VW-Thai Club House

General Category => VW-Thai Club House => ข้อความที่เริ่มโดย: R-GolfIII ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 12:55:48 am

หัวข้อ: golf เดินทางไกล ไปกลับ 2000 กว่ากิโล ไปมาแล้ว!!!
เริ่มหัวข้อโดย: R-GolfIII ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 12:55:48 am
มีแผนจะพาเจ้า golf ปี96 ไปยะลา ครับระยะทางไปกลับสองพันกว่ากิโล

รถใช้งานทุกวันไม่มีปัญหาอะไร มีอย่างเดียวคือโช๊คหลังมีน้ำมันซึมหนึ่งข้าง ถ้ายังไม่เปลี่ยนจะไหวไหมครับ

แล้วจุดอื่นๆ ต้องเช็คอะเป็นพิเศษสำหรับเดินทางไกลหรือเปล่า  ระว่างเดินทางประมาณกี่กิโลควรจอดพักครับ

รถติดแก๊สแอลพีจีครับ

รบกวนแนะนำหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: golf จะเดินทางไกล ไปกลับ 2000 กว่ากิโล ขอคำแนะคำ
เริ่มหัวข้อโดย: hatori ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 02:16:38 am
http://carcare.exteen.com/20110411/car-checking-before-travel (http://carcare.exteen.com/20110411/car-checking-before-travel)

การตรวจสภาพรถภายนอกก่อนการเดินทาง
ยาง ตรวจความดันลมยาง ดอกยาง และรอยฉีกขาด ตรวจดูว่าขันแน่นดี แต่ก็ไม่แน่นจนเกินไปจนคลายออก ไม่ได้ด้วยตัวเอง
รอยรั่วซึม ตรวจดูว่ามีร่องรอยน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค หรือน้ำรั่วซึมจากใต้ท้องรถ
ยางปัดน้ำฝน ทดลองปัดดูโดยใช้ความเร็วทุกระดับ
ไฟส่องสว่าง ตรวจดูไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเบรค ไฟเลี้ยวหรืออื่นๆรวมทั้งระดับไฟหน้าด้วยว่าเป็นปกติทั้งหมด
การตรวจสภาพภายในรถก่อนออกเดินทาง
ยางอะไหล่และแม่แรง ตรวจเช็คลมยาง และให้แน่ใจว่าแม่แรงและด้ามขันใช้งานได้ตามปกติ
เข็มขัดนิรภัย ตรวจเช็คว่าหัวเข็มขัดสามารถล็อคได้เรียบร้อย
แตร ให้แน่ใจว่าดังดี
แผงควบคุมและอุปกรณ์ ตรวจดูให้แน่ใจว่าทำงานเป็นปกติ และที่ปัดน้ำฝน ปัดได้เรียบร้อยสม่ำเสมอ
เบรก เช็คระยะฟรีขาเบรคอยู่ในค่ากำหนดหรือไม่
ฟิวส์สำรอง ต้องมีขนาดค่ากระแสใช้ได้ตามที่กำหนดที่แผงฟิวส์ ตรวจใต้ฝากระโปรงหน้า
ระดับน้ำหล่อเย็น ควรจะมีอยู่ถึงระดับสูงสุดในถังพักสำรอง
หม้อน้ำและท่อยาง ควรดูว่าด้านหน้าหม้อน้ำหมดจดไม่มีเศษวัสดุ หรือใบไม้ติดอยู่ ดูท่อยางว่ามีรอยแยกเปื่อย มีรอยฉีกขาดหรือหลวม
สายพานขับต่างๆ ต้องไม่มีรอยแตก เลอะน้ำมันหล่อลื่น และความตึงสายพานอยู่ในค่ากำหนด
แบตเตอรี่และสายไฟ ตรวจดูและเติมน้ำกลั่นให้ได้ระดับที่กำหนดดูเปลือกแบตเตอรี่ว่ามีร่องรอยเสียหายหรือไม่ ดูขั้วต่อและสายไฟว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่
ระดับน้ำมันเบรคและคลัชท์ ตรวจดูว่าระดับน้ำมันเบรคและคลัทช์อยู่ในระดับที่ถูกต้อง
ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง ตรวจดูว่าท่อน้ำมันมีการรั่วหลุดหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 06:49:45 am
ไปใต้เหรอครับ

ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หะมู ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 10:38:08 pm
ผมเพิ่งนั่งรถทัวร์ไปถึงหาดใหญ่กลับมาเมื่อเช้ามืดวันจันทร์นี้เองครับ หลังจากที่ไม่ได้ไปโดยรถยนต์มาหลายปีมากๆ (นอกนั้นนั่งเรือบิน) สิ่งที่สัมผัสได้คือ ถนนค่อนข้างดีแบ่งวิ่งข้างละสองเลน ยกเว้นบางตอนที่กำลังซ่อมแซม  แล้วก้อทางใต้นี่รถบรรทุก(รวมทั้งรถพ่วง) เยอะมาก ที่เยอะมากตามมาด้วยคือปั๊มน้ำมัน และก๊าซ แต่ละปั๊มใหญ่ๆ กว้่างขวางมาก (น่าจะเยอะกว่าทางเหนือด้วยซ้ำ)  นั่งไปก็นึกอยากขับรถของตัวเองมาบ้าง ได้แต่อาฆาตไว้ว่าถ้ามีโอกาสติดตั้งระบบก๊าซแล้วจะหาเรื่องขับไปเที่ยวทางใต้ให้ได้แน่นอนครับ จะได้แวะ จะได้ขนได้สบายใจ  ผมว่าถ้าคุณ vw mark III มั่นใจว่ารถไม่มีปัญหา ก็ให้ช่างประจำเค้าเช็คให้ก่อนเดินทางก่อนดีกว่า จะได้เดินทางแบบมั่นใจ ส่วนจะวิ่งจะพักอย่างไรผมไม่กล้าตอบเพราะตัวเองก็ยังไม่เคย นั่งรถบัสคนขับวิ่งทั้งคืน เรานั่งหลับกลิ้งไปกลิ้งมา ยังไงลองฟังท่านอื่นแนะนำครับ ขอให้เดินทางด้วยความสุขนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: R-GolfIII ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 10:54:32 pm
ขอบคุณคำแนะนำและกำลังใจของทุกคนครับ  :)

ก่อนใช้โฟล์คผมขับกระบะลงสามจังหวัดชายแดนประจำ ขับคนเดียวสิบกว่าชั่วโมง มีจอดนอนตอนเช้าชั่วโมงเดียว
พอถึงที่หมายหลับตานอนยังเห็นถนนอยู่เลย   ;D

แต่เจ้ากอล์ฟนี่น่าจะขับสบายกว่ากระบะเยอะ...

เรื่องให้ช่างเช็คก่อนมีแผนจะทำอยู่แล้ว เพื่อความมั่นใจ

อ่อ...ไปเจอกระทู้เก่า http://vwthai.hypermart.net/Clubhouse/47906.html

พบว่ามีเพื่อนๆ ขับไปไกลๆ กันได้สบายๆ ก็อุ่นใจครับ

เริ่มหัวข้อโดย: สวนเล็กๆ ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 02:44:58 am
เดินทางปลอดภัยครับ ผม เคยขับไปหาดใหญ่ครับ จอดนอนที่ นครศรีฯ (แวะไปหาญาติก่อน)

คิดว่าน่าจะไปได้ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างเหอะ ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 04:54:43 am
รถที่ใช้วิ่งทางไกลไม่โหดเท่ากับรถวิ่งในกรุงเทพหรอก
ขับในกรุงเทพได้ก็ไปไหนๆได้สบายๆ
จะแวะพักที่ไหน เมื่อไหร่ ใช้คนเป็นเกณท์ รถมันไปได้เสมอ
  ;D
เริ่มหัวข้อโดย: สน คลองสี่ ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 06:22:03 pm
แวะกินกาแฟที่เขาโพธิ์ ประจวบฯ แล้วไปงีบรอเวลาสายๆที่หาดใหญ่ ไปต่อถึงยะลา ระวังแอร์จะเย็นเกินไปเตรียมเสื้อแขนยาวด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jui ที่ สิงหาคม 10, 2012, 08:45:35 am
ผลการเดินทางเป็นอย่างไรบ้างเอ่ย :D
เริ่มหัวข้อโดย: R-GolfIII ที่ สิงหาคม 11, 2012, 12:34:41 am
แหะๆ ยังไม่ไ้ด้เดินทางเลยครับ  ;D

ต้องเลื่อนไปก่อน เพราะวันก่อนที่ยะลามีระเบิดธนาคารแห่งหนึ่งใกล้บ้านมาก ขนาดสเก็ดระเบิดปลิวมาบนหนังคาบ้านเลย

รถดูสถานการณ์ก่อน บ้านที่ยะลาต้องจอดรถไว้ริมถนนด้วย กลัวว่าจะมีใครเอาระเบิดมาใส่ไว้ใต้ท้อง  ถ้าเป็นอย่างนั้นคอยล์จุดระเบิดที่เตรียมไปอาจไม่ได้ใช้เลย

เมื่อไหร่สถานการณ์จะดีขึ้นไม่รู้  :(
เริ่มหัวข้อโดย: หะมู ที่ สิงหาคม 11, 2012, 01:17:50 am
กอล์ฟเนี่ยตรวจเช็คให้สภาพสมบูรณ์ ป้องกันการเกเรในการวิ่งทางไกลได้ แต่ กัีนสะเก็ดระเบิดได้แค่ไหนตอบไม่ได้ แต่ถ้าเป็นโฟล์ก รุ่นโปโล ล่ะก้อกันได้พันเปอร์เซ็นต์ ท่านไหนไม่เชื่อ เข้าไปดูโฆษณาในยูทูปได้ พิมพ์คำว่า VW Polo Commercial ดูได้เลยครับ (เสียดายบ้านเราเค้าไม่เอารุ่นนี้เข้ามาขาย)
เริ่มหัวข้อโดย: golf 3 มหาชัย ที่ สิงหาคม 11, 2012, 07:43:24 pm
วันนี้ขอเดินทางไกลบ้างครับ มหาชัย - เลย จะเป็นอย่างไรบ้างน้าเจ้า golf 3 ของผม แต่ตอนนี้สมบูรณ์มากๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ สิงหาคม 11, 2012, 08:56:55 pm
ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หะมู ที่ สิงหาคม 11, 2012, 10:31:11 pm
กลับมาอย่าลืมเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จุฬาคอฟฟี่ ที่ สิงหาคม 13, 2012, 06:11:48 pm
ผมว่าเส้นทางในกรุงเทพฯนี่แหละโหดที่สุด ถ้าขับใน กทม. เป็นประจำไปได้ชัวร์ครับ ผมเคยพาเจ้า เวนโต้ไปอุ้มผางมา ท่านที่เคยไปจะรู้ว่าทางทรหดมาก ตอนแรกจะพาเจ้า t4 2.5 ไป ก็ไปตรวจเช็คระบบต่างๆนาๆว่าจะเอาเจ้านี่หล่ะขึ้นอุ้มผาง แต่ที่ใหนได้ กับต้องพาคันที่คิดว่าไม่พร้อมนี่แหละขึ้น อุ้มผาง วิ่งใน กทม.ทุกวัน เกียร์ไม่ค่อยจะดี บางจังหวะเข้าเกียร์ถอยไม่ได้ เสียงเกียร์ก็หอน แต่เอาน่ะ คนที่นัดกันไว้เลื่อนนัดจะตามไปทีหลัง เลยต้องไปกันสองคน สนุกดีครับ วิ่งแก๊สทางราบ พอทางชันต้องใช้น้ำมันแก๊สขึ้นไม่ไหว ไป-กลับ 1300 กว่าโล สบายครับ ผ่านมาอีก 3 เดือนถึงได้เปลื่ยนเกียร์ใหม่ครับ ที่สำคัญนะครับ ความร้อนขึ้นสุด รถไม่พังครับ เค้าดับเครื่องเองก่อนที่จะพัง สนุกดีครับลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: golf 3 มหาชัย ที่ สิงหาคม 15, 2012, 12:09:40 pm
กลับมาแล้วครับ ระยะทาง1400กม. ใช้แก๊สตลอดเส้นทาง รถยนต์ไม่มีปัญหาครับ ความเร็วอย่างต่ำที่ 110 อัตราเร่า หรือช่วงแซงไม่มีปัญหา แต่มีรอยด่างอยู่นิดนึงครับ ไฟหน้าโดนสะเก็ดหินครับแย่เลย งั้นรบกวนนะครับพี่สมาชิกท่านใดมีวิธีหรือแนวทางแก้ไขรอยร้าวที่เลนส์ไฟหน้าช่วยชี้แนะด้วยครับ กอล์ฟ 3ไฟหน้า look4
เริ่มหัวข้อโดย: หะมู ที่ สิงหาคม 15, 2012, 01:07:42 pm
ยินดีด้วยครับ (ปนแอบอิจฉา) บอกแล้วโฟล์กซะอย่าง  ส่วนเรื่องไฟหน้า ลองเข้าไปดูที่เว๊ปโฟล์กคูลเลอร์คลับซิครับ เห็นมีบอกขายอยู่หลายจ้าวครับ ดูเหมือนจะคู่ละห้าพันก่าอัพครับ ชุดเก่าอย่าทิ้งนะครับ เผื่อเอาไว้ยำซ่อมได้ ของผมเดิมเต็มไปด้วยฝ้านึกว่าต้องเปลี่ยน พอดีช่างพงษ์แกะออกมาขัดให้ เอี่ยมเลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf 3 มหาชัย ที่ สิงหาคม 15, 2012, 02:33:54 pm
ขอบคุณมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: R-GolfIII ที่ กันยายน 24, 2012, 08:35:53 am
ยังไม่มีโอกาสลงใต้

แต่สัปดาห์ที่แล้วไปขึ้นภูทับเบิกมาครับ

(http://upic.me/i/pz/303742_3235185617134_1354954500_n.jpg)

(http://upic.me/i/yw/68745_3235267859190_1615634516_n.jpg)

(http://upic.me/i/vz/183376_3235313940342_770053361_n.jpg)

ช่วงหน้าฝน แต่อากาศหนาว  แถมหมอกหนาสุดๆ

ขับขึ้นภูตอนตีสี่ มันส์มาก
เริ่มหัวข้อโดย: jui ที่ กันยายน 24, 2012, 12:59:38 pm

แตร ให้แน่ใจว่าดังดี
ตามนี้เลยย  Like

ถ้าติดแก๊สก็ดูระบบแก๊สด้วยก็ดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หะมู ที่ กันยายน 24, 2012, 08:19:00 pm
ขอบคุณที่เอารูปมาฝากครับ เห็นแล้วอิจฉาครับ ไปแบบนี้ชาร์จไฟได้เต็มปอด  ขับขึ้นภูตอนตีสี่ ถนนโค้งๆ เกาะริมภู (ตามในรูปนะครับ) แถมหมอกหนาๆ ด้่วย ใจถึงจังครับ ถ้าวิ่งคันเดียวค่อยยังชั่วหน่อย อิ อิ
เริ่มหัวข้อโดย: chuck ที่ กันยายน 24, 2012, 09:01:31 pm
ถ้าเห็นว่า shock absorber ไม่ดีก็ควรเปลี่ยนก่อนออกเดินทางเป็นดีที่สุดครับ ช่วงนี้ถนนลงใต้ไม่ค่อยจะดี ช่วงล่างดีๆทำให้การควบคุมรถง่าย นั่งสบาย ผมเคยขับvento จากกรุงเทพ หาดใหญ่ สบายๆครับ เมื่อ2 เดือนก่อนผมยัขับ syncro ขึ้นมาเที่ยวกรุงเทพจากภูเก็ตครับ ไป -กลับสบายๆครับ รถผมอายุ 21 ปี เครื่องเดิมยังเดิทางไกลได้เลย  golfใหม่กว่าเดินทางไกลได้สบายครับ ขอให้สนุก และปลอดภัยกับการเดินทางนะครับ โชคดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: R-GolfIII ที่ กันยายน 24, 2012, 09:07:10 pm

ขอบคุณครับ

ผมไปกัน 3 คัน 15 คน (เที่ยวแบบครอบครัว  ;D)
ตอนขึ้นผมให้รถตู้ของเพื่อนนำ แล้วผมขับตาม มีกระบะตามหลังอีกคัน  คือรถผมไม่มีตัดหมอก เลยต้องให้เขานำทาง

มันจำเป็นจริงๆ นะครับไฟตัดหมอกตอนมืดๆ แล้วหมอกหนาๆ

ตอนขึ้นไปถึงยอดภู รู้สึกเกียร์มันงงๆ นิดหน่อย คือรอบมันสูงๆ เข้าใจว่ามันคงร้อน  ทิ้งไว้ตอนเช้ามารีเซ็ตเกียร์ดู ก็โอเคเป็นปกติดี จนถึงตอนนี้ไม่มีอะไรเสียหายครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: golf เดินทางไกล ไปกลับ 2000 กว่ากิโล ไปมาแล้ว!!!
เริ่มหัวข้อโดย: R-GolfIII ที่ ตุลาคม 30, 2012, 12:01:10 am
ในที่สุดก็ไปมาแล้วครับ กรุงเทพ - สุไหงโกลก (ชายแดนไทย-มาเลยเซีย)  ระทางไปกลับ 2600 กม.

ขาไปไม่มีปัญหาอะไรขับสนุกเลย

แต่ขากลับสงสัยขับสนุกไปหน่อย  งานเกือบเข้า เมื่อวิ่งจากยะลามาถึงเกือบจะเข้า จ.สุราษ

เกิดเหตุเกียร์ค้างอยู่ที่เกียร์ 3  :-[  ตอนแรกจอดข้างทางแล้วดับเครื่อง แล้วรีเซ็ตเกียร์ด้วยการบิดกุญแจแล้วเหยียบคันเร่ง...ไม่หายครับ

ขับลากเกียร์มาจนถึงปั๊ม คราวนี้ถอดขั่วแบต ทิ้งไว้ กินกาแฟรอ ประมาณ 15 นาที จึงลองดูใหม่

ก็ยังไม่หาย (เหงื่อเริ่มตก ใจเริ่มไม่ดี)

เปิดโน๊ตบุคหาข้อมูลในเว็บ พร้อมกับโทร.ปรึกษาช่าง

ช่างที่ทำประจำแนะนำว่าในถอดขั่วแบตทิ้งไว้นานครึ่งชั่วโมง

หาข้อมูลในเว็บนี้ คุณอนุรัตน์ แนะนำว่าให้ลองขยับพวกปลั๊กไฟ แถวๆเกียร์ดู ตรงสปีดเซ็นเซอร์ด้วย

หาข้อมูลอู่ที่อยู่ จ.สุราษ  พบเบอร์เพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งชื่อ หมูแฮม หรือคุณวุฒิ ที่อยู่แถวสุราษ เลยโทร.ขอคำปรึกษา

คุณวุฒิใจดีมากอุตสาห์หาเบอร์ช่างที่สุราษให้ ขอขอบคุณอีกครั้ง  :D

เอาล่ะ...ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ได้ครึ่งชั่วโมงแล้ว ก่อนใส่ขั้วแบต  ขยับพวกปลั๊กไฟต่างๆ  แล้วก็ใส่ขั่วแบต ลุ้นๆๆๆ

พอสตาร์ทลองขับดู ปรากฎว่าทุกอย่างกลับมาปกติ  :D

ขับกลับจนถึงกรุงเทพฯ โดยสวัดิภาพ

ระหว่างทางคุณวุฒิยังโทร.มาสอบถามอาการว่าเป็นไงบ้าง ขอบคุณในน้ำใจจริงๆ ครับ (http://qph.cf.quoracdn.net/main-thumb-t-8762-50-d36ZPC8Swu98s1bFP2J7q01mBVCBPFtr.jpeg)

2600 กม. เติมแก๊สไป 4500 บาท

ใช้คุ้มเลย

(http://upic.me/i/mi/24102012901.jpg)

ปล.ถึงตอนนี้รถยังไม่มีปัญาหาอะไรครับ

ขอบคุณทีมงานเว็บด้วยครับที่ทำให้มีเว็บดีๆ อย่างนี้
เริ่มหัวข้อโดย: คุณหมีขี้เกียจ ที่ ตุลาคม 30, 2012, 12:22:10 am
ดีใจด้วยครับ เยี่ยมเลยครับ ;)
เริ่มหัวข้อโดย: jui ที่ ตุลาคม 30, 2012, 12:33:49 am

ขาไปไม่มีปัญหาอะไรขับสนุกเลย

2600 กม. เติมแก๊สไป 4500 บาท

ใช้คุ้มเลย

เยี่ยมเลยครับ ดีใจด้วยครับ โชคดีจัง

ส่วนผมเดินทางแต่ไปไม่รอด เกียร์  1 - 2 -3  -D  ใช้ไม่ได้หมด
รีเซ็ตก็ไม่หาย    ตอนแรก เกียร์ D หายที่ ชุมพรเลยวิ่งด้วยเกียร์  3
พอที่ประจวบ จอดรถไว้พักสอง ชั่วโมง ขับต่อ ทีนี้ ขับได้แค่ 40
พอติดไฟแดงจะออกตัวออกแทบไม่ได้ทุกเกียร์
สุดท้ายใช้ไม่ได้เลย    เหลือแต่เกียร์ถอยหลัง

เลยได้ใช้รถลากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dorn ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 04:57:07 am
เสียใจด้วยครับ คุณจุ๊ย

กรุณาส่งข่าวด้วยว่าช่างเค้าบอกว่าเป็นอะไร

น่าอิจฉาคุณvw mark III ได้เที่ยว ทั่วไทยหรือยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jui ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 09:17:05 am
เสียใจด้วยครับ คุณจุ๊ย

ไม่ทันได้ถามครับคุณdorn พอดีผมขับเพื่อไปเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ กทม.
เลยคุยแต่เรื่องการถอด การวางเครื่อง แก๊ส ค่าใช้จ่าย  เลยไม่ทราบว่าเสียเพราะอะไรครับ
เครื่องที่จะวาง เป็นเครื่อง เกียร์ธรรมดา เน้นเลยว่า ครัช หวีครัช ถ้าไม่ดีแล้วช่วยเปลี่ยนเลย  ;)
ไม่อยากวิ่งไม่ออกอีก(รวมถึงส่วนอื่นๆ ช่วงล่าง ความร้อน...)

(http://www.uppic.org/thumb-4D45_5091DAFF.jpg)
(http://www.uppic.org/thumb-7D67_5091DC1B.jpg)
เริ่มหัวข้อโดย: น้องฟ้า VR6 ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 09:47:41 am
อ่านแล้วก็ตื่นเต้น.......
มีให้ลุ้น.....พบน้ำใจไมตรี พบคนดี
ขอขอบคุณ จขกท. และผู้มีน้ำใจประเสริฐที่ช่วยเหลือเหล่านั้นทุกท่านทุกคน
เริ่มหัวข้อโดย: R-GolfIII ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 11:46:20 am
เสียใจด้วยครับ คุณจุ๊ย

ไม่ทั่วหรอกครับ...ตอนนี้มีแผนอยากขับไป ปาย แม่ฮ่องสอน....แต่อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อน

เสียใจด้วยครับ คุณจุ๊ย

ผมว่าคุณ jui ยังมีเรื่องดีในความโชคไม่ดีอยู่นะครับ  เป็นตอนจะขับไปเปลี่ยนเครื่อง...ทำให้ไม่ต้องซ่อม เสียแค่ค่ารถลาก

คุณ jui เปลี่ยนเป็นเครื่องอะไรครับ

ของผมตอนนี้อยากได้เกียร์ธรรมดามาใส่ล่ะ...ขึ้นเขามันส์กว่าเยอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jui ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 04:10:08 pm
รถคันนี้ก่อนเดือนก่อนก็ออยล์เกียร์รั่วมาก่อนเปลียนไป
ผมคิดในแง่ดีทีลากตอนใกล้กทม. และไม่เกิดอุบัติเหตุ ก็ดีแล้ว
เพื่อนๆในนี้ก็ช่วยผมเหมือนกัน ให้ความเห็นและโทรมาสอบถาม (น่าจะคุณ Duna.. ถ้าจำไม่ผิด)

ผมเอาไปเปลี่ยนเป็น GTI 16v abf ครับ ถ้าเกียร์ธรรมดาน่าจะดีพอแล้ว (รออีก 10 วันครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Golf 3 Van ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 11:20:50 am

ตอนนั้นเอารถขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยตุง

ขับ1 นั่ง3 ของเต็มหลัง ใช้แก๊สบ้าง น้ำมันบ้าง (ปั้มแก๊สหาไม่ค่อยเจอ... :) )

ตอนขึ้นอืดนิดหน่อย...แต่ตอนลง...เบรกเกือบไหม้... :D