• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนอะไหล่ห่วยแตก รูปผลงานช่างโจ้ สวนผัก0841249982  (อ่าน 17520 ครั้ง)

    nn

    • บุคคลทั่วไป


    เปลี่ยนปีกนกล่างตัวตรง ลูกปืนล้อหน้าฝั่งขวาของใหม่ รวม๖๗๐๐ บาท ก็ไม่หาย ว่ามั่วน่าจะดังจากเบรดเพราะเกี­ยวล้มต้องเอาคอม้าไปทำเกียวใหม่ และโทรมาบอกต้องเปลี่ยนคอม้าเพร­าะคอม้าทำเกียวไม่ได้ ตกลงเปลี่ยนคอม้ามือสองใหม่ ก็ไม่หาย เก็บเงินเพิ่ม๓๕๐๐ และว่ามั่วต้องเปลี่ยนยางรองแท่­นเกีย ผมงงมากคิดว่าช่างคงหมดความสามา­รถในการเปลี่ยนอะไหล่และทำใจ วันรุ่งผมไปโรงกึงเรื่องคอม้า มันทำเกียวได้และเสร็จแล้วและช่­างโจ้มาดูแล้วแต่ไม่เอาไปบอกว่า­เงินไม่พอ๓๕๐บาท อู่นี้ห้ามเข้าเด็ดขาดนะครับมัน­มั่วและห่วยแตกที่ช่างพูดมาโกหก­ทั้งนั้น เรื่องเปลี่ยนคอม้าผมจอดรถไว้๓ว­ัน๔คืนและพูดแนวว่าจะเก็บคอม้าฝ­ั่งขวาไว้เอง วันที่๔ผมไปที่อู่บอกว่าคุณโกหก­ผมคุณต้องคืนเงินและเอาคอม้าคุณ­คืนไปและใส่คอม้าเก่าผมคืน มีหน้าจะมาเก็บค่าแรงผมเพิ่มอีก­ไอ้ช่างโจ้..และพวก กูจะแจ้งความอยู่แล้วตามใบเสร็จ­ที่ออกให้ บ.เจ.บี.คาร์กรุ๊ป จก เลขที่๑๖๙ถ.สวนผัก ฉิมพลี ตลิ่งชัน สุดท้ายมันก็ยอมผมได้ใช้รถวันที­่๔ขับไปทำธุระก็เลยแวะเอาขึ้นเค­รื่องแขวนดูก็ปรากฎตามรูปที่เห็­นนะครับ เฮ้อออช่างแบบนี้ ดูให้ดีนะครับ

    nn

    • บุคคลทั่วไป
    เปลี่ยนปีกนกล่างตัวตรง ลูกปืนล้อหน้าฝั่งขวาของใหม่ รวม๖๗๐๐ บาท ก็ไม่หาย ว่ามั่วน่าจะดังจากเบรดเพราะเกียวล้มต้องเอาคอม้าไปทำเกียวใหม่ และโทรมาบอกต้องเปลี่ยนคอม้าเพราะคอม้าทำเกียวไม่ได้ ตกลงเปลี่ยนคอม้ามือสองใหม่ ก็ไม่หาย เก็บเงินเพิ่ม๓๕๐๐ และว่ามั่วต้องเปลี่ยนยางรองแท่นเกีย ผมงงมากคิดว่าช่างคงหมดความสามารถในการเปลี่ยนอะไหล่และทำใจ วันรุ่งผมไปโรงกึงเรื่องคอม้า มันทำเกียวได้และเสร็จแล้วและช่างโจ้มาดูแล้วแต่ไม่เอาไปบอกว่าเงินไม่พอ๓๕๐บาท อู่นี้ห้ามเข้าเด็ดขาดนะครับมันมั่วและห่วยแตกที่ช่างพูดมาโกหกทั้งนั้น เรื่องเปลี่ยนคอม้าผมจอดรถไว้๓วัน๔คืนและพูดแนวว่าจะเก็บคอม้าฝั่งขวาไว้เอง วันที่๔ผมไปที่อู่บอกว่าคุณโกหกผมคุณต้องคืนเงินและเอาคอม้าคุณคืนไปและใส่คอม้าเก่าผมคืน มีหน้าจะมาเก็บค่าแรงผมเพิ่มอีกไอ้ช่างโจ้..และพวก กูจะแจ้งความอยู่แล้วตามใบเสร็จที่ออกให้ บ.เจ.บี.คาร์กรุ๊ป จก เลขที่๑๖๙ถ.สวนผัก ฉิมพลี ตลิ่งชัน สุดท้ายมันก็ยอมผมได้ใช้รถวันที่๔ขับไปทำธุระก็เลยแวะเอาขึ้นเครื่องแขวนดูก็ปรากฎตามรูปที่เห็นนะครับ เฮ้อออช่างแบบนี้ก็มีในประเทศที่ยังไม่เจริญ[/img]

    nn

    • บุคคลทั่วไป



    รูปช่วง หรือตามลิงนี้

    WhitePassat

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 97
      • ดูรายละเอียด
    รูปไม่ปรากฎครับขอดูหน่อยเป็นความรู้นะครับ

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    ให้กำลังใจในการต่อสู้ครับ

    ไป สคบ.ด้วยซิครับ จะได้สั่งสอนไว้เป็นตัวอย่างความห่วย

    นน

    • บุคคลทั่วไป


    รูปช่วงล่าง

    นน

    • บุคคลทั่วไป
    ช่วงล่าง

    นน

    • บุคคลทั่วไป


    ตามรูป

    นน

    • บุคคลทั่วไป

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    รูปน่ะลด size เหลือสัก 800*600 น่าจะดีกว่า

    mr.boone

    • บุคคลทั่วไป
    ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นใด b4 หรือ b5 แต่ดูจากรูปเห็นปีกนกตัวตรงและตัว c กันโคลงคล้ายๆของ b5 ซึ่งของผม b5 เพิ่งเปลี่ยนไปทั้งชุดซ้าย-ขวา โดยสั่งซื้ออะไหล่จากในเว็ปนี้ ได้ของครบแล้วจึงหาอู่หรือร้านที่ทำพวกโช๊คและช่วงล่างทำให้ ตอนแรกคิดจะเอาเข้าอู่โฟล์คที่ซ่อมประจำ แต่คิดว่าค่าแรงต้องแพงแน่ๆ เพราะจะต้องถอดโช๊คออกมาทั้งชุดและต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนปีกนกบน-ล่างอีก ข้างละ 5ชิ้น ผมเลยลองไปถามร้านที่ซ่อมโช๊คอัพและช่วงล่างดู ซึ่งทางร้านก็ทำให้ ตามหลักควรจะตกลงค่าซ่อมกันก่อนแต่ร้านนี้ผมเคยเอารถญี่ปุ่นไปซ่อมบ่อยๆ ค่าซ่อมไมแพง ผมเลยตกลงเปลี่ยนทีละข้าง ถ้าทำ2ข้างพร้อมกันต้องใช้เวลานานมากเกรงใจลูกค้าคนอื่น ทำเสร็จร้านคิดค่าเปลี่ยนแค่ 200 บาท ผมเลบแอบทิปช่างพิเศษไป 100 บาทเพราะเห็นว่าถูกมากวันรุ่งขึ้นไปทำอีกข้าง รวม2ข้างแค่ 600บาท สะบายใจไปเลย

    ขอแนะนำเป็นแนวทางการเปลี่ยนลูกหมากปีกนกควรเปลี่ยนทั้งชุด เพราะการสึกหรอมักจะใกล้เคียงกัน ไม่งั้นเดี๋ยวต้องเสียค่าแรงเปลี่ยนหลายครั้งสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุและควรใช้วิธีสังซื้ออะไหล่จากในเว็ปนี้จะได้ราคาถูกกว่าครับ
    หากมีความจำเป็นต้องเซฟงบประมาณจะยังไม่เปลี่ยนปีกนกหลังตัวใหญ่(รูปโค้ง)ก็ได้ เพราะจากการสังเกตุที่ถอดออกมาเห็นยังแน่นดีทุกตัว หมายถึงของ B5 นะครับ

    นน

    • บุคคลทั่วไป
    รูปเวปอื่นใช้ได้ไม่ใหญ่อย่างนี้ เป็นรูปช่วงล่างB5 ครับ เงินไม่ใช่ปัญหาครับขอให้เปลี่ยนตรงจุดที่เสียสมเหตุสมผลแล้วจบ แต่เจอช่างที่ไม่มีความรู้ ซ่อมไม่ได้แล้วมามั่วอีก เสียเวลาเราและคิดค่าแรง เสียเงินเปล่า ผมไม่ได้ใช้รถ๕วัน ถ้าช่างซ่อมไม่ได้ก็บอกไม่ได้เราจะได้ไปร้านอื่น และยังโดนหลอกเอาอะไหล่เก่ามากับรถที่พึ่งเปลี่ยนลูกปืนล้อใหม่ กึงน๊อตใหม่อีกยังงี้ไม่ได้ ซึ่งมีเจตนาเอาของผู้อื่น แต่นี้ช่างยอมคืนเงินก็เลยจบเรื่องคอม้า แต่น๊อตที่หลวมช่วงลางตามรูปผมไม่แน่ใจเขามีเจตนาอะไร กำลังคิดอยู่ แนะนำที่ผู้รู้ จะได้ดำเนินการตามเสนอ หลักฐานพร้อม

    นน

    • บุคคลทั่วไป
    ตอนนี้เงียบแล้วช่วงคุณ mr.boone ขอบคุณ

    mr.boone

    • บุคคลทั่วไป
     เสียงเงียบก็ดีแล้ว ทำใจเถอะครับ รถยนต์หนึ่งคันต้องใช้เทคโนโลยีหลายระบบ เฉพาะเครื่องยนต์อย่างเดียวก็หนักอยู่ ยังมีระบบไฟฟ้า ระบบอีเล็คโทรนิค ระบบเกียร์ออโมติคและอื่นๆอีกมากมาย ช่างคนเดียวไม่เชี่ยวชาญทุกระบบหรอกครับ โดยเฉพาะระบบช่วงล่างมันเสียยาก นานๆจึงจะมีมาสักคัน ก็เลยถอดยาก ของคุณนนอาจเป็นคันแรกของช่างก็ได้ คราวหน้าต้องหาข้อมูลก่อนว่าอู่ใหนถนัดระบบอะไรจะได้ไม่เสียใจภายหลัง....หมอยังต้องมีแพทย์เฉพาะทางเลยครับ...น๊อตตัวที่เห็นน่าจะเป็นน๊อตยึดลูกยางกันโคลง(รุ่นก่อนๆเป็นลูกหมาก) ตอนแรกช่างคงใส่คุมไว้ก่อนยังไม่ได้ขันให้แน่น จากนั้นคงไปยักแย่ยักยันกับลูกหมากตัวอื่นก็เลยลืมตัวนี้ไป ขันให้แน่นก็จะหายดัง ที่พูดมานี่ตัวนี้เคยคิดจะถอดเอง แต่ไม่มีประแจบล็อค ใช้ปากตายยักแย่ยักยันขันเท่าไรก็ไม่ออก ทั้งตีนถีบ มือโหนก็ไม่ออกเลยเลิกทำดีกว่า ถ้าไม่ชำนาญทุกอย่างเป็นเรื่องยากหมดครับ ใจเย็น ๆ ๆ อโหสิกรรมดีกว่าครับ

    ART

    • บุคคลทั่วไป
    ช่างคนนี้ Blacklist ของผมเลยตั้งแต่ทำร่วมกันกับช่างอีกคนแล้วครับ
    ที่โดนมาก็ สายแพรเกียร์เสีย เปลี่ยนของใหม่ อีกสองอาทิตย์เสียที่ต่างจังหวัด
    ให้ช่าง VW ที่นั่นถอดดู เป็นของเก่าเฉยครับ
    บวกค่าอะไหล่แพงมาก ซ่อมพวงมาลัยโดยใช้ชุดซ่อม
    ซื้อชุดซ่อมมา 3000 ต้น ๆ คิด 8000 ค่าแรงอีก 1800
    มีอีกเยอะครับ .....เลี่ยงได้เลี่ยงเลยครับ.....