• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมสมัยก่อน พวกรถโพลค์ตู้ชอบไฟใหม้ พวก transporter เห็นมีข่าวบ่อยๆ  (อ่าน 609 ครั้ง)

    บอกทีคับ

    • บุคคลทั่วไป
     มันมีอะไรผิดหรอคับ เห็นเป็นข่าวบ่อย ใครทราบบ้า
    [ 15 ก.พ. 2012 , 16:14:30 น

    รู้จังระวัง โอกาสก็ไม่เกิด

    • บุคคลทั่วไป
    ท่อน้ำมันมันเก่า ก็ต้องเปลี่ยน
    รู้จังระวัง โอกาสก็ไม่เกิด

    ขับอย่างเดียว ไม่ดูแล รถไหนๆ ก็มีโอกาสเกิดไฟไหม้ได้ครับ

    15 ก.พ. 2012 , 17:21:06 น

    พอลล่า

    • บุคคลทั่วไป
    ดีนะผมไม่ทราบ ก็เลยไม่บ้า อิอิ..
    15 ก.พ. 2012 , 17:29:09 น

    • บุคคลทั่วไป
    ที่จริงไม่ใช่ไหม้เฉพาะรถตู้หรอกครับ เต่าหรือรุ่นอื่นๆ ก็ไหม้  ก้ออย่างที่ท่าน"รู้จักระวัง โอกาสก็ไม่เกิด"ว่าไว้ จุดที่จะเกิดไหม้ก้อแถวๆ ปั๊มเอซีไปยังคาร์บิวเลเตอร์น่ะครับ ของเยอรมันเค้าใช้สายยางอย่างดี มีเชือกถักหุ้ม มีเข็มขัดรัดแน่นหนา พอพี่ไทยใช้ไปนานๆ เข้า ท่อยางแข็ง คิดว่าใช้ท่อใสๆ ก็ได้เหมือนกัน ถูกกว่าด้วย เข็มข้ัดหล่นหาย ก้อเอาลวดรัดบิดเกลียวแทน ก็ได้ มันก็เข้าล๊อคอ่ะครับ สายที่ชำรุดน้ำมันก้อรั่ว ประกอบกับลมที่อวลในห้องเครื่อง พาเอาไอน้ำมันไปป๊ะกับประกายไฟแถวๆ ไดชาร์ท ก้อเลยโอเคครับ คงพอจะเห็นภาพนะครับ  สรุป ไม่ว่ารุ่นเก่าหรือใหม่ถ้าเจ้าของไม่ดูแล มีสิทธิ์ไหม้เหมือนกันครับ
    15 ก.พ. 2012 , 19:00:50 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    คาร์บูเรเตอร์ โซเล็กซ์ ที่ใช้กับโฟล์ครุ่นเก่าๆ ท่อน้ำมันจากปั๊มเอซีเข้าคร์บูเรเตอร์ เป็นท่อทองเหลืองเสียบเข้ากับเสื้ออลูมิเนียม(เฉยๆ) ใช้ไปนานๆ ทั้งร้อนทั้งกระเทือน ทำให้ท่อหลุด น้ำมันฉีดไปทั่วทั้งห้องเครื่อง
    สมัยนั้นกาวอีป๊อกซี่ยังไม่ค่อยเป็นที่แพร่หลาย ช่างบางคนก็ทำเกลียวใส่หางหนูให้

    16 ก.พ. 2012 , 00:55:23 น