สวัดดีครับเพื่อนๆ....วันนี้ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟัง.....คือแฟนผมใช้บีเอ็ม 318 E36...วันนึงผมก็แนะนำให้เค้าใช้แกสโซฮอลล์เนื่องจากผมใช้ในบี 4 แล้วปกติเหมือนน้ำมัน 95..... พอเค้าใช้ได้ ประมาณสัปดาห์กว่าๆ เกย์น้ำมันไม่ขึ้น.....พอผมถอดปั๊มมาดูปรากฏว่าสายไฟของชุดลูกลอยขาด......ผมได้ทำการบักกรีกลับเข้าไปใหม่....ทุกอย่าก็ใช้ได้ปกติ....จากนั้นเค้าก็กลับมาเติม 95 ตลอดมา ทุกอย่างก็ปกติดี..... พอมาถึงช่วงน้ำมันแพงมากๆ...ผมก็บอกเค้าไปว่ากลับมาใช้แกสโซฮอลล์เถอะ ที่ผ่านมาอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญ.....ผลก็คือพอเค้าเปลี่ยนกลับมาใช้แกสโซฮอลล์ได้ประมาณ 2 อาทิตย์.....เกย์น้ำมันก็ไม่ขึ้นอีก...ช่วงนี้ผมงานยุ่งจึงไล่เค้าเอารถไปเข้าศูนย์บอกให้เค้าเช็คสายให้.....
ผลปรากฏว่าชุดเซ็นเซอร์ตำแหน่งลูกลอยพัง....อันนี้ผมได้ไปวัดเองกับมือ....ช่างเค้าก็ได้พยายามซ่อมแล้ว....อาการก็คือสัญญาณจากชุดเซ็นเซอร์มาบ้างไม่มาบ้างเมื่อเปลี่ยนตำแหน่งลูกลอย...แล้วผมยังพบยางยึดมอเตอร์กับโครงมีอาการฉีกขาด....แฟนผมเค้าเลยบอกว่าไหนๆแกะมาแล้วก็เปลี่ยนไป....หมดไปประมาณ หมื่นกว่าบาท เปลี่ยนพวกกรองไอน้ำมัน ประเก็นด้วย.....รถคันนี้ซื้อมาป้ายแดงใช้ไปแค่แปดหมื่นกว่าโล.....อันนี้เล่าสู่กันฟังครับ.....ส่วนตัวผมเชื่อว่าน่าจะเป็นที่น้ำมัน..... เพราะอาไหล่บีเอ็มไม่น่าอายุสั้นขนาดนี้......แต่สำหรับพาสสาทผมก็ยังใช้โซฮอลล์อยู่นะครับเข้าใจว่าอาจจะเป็นเฉพาะของบีเอ็ม.....ช่างที่ศูนย์ได้แนะนำอย่างหนักแน่นว่าบีเอ็มไม่ควรใช้โซฮอลล์...ที่บีเอ็มไทยแลนด์บอกว่าใช้ได้เพราะโดนรัฐบาลบีบ.....เล่าสู่กันฟังครับ...ใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับโฟลค์บ้างครับเล่ากันฟังหน่อย.....เผื่อจะได้กลับไปใช้95เหมือนเดิม....
[ 30 ส.ค. 2005 , 01:10:16 น