• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG  (อ่าน 26733 ครั้ง)

    ช่างเหอะ changherna@hotmail.com

    • บุคคลทั่วไป
    VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    หลังจากคุยไว้ 3 เดือน...
    หลังจากซื้อถังกับหม้อต้ม 2 เดือน...
    หลังจากคุณ Theo ติดตั้ง 2 เดือน...
    เมื่อวานซืนเติมแก๊ส 52.63 ลิตร 500 บาท ลองติดเครื่องด้วยแก๊ส LPG ได้ซักพักนึง เช็ครอยรั่ว ฯลฯ
    เมื่อวานต่อสายไฟสวิทช์(ชั่วคราว)เลือกใช้น้ำมัน-แก๊ส
    วันนี้เพิ่งได้ออกไปวิ่ง 5-6 โล
    ผล...เดินเบานิ่งมาก เปิดแอร์ เข้าเกียร์(ออโต)ก็ยังนิ่งด้วย TPA
    อัตราเร่ง...อืด ไปได้เรื่อยๆ เหยียบแรงๆก็มีคิกดาวน์ ถ้าคอมฯแอร์ตัดก็เร่งดีขึ้นพอใช้ได้ ยังไม่ได้จูนอะไรมาก พยายามดมไปทั่วๆก็ไม่มีกลิ่นแก๊ส
    ใช้ถังสหมิตรขนาด 64 ลิตร ฟิตติดซุ้มหัวโช๊คอับพอดีทั้ง 2 ข้าง ยกด้วยเหล็กตัวซีสูง 30 มม.(สั่งพับ) เปิดฝาปิดที่เก็บยางอะไหล่ได้
    ใช้หม้อต้มเก่าจากญี่ปุ่นมารื้อเช็คใหม่ เพราะชอบ "อะไรบางอย่าง" ที่มากกว่าของใหม่จากอิตาลี กะจะเอามาใช้ประโยชน์ในอนาคต
    ใช้ Mixer ทำเอง ซ้อนกลางระหว่างหัวฉีดกับลิ้นปีกผีเสื้อ ท่อจ่ายแก๊ส 2 ท่อตรงขนานกันระหว่างหัวฉีด (กระแดะ...กลัวเหมือนคนอื่น...มั๊ง)

    [ 30 ก.ย. 2005 , 17:32:51 น

    num

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    มีรูปให้ดูหรือปล่าครับ อยากชมหน่อย
    30 ก.ย. 2005 , 18:17:30 น

    Tui

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สรุปแล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ แล้วทำที่ร้านไหนเหรอพี่บอกมั่งดิ....สรุปแล้วคุ้มมั้ยเนี่ยดูท่าทางพี่จะปอดๆนะ อิอิอิอิ
    30 ก.ย. 2005 , 19:52:19 น

    Theo

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ยินดีด้วยครับ ในที่สุดก็ได้ที่ปรึกษาในการใช้ระบบเดียวกันจนได้ หาแนวร่วมมาเหมือนกันครับ
    30 ก.ย. 2005 , 22:38:21 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณ : num
    ถ่ายรูปไว้ตั้งแต่เริ่มทำครับ อดใจรอนิดนึง ขอเวลาปรับอะไรๆให้เข้าที่ก่อน บางชิ้นยังเป็นแบบ "ชั่วคราว"
    คุณ : Tui
    ทำเองครับ มีเพื่อนมาช่วยมุดท้องรถเดินแป๊บ มีเพื่อนบ้านช่วยอนุเคราะห์เครื่องตัดเชื่อมเหล็ก อีกท่านช่วยทำ Mixer ให้ตามแบบ ใช้เวลาทั้งวิ่งหาของ จ้าง-ไหว้วานทำชิ้นส่วนบางชิ้นให้เหมาะ บางเวลาก็นั่งออกแบบ Mixer แบบที่อยากลอง ฯลฯ
    ก็ปอดๆสิ...คุยไว้นานแล้ว กลัวโดนแซว...อิอิ
    คุณ : Theo
    ต้องขอบคุณมากที่ให้ข้อมูลหลายอย่างที่ทำให้ผมทำงานง่ายขึ้น

    30 ก.ย. 2005 , 23:56:39 น

    giggo

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    มาเพิ่มอีกคันแล้ว vw gass....
    1 ต.ค. 2005 , 00:13:48 น

    grit

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ???????? ???????? ???Theo ???????? ??????????? ?? 96(??????????????????????) ??????????????????? ???????????????????????????
    ?????????????????????? ???????????????? 66 ??.??????? 30 ??. ???????????????????

    2 ต.ค. 2005 , 02:19:38 น

    grit

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    รบกวนถาม ช่างเหอะ คุณTheo ด้วยครับ ผมใช้เวนโต้ ปี 96(เพิ่งซื้อมาได้เดือนนึง) กำลังจะติดเหมือนกัน ถ้าใส่มิกเซอร์ตรงท่อไอดีที่
    ข้อต่อจะเป็นไงมั่งครับ พอดีผมซื้อมาขนาด 66 มม.กว้านรู 30 มม. แต่ยังไม่ได้ลองครับ

    2 ต.ค. 2005 , 02:22:41 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ของคุณ Theo น่าจะเป็นแบบใส่ข้อต่อระหว่างท่อพลาสติกกับกระโหลกครอบท่อไอดี
    ส่วนของผมใช้เป็นลักษณะสเปซเซอร์หนา 20 มม. ใส่แทนสเปซเซอร์เดิมที่หนา 5 มม. ทำให้หัวฉีดสูงขึ้น 15 มม.
    ผลแตกต่างในการใช้งานยังสรุปไม่ได้ครับ

    2 ต.ค. 2005 , 12:00:41 น

    Theo

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ครับผมใส่ข้อต่อระหว่างท่อย่นกับฝากครอบที่มีตรา VW ครับ แต่ขนาดไม่แน่ใจ เพราะทางร้านติดตั้งให้ครับ รู 30 mm. เหมือนกันครับ
    2 ต.ค. 2005 , 12:31:45 น

    NEO

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ใส่รู 30 mm เป็นไงบ้างครับ ผมใช้ 26 mm ค่อนข้างอืดช่วงต้น แต่ปลายไหลมาก ทำได้ 140 เอง 9 กิโล ลิตร
    3 ต.ค. 2005 , 23:04:26 น

    yai

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    vento 97 ผมก็ไปติด LPG มาแล้วใช้ mixer 26mm. อยู่ในระหว่างทดสอบการใช้งานส่วนดีคือใช้พลังงานประมาณ 1.20 บาทต่อกิโลเมตร เกิด backfire กรองอากาศแห้งและ เสียรูปเหมือนถูกเผาไหม้ ตอนสตาร์ สลับไปมาระหว่างน้ำมันกับ แก็ซตอนแรกก็สลับได้ดีตอนหลังๆ จะมีปัญหาพอเป็นน้ำมันรอบจะตกและสวิงต้องเหยียบคันเร่งช่วยแก้โดยการถอดขั่วแบตสักพักก็จะหาย
    สตาร์แก็ซตอนเช้าต้องบิดกุญแจสตาร์แช่ไว้ใช้เวลานานกว่าปกติ กลิ่นการเผาไหม้ตอน
    สตาร์ใหม่ๆตอนเครื่องเย็นจะมีกลิ่นเหม็นแต่พอเครื่อง warm จะมีน้ำหยดปลายท่อไอเสีย ตอนขับรถแก็ซและเปิดแอร์จะรู้สึกว่าในห้องโดยสารเหมือนมีไอระเหยของแก็ซเข้ามากำลังหาวิธีแก้ว่ามีการรั่วไหลตรงไหน
    กำลังหาซื้อ silicon มายาตรงขอบ mixerช่างที่ติดอัด silicon มาไม่เรียบร้อย ถ้าทราบผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

    4 ต.ค. 2005 , 09:38:38 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คำแนะนำ คุณ yai
    อาการต่างๆที่ว่า ล้วนเกิดจากตั้งส่วนผสมแก๊สบางไป ถ้าแก๊สพอดีน่าจะกินมากว่านี้เล็กน้อยและไม่เกิด  backfire
    ส่วนที่เหม็นแก๊สตอนเปิดแอร์ ลองเช็คดูช่องเปิดถ่ายเทอากาศที่อยู่ในกล่องพัดลมแอร์ ใต้คอนโซลซ้ายมือ ฝาปิดมักจะปิดไม่สนิทเพราะชุดอุปกรณ์มันล้าไปตามอายุรถ ควรปิดตายไปซะเลย

    4 ต.ค. 2005 , 12:28:59 น

    yai

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณคุณช่างเหอะที่แนะนำมากครับ
    ผมได้ทำตามที่คุณช่างเหอะบอกเป็นที่น่าพอใจครับ

    10 ต.ค. 2005 , 09:48:46 น

    yai

    • บุคคลทั่วไป
    RE: VW Golf Varient เพิ่งวิ่งด้วย LPG
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    มีปัญหาอีกอย่างที่ยังแก้ไม่หายคือ
    ปรับ สวิทซ์ ไปที่ start น้ำมันรอบจะตกเครื่องเกือบจะดับต้องเร่งคันเร่งช่วย
    บางครั้งก็ดับไปเลย เบื่อที่จะต้องไปถอดขั้ว
    แบต เพื่อ reset ECU ทุกครั้งกำลังหาวิธีแก้
    ไขอยู่ถ้าได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ

    14 ต.ค. 2005 , 09:42:22 น