เรื่องอายุการใช้งานของหัวเทียนก็แล้วแต่สำนักครับ บางเจ้าบอก 20000 โล บางเจ้าบอก 40000 โล ถ้ารุ่นเทพหน่อยก็ 60000-100000 โล
ของ bosch รุ่นธรรมดา เท่าที่ดูจากคู่มือใช้งานรถ BMW เค้าแนะนำให้เปลี่ยนระยะแรกที่ 25000 โล และระยะที่ 2 ที่ 45000 โล (ถ้าไม่ได้เปลี่ยนตามระยะแรก) แต่ถ้าเป็นแบบ iridium หรือ platinum เค้าแนะนำให้เปลี่ยนที่ 60000-80000 โล
โดยส่วนตัวผมเปลี่ยนทุก 20000 โลครับ
อาการที่เคยเจอเมื่อหัวเทียนไม่สมบูรณ์คือ อัตราเร่งจะตื้อ กดรอบสูงๆ ไม่ค่อยจะขึ้น แต่วิ่งรอบต่ำสบายๆ ถ้าใช้ต่อไปนานๆ จะเจออาการติดไม่ครบสูบ และถ้าใช้แก็สมีโอกาสแบ็คไฟร์สูงครับ