ขออภัย ผมส่งรูปไม่เป็นครับ แต่พอจะใช้การอธิบายได้ ว่า เขาถอดเอา ออยคูลเลอร์รูปร่างเหมือนปลากระป๋องกล่องแบน ที่อยู่บนห้องเกียร์แถวๆ ใต้แบตเตอรี่ออก แล้วเอาน้อตสองตัวที่ถอดออกมานั้นน่ะ ไปเป็นตัวอย่างกลึงใหม่ ให้มันมีหัวเป็นแบบที่ใช้สำหรับเสียบท่อยางไฮดรอลิคได้ แล้วก็เอาน้อตตัวใหม่สองตัวเนี๊ย
ไปใส่แทนที่ตัวเก่า แล้วต่อท่อยางสำหรับน้ำมันไฮดรอลิค สองเส้น ไป-กลับ โดยต่อไปยังรังผึ้งตัวเล็กๆสำหรับระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ รังผึ้งนี้ติดไว้ด้านหน้าของรังผึ้งแอร์ เขาไม่ติดประกบชิดเลย เว้นระยะห่างประมาณหนึงเซนต์ คงมีเหตุผลของเขา ต้องเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มไปด้วยนะครับ
ผมสังเกตดูที่ปลายน้อตกลึง เขาทำเป็นตุ้มกลมๆ ไว้สำหรับกันท่อยางลื่น
และที่ปลายท่อทั้งสองของฝั่งรังผึ้ง ดูแล้วมีรอยเชื่อมไอ้ตุ้มกลมๆ นี้เหมือนกัน ไว้สำหรับกันท่อยางลื่นหลุด แล้วก็ใช้เหล็กรัดท่อยางทั่วไปรัดไว้
ถ้าอย่างไรก็เปิดดูกระทู้เก่าๆ ที่ผ่านมาก็ได้ครับ มีรูปภาพด้วย คุณค้นคำว่า ออย, ออยล์, oil, cooler,เกียร์, อากาศ, อะไรทำนองนี้นะครับ แต่ในความเห็นผมนะ ตัวเองจะเป็นช่างหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ ถ้าไม่ได้เปิดอู่เองละก็ งานนี้ไปจ้างเขาดีกว่า คุ้มค่าเงิน-เวลา อู่ไหนก็ได้ครับ เลือกเอาในเว็บนี้แหละครับ
ส่วนพัดลมหม้อน้ำนั้น ก็ใช้ของเดิมครับ ไม่ได้มีการดัดแปลงอะไร
29 พ.ย. 2552 , 10:09:20 น