:10:27 pm »

    อยากได้ที่อยู่ อู๋ของช่างเณร ด้วยอ่ะครับ
    ข้อความโดย: นิวหะมู
    « เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 02:15:33 am »

    มีประโยชน์จริงๆ ครับ ขอบคุณครับ
    ข้อความโดย: เณร
    « เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 03:43:22 pm »

        ตอนนี้กำลังเฝ้ารอการหมดอายุของ b5 ปี 99 ( DMU )  อยู่คันหนึ่งคันนี้เจ้าของเอาของน้องชาย
     มาใช้ที่เลขกิโล  แสนหนึ่งกว่าๆ     เปลี่ยนเครื่องไปที่ สี่แสนสองสาเหตุโซ่ราวลิ้นหลังดังอะไหล่แพง
          กว่าเครื่องเลยเปลี่ยนซะ        ตอนนี้เลขกิโลสี่แสนเจ็ดอาการยังไม่มีอะไร    เราอาจจะได้
     สติถิใหม่ของเกียรที่ว่ามันพังง่ายนักง่ายหนา    ตอนเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนสายพานราวลิ้นหน้าเครื่องด้วย
          พร้อมกลับไมล์มาที่000000มันจะได้จำง่ายดี         ถ้าได้คำตอบจะแจ้งให้ทราบว่ามันเสียจริง
     ที่เลขกิโลเท่าไหร่    แล้วติดตามชมตอนต่อไปครับ.
    ข้อความโดย: B5
    « เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:40:08 am »

    สุดยออด....อู่อยู่แถวไหนครับขอเบอร์ด้วยครับ
    รถผมเกียร์มีปัญหาให้ช่างหลายๆอู่ดูให้ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
    ข้อความโดย: pOrN lA
    « เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 02:52:12 pm »

    พี่เณรแล้วเกียร์ผมนี่ทำไงดีอ่ะ
    ข้อความโดย: wswB5
    « เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 02:31:41 pm »

    ขอบคุณครับได้ความรู้เย๊อะเลย
    ข้อความโดย: trad
    « เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 07:14:25 pm »

     :) :) :) :)
    เยี่ยม
    ข้อความโดย:
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ขอถามหน่อยครับ..ฮู่ช่างเณร..อยู่ไหนครับ..ช่วยตอบทีครับ
    30 พ.ย. 2011 , 10:35:24 น
    ข้อความโดย: คนไกล
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    ขอบคุณมากๆครับช่างเณร
    18 พ.ย. 2011 , 06:19:17 น
    ข้อความโดย: ลองใช้โฟล์ค
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เข้ามาเก็บความรู้จากช่างเณรครับ

    ถึงจะเป็นแค่ลูกปืนเม็ดเดียว แต่ถ้าหากช่างไม่ชำนาญจริง ผมว่าคงต้องถอดโน้นรื้อนี่เปลี่ยนนั่น ทำให้เสียเวลาแถมงบบานปลายอีก

    หรือถ้าเจอช่างเก่งๆแต่ไม่จริงใจ ผมว่าซ่อมอาการหนักๆแบบนี้ มีโดนฟันเกินหมื่นแน่ๆ

    ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

    17 พ.ย. 2011 , 03:04:13 น
    ข้อความโดย: เณร
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    เพื่มเติมคุณ "คนไกลครับ"  
      อย่างไงขั้นตอนแรกคงต้องเอา vag-com ตรวจสอบก่อนนะครับ       ถ้าหาไม่ได้คงต้องพึ่ง 0 เช็คเบื้องต้นให้ก่อนเช็คได้โค๊ทอะไรบ้างให้ช่วยปร๊นโค๊ทไว้แล้วค่อยมาดูกันอีกที      ส่วนราคาค่าเช็ค+ประเมินรายการเสีย (แต่ไม่ได้ซ่อม)ไม่กี่ร้อยบาทหรอกครับ ........   ในกรณีมีการซ่อมก่อนหน้านี้แต่ไม่มีการตรวจสอบและลบโค๊ทออกอาจทำให้ระบบการทำงานของกล่องทำงานได้ไม่สมบูรณ์ด้วยนะครับ......      

    17 พ.ย. 2011 , 01:10:45 น
    ข้อความโดย: เณร
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

         เรารับรู้ถึงจังหวะการเปลี่ยนเกียรเลยหรือไม่ครับ .........
     อาการนี้ถ้าระบบไฟฟ้าไม่มีปัญหา        ลูกสูบเกียรรั่วกับครัชหมด    จะเกิดอาการที่ว่าได้ครับ             ส่วนวาล์วบอร์ดี้ถ้ามีชิ้นส่วนสกปรกไปทำให้วาล์วบอร์ดี้ติดขัดได้
    มันก็เกิดอาการนี้ได้เหมือนกัน..                                                                    
         เมื่อประมาณปีหน่อยๆ..  มีลูกค้าที่อู่อยากได้รถพาสสาท บี5     แบบวานให้ช่วยหาหน่อยก็สนิทกันดี         ไปเจอใน เวปหนึ่ง สีน้ำเงินปี98ล้อเหล็กมีฝาครอบตั้งไว้ตอนนั้น 259,900 บาท       วันต่อมาผมก็ให้พี่คนที่จะซื้อไปดูสภาพรถก่อนพอดีพี่เขาจะ
    เข้า กทม. พอดีตกลงพอใจในสภาพภายนอกภายใน          แต่เครื่องช่วงล่างพี่เขาดู
    ไม่เป็น         คุยราคามาลดให้245,000บาทเลยวานให้ไปเช็คสภาพให้วันรุ่งขึ้นก็เลยไปเช็คซ้ำให้สภาพภายใน-นอกดี       ก้มดูใต้ท้องมองไปที่อ่างเกียรกับสภาพภายนอก
    มันสะอาดแปลกๆคล้ายเพิ่งทำมา       เลยขอเอา vag เช็ค มันขึ้น ทอร์คคอนเวอร์เตอร์อัพล็อค          เจ้าโค๊ทตัวนี้ถ้ามันมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยขอลองขับดู     ตอนออกตัวอย่างเนียน       แต่พอขึ้นที่ 2,000รอบ รถมันจะสะท้านทั้งคันแบบมองกระจกมองหลังไม่ได้เลย               ตกลงคุยกับคนขายเกียรมีปัญหานะครับเนี้ย
    คงต้องลดราคาลงมาอีกหน่อยเป็นค่าซ่อม            คนขายบอก   ไม่น่าใช่นาน่าจะท่อไอเสียมันเบียดตัวถัง       เอาอย่างนี้ถ้าจะเอาราคานี้ต้องช่วยซ่อมเสียงนี้ให้หาย
    แต่ถ้าจะให้เอาไปซ่อมเองขอลดอีกหมื่นบาท           พอบอกอย่างนี้พวกไม่คิดเลยบอกตกลง (เราต่อน้อยไปเปล่าหว่า)  สรุปพวกไม่กล้าซ่อมท่อไอเสียที่บอก
            ตกลงได้ที่235,000 บาท    กับสภาพที่เห็นก็โอเคดี      ตกลงนำรถกลับมาไว้ที่อู่ยกขึ้นฮ้อยยกรถเช็คใต้ท้องสภาพเกียรเพิ่งซ่อมมาจริงๆ      จัดการเปิดอ่างเกียรออกมาดูสภาพภายในมีผงทองเหลืองบางๆที่ก้นอ่างแต่ไม่มาก      ถ้าขึ้นโค๊ทนี้มันจะเป็นสภาพนี้เกือบทุกคัน           มองดูสภาพภายในนี่มันเพิ่งโอเวอร์ฮอลเกียรมานี่หว่า
    จัดการถอดวาล์วบอร์ดี้ออกมาเช็คสภาพก็สะอาดดี         จัดการรื้อออกทั้งหมดเช็ค
    ดูแล้วก็ไปสดุดตากับเม็ดลูกปืนตัวหนึ่งไอ้เจ้านี่มันต้องนั่งทับสปริงเส้นบางๆอยู่
           แต่สภาพที่เห็นมันอยู่ในรูของมันแต่สปริงมันไปอยู่อีกรู     ตกลงประกอบลูกปืนบอลวาล์วผิด             จัดการล้างทำความสะอาดใหม่ตรวจสอบซ้ำโอเคหมดยกเว้นลูกปืนกับสปริง    เจ้าสปริงก็โดนแรงดันน้ำมันอัดจนเสียรูป          ต้องไปถอดในเกียรเก่าที่กองไว้มาใส่ประกอบกลับ                 เติมน้ำมันจนได้ที่เสียบ vag ลบโค๊ท
    ออก     เช็คซ้ำไม่มีโค๊ททดลองออกวิ่งทดสอบเกียรเปลี่ยนดีทุกเกียร        อาการเดิม
               ที่สั่น 2,000รอบไม่มีให้รับรู้        ตกลงลดได้หมื่นเกินคุ้ม          
       คุยกับพี่เจ้าของรถสาเหตุนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่เจ้าของรถขายรถคันนี้แน่ๆ      
     ถ้าเจ้าของเดิมอ่านเจอพาสสาทปี98 สีน้ำเงินเบาะในสะอาดมากเบาะคนนั่งมีรอยโลชั่นเหลืองอ่อนๆ2รอยอาการสั่นที่2,000รอบเป็นแค่ลูกปีนเม็ดเดียวจริงๆครับ...
          ยกหนังตัวอย่างให้เห็นนะครับบางทีที่เราคิดว่าซ่อมแล้วอาจจะยังไม่จบในจุดนั้นก็ได้นะครับ      ถ้าการประกอบยังไม่ถูกต้องจริงๆ.................

    17 พ.ย. 2011 , 00:49:59 น
    ข้อความโดย: คนไกลครับ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    แล้วอาการผมมานวิ่งแค่เกียร์1กับ2พอจะเปลี่ยนเป็น3มานวืดไปเลยเวลาขับต้องเลื่อนคันเกียร์มาที่เลข2 พอขับได้ มานต้องทำยังไงรับช่างเณร ขอโทษที่ถามซ้ำครับมานงงจริงๆม่รู้เรื่มต้นยังไง ผมอยู่หาดใหญ่
    16 พ.ย. 2011 , 21:35:58 น
    ข้อความโดย: เณร
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

                  ซ่อมเล็ก...                                                          ซ่อมใหญ่...                
    1. เกียรจับช้ากว่า 2 วินาที แม่เกิน 4 วินาที++++++++++++++++                                                                            
           น้ำมันเกียรน้อยเกินไป                              ครัชบาง,ลูกสูบครัชรั่ว,หม้อครัช
            วาล์วบอดี้สกปรก                                    ไหม้,ปั๊มน้ำมันเกียรสึกหรอแรงดัน
                                                                        ตก,ทอร์คเสีย                            
    2. เดินหน้าหรือถอยหลังไม่ได้                                                                            
           ระบบควบคุมอิเลคทรอนิคส์บกพร่อง           ครัชหมด,ครัชไหม้,ระบบน้ำมันอุด
           วาล์วบอร์ดี้สกปรก,โซลินอยล์เสีย                 ตัน,ลูกปืนวันเวย์แตก,ปั๊มน้ำมัน
           สายแพขาด,ปลั๊กหลวมหลุด                   เกียรสึกหรอแรงดันตก,ทอร์คเสีย
    3. เกียรเปลี่ยนผิดจังหวะ..
        กล่องเกียรเสีย                                            ลูกสูบครัชแข็งตัว,ครัชสึกหรอ,ยาง
      วาล์วบอร์ดี้สกปรก                                         ยางโอริงกันรั่วราวเกียรฉีกขาด
      ระบบควบคุมไฟฟ้าบกพร่อง                            หม้อครัชบิดเบี้ยว
      น้ำมันเกียรสกปรก                                          ทอร์คเสีย
      ระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียรบกพร่อง                                                        
    4. เกียรเข้าระบบเซฟเกียร3เกียรเดียว                                                                  
       น้ำมันเกียรหมดอายุ                                       ครัชไหม้(วิ่งเร็วเกิน50 กม./ชม.)
       น้ำมันเกียรร้อนเกินไป                                    เป็นหลังจากระบบเซฟทำงาน
       กล่องเกียรเสีย                                                                                            
       ปลั๊กสายแพหลวมหลุด                                                                              
       สายเซ็นเซอร์G38,G68หลวมหลุด
       วาล์วบอร์ดี้สกปรก                                                                                        
       แมสเซ็นเซอร์เสีย                                                                                          
       ลิ้นผีเสื้อเสีย                                                                                              
       กล่องเครื่องเสีย                                                                                          
    5. มีเสียงดังผิดปกติในเกียร                                                                              
        น้ำมันเฟืองท้ายแห้งหรือน้อย                              ลูกปืนหรือชิ้นส่วนโลหะแตกหัก
        น้ำมันเกียรน้อยหรือหมดอายุ                              (เปิดอ่างตรวจสอบเศษโลหะ)

    เอาแค่ประมาณนี้ก่อนครับรอท่านอื่นเพิ่มเติม...........................
                                                               

    16 พ.ย. 2011 , 20:53:25 น
    ข้อความโดย: ten T4
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »

    วืด...ตึบ...คืออาการ  สั้นๆๆคราบ
    16 พ.ย. 2011 , 10:01:57 น