แหม!! จั่วหัวข้อซะน่ากลัวเลย
ไม่อนาถหรอกครับ รถเค้ามีอายุพอสมควรก็ต้องได้รับการดูแลประคบประหงมเป็นธรรมดา
สาเหตุแบบนี้ ขอถามเพิ่มเติมว่า
รถคันนี้ เป็นเครื่องหัวฉีดใช่หรือไม่??? หรือยังเป็นคาร์บิวเรเตอร์ ครับ?
และ เป็นเกียร์ธรรมดา หรือ Auto ครับ??
ความคิดของผม ผมคิดว่า
ลองเช็คคร่าวๆดูก่อนครับว่า
1. หลังจากที่เกิดปัญหาขึ้น เมื่อสตาร์ทติดแล้ว เร่งตัวเปล่า เร่งขึ้นหรือไม่ มีสะดุดสะอึกอะไรหรือเปล่า?? เพราะหากเร่งตัวเปล่าแล้วไม่มีอาการอะไรปรากฎ ก็แสดงว่า น้ำมันมันก็น่าจะมา เพราะถ้าเร่งตัวเปล่าแล้วยังสะดุด สะอึก อันนี้ก็คงต้องเช็คทั้งระบบน้ำมันและไฟ
2. กรองเบนซิน อันนี้ คงต้องถอดออกเช็คดู ซึ่งผมคิดว่า ไม่น่าใช่กรองแบบลูกเล็กๆใสๆของBOSCH , คงเป็นกรองลูกเหล็กกระบอกยาวๆ
ถ้าอยากจะลอง ก็ลองซื้อมาเปลี่ยนได้ครับ ก็ถือว่าได้service ไปเลย
3. เรื่องคอล์ย จริงๆแล้วถ้าเกิดปัญหา ลองเอาผ้าชุบน้ำไปพันรอบๆคอล์ยดูครับ ให้คอล์ยเย็นลง ไม่ต้องเอาออกนะครับ แล้วลองงับฝากระโปรงหน้า แล้ววิ่งทดลองดู หากอาการดีขึ้น ก็ชัวร์ครับ
4. ถ้าเป็นแบบคาร์บิวเรเตอร์ เดี๋ยวค่อยว่ากันต่อครับ
ว่าแต่คุณกาก้า ทำงานแถวๆ ทางด่วนเอกมัย-รามอินทราหรือเปล่าครับ??
3 ต.ค. 2005 , 16:54:13 น