• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: v.PASSAT GL  (อ่าน 394 ครั้ง)

    สาวน้อย -

    • บุคคลทั่วไป
    v.PASSAT GL
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สนใจรถV.pasat GL 2000 ปี 97 อยากทราบว่ารถรุ่นนี้มีข้อด้อยจุดอ่อนอะไรบ้าง สมรรถนะเป็นเช่นไร เทียบรถญี่ปุ่นรุ่นไหนได้บ้าง ใจรักรถยุโรปค่ะแต่สู้ราคาไม่ไหว มีรุ่นนี้ที่ราคาพอไหว ไปเจอรถรู้ประวัติวิ่งน้อยเดิมๆ ราคาประมาณสองแสน  มีปัญหาจุกจิกหรือเปล่าผู้หญิงใช้ไม่มีความรู้เรื่องรถเลยค่ะ ขอความกรุณาผู้รู้ด้วยค่ะ กำลังจะซื้อค่ะ
    [ 21 ก.พ. 2550 , 21:21:11 น

    p

    • บุคคลทั่วไป
    RE: v.PASSAT GL
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    แสนห้ากำลังดี สองแสนแพงไปเพราะจะโดนอีกเยอะ
    22 ก.พ. 2550 , 10:02:54 น

    B4 4ณ1735

    • บุคคลทั่วไป
    RE: v.PASSAT GL
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    รุ่นนี้ให้คุณค่าทางความรู้สึก ที่ใช้มาสองขวบปีครึ่ง กับค่าบำรุงรักษาให้มีสภาพที่ดีและสมรรถนะเยี่ยม  ประมาณ 35,000 บาท  กับอีก 16,000 บาท สำหรับเชื้อเพลิง LPG  เวลาอยู่บนท้องถนนถ้าได้เจอรถในครอบครัวเดียวกันมักได้รับการทักทายและน้ำใจเสมอมา  การใช้รถถ้าเรารักเขาดูแลเอาใจใส่ เขาก็จะรับใช้เราดีไม่งอแง คนที่ใช้ควรมีความรู้เรื่องรถบ้าง  ที่ผ่านมากับ B4 คันนี้ภรรยาผมเป็นคนใช้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนผมเป็นคนดูแล  ไม่เคยเจอข้อด้อยหรือจุดอ่อน เจอแต่จุดแข็ง  รักรถยุโรปต้องเข้าใจข้อจำกัดเรื่องอะหลั่ย เรื่องอู่ซ่อมบำรุง แต่ไม่ได้ยากลำบากเท่าใด เพราะก่อนที่ผมจะมีรถคันนี้ผมก็ไม่มีความรู้ใดๆเกี่ยวกับรถโฟล์คเลย ก็ได้ความรู้จากบรรดาญาติมิตรในเวปนี้ช่วยชี้แนะ  สำหรับจะให้เทียบกับรถญี่ปุ่นคงลำบากเพราะญี่ปุ่นผลิตรถใช้ 5-6ปีก็จะยุบทิ้งเป็นเศษเหล็ก แต่คันที่ผมใช้อยู่เฉพาะรับประกันสนิมก็ 10 ปีแล้ว  และปัจจุบันก็ยังไม่เจอสักจุด  ถ้าได้เจอรถใช้น้อยแท้ๆ ก็น่าคบหามาก ราคาที่แจ้งมาหากชื้อกับเจ้าของลองต่อรองดูบ้าง  แต่ถ้าชื้อกับเต็นท์รถต้องต่อกดลงอีก   ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเบนซิล 4-5 บาท/กม.ในเมือง  นอกเมือง 2 บาทกว่า   LPG ในเมืองไม่เกิน 2 บาท  นอกเมืองความเร็วเดินทาง 1.15 บาท    ปัจจุบันเรายังรักกันดีและภรรยาผมตั้งชื่อให้เขาว่า " สมชาย"

    22 ก.พ. 2550 , 14:36:08 น

    B4 4ณ1735

    • บุคคลทั่วไป
    RE: v.PASSAT GL
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    รุ่นนี้ให้คุณค่าทางความรู้สึก ที่ใช้มาสองขวบปีครึ่ง กับค่าบำรุงรักษาให้มีสภาพที่ดีและสมรรถนะเยี่ยม  ประมาณ 35,000 บาท  กับอีก 16,000 บาท สำหรับเชื้อเพลิง LPG  เวลาอยู่บนท้องถนนถ้าได้เจอรถในครอบครัวเดียวกันมักได้รับการทักทายและน้ำใจเสมอมา  การใช้รถถ้าเรารักเขาดูแลเอาใจใส่ เขาก็จะรับใช้เราดีไม่งอแง คนที่ใช้ควรมีความรู้เรื่องรถบ้าง  ที่ผ่านมากับ B4 คันนี้ภรรยาผมเป็นคนใช้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนผมเป็นคนดูแล  ไม่เคยเจอข้อด้อยหรือจุดอ่อน เจอแต่จุดแข็ง  รักรถยุโรปต้องเข้าใจข้อจำกัดเรื่องอะหลั่ย เรื่องอู่ซ่อมบำรุง แต่ไม่ได้ยากลำบากเท่าใด เพราะก่อนที่ผมจะมีรถคันนี้ผมก็ไม่มีความรู้ใดๆเกี่ยวกับรถโฟล์คเลย ก็ได้ความรู้จากบรรดาญาติมิตรในเวปนี้ช่วยชี้แนะ  สำหรับจะให้เทียบกับรถญี่ปุ่นคงลำบากเพราะญี่ปุ่นผลิตรถใช้ 5-6ปีก็จะยุบทิ้งเป็นเศษเหล็ก แต่คันที่ผมใช้อยู่เฉพาะรับประกันสนิมก็ 10 ปีแล้ว  และปัจจุบันก็ยังไม่เจอสักจุด  ถ้าได้เจอรถใช้น้อยแท้ๆ ก็น่าคบหามาก ราคาที่แจ้งมาหากชื้อกับเจ้าของลองต่อรองดูบ้าง  แต่ถ้าชื้อกับเต็นท์รถต้องต่อกดลงอีก   ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเบนซิล 4-5 บาท/กม.ในเมือง  นอกเมือง 2 บาทกว่า   LPG ในเมืองไม่เกิน 2 บาท  นอกเมืองความเร็วเดินทาง 1.15 บาท    ปัจจุบันเรายังรักกันดีและภรรยาผมตั้งชื่อให้เขาว่า " สมชาย"

    22 ก.พ. 2550 , 14:36:08 น

    tony depp

    • บุคคลทั่วไป
    RE: v.PASSAT GL
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ข้อดี
    1.กว้างขวางนั่งสบาย  ปลอดภัยด้วยตัวถังหนาแข็งแรงทนทานพร้อม ถุงลมคู่+ABS
    2.เดินทางมั่นคงด้วยช่วงล่างทนทานไม่ซับซ้อน วิ่งถนนสายเอเชีย(32)ขึ้นเหนือสบายๆ
    3.อู่นอกซ่อมถึงๆ บริการดี ค่าแรงถูกมีแยะ หาดูในเว็ปนี้ได้ ฉะนั้นจับมาแล้วไม่น่ากลัวเรื่องการดูแล
    ข้อเสีย
    1.เกียร์ สำคัญมากไม่งั้นต้องมี 35,000up หากเอาราคา 2 แสนที่ว่ามา ลองขับดูกดให้มิดทุกเกียร์ ถ้าเปลี่ยนง่ายไม่กระตุกก็OK แล้วลองมาใช้ช่วงความเร็วที่ 60-110 กม./ชม.หรือจังหวะชะลอรถแปะท้ายคันหน้าแล้วกดคันเร่งแซง ดูว่าเกียร์3-4 เปลี่ยนไปมาได้ปกติโดยที่ไม่อืดมาก
    2.ช่วงล่างหน้าซ่อมดีๆ 15,000 ก็ใช้กันจนเบื่อ / ของจุกจิกในห้องโดยสารถ้าแตกหลุดบ้างก็ต้องพยายามหน่อย / ถ้าไปติดแก็สต้องจูนเก่งๆ
    สรุปว่าดีมากกว่าเสียแน่นอน ส่วนที่เหลือให้เปิดดูเว็ปนี้ทุกวันเนใช้ได้ รับรองเดี๋ยวเก่งขึ้แน่นอน

    22 ก.พ. 2550 , 18:06:59 น