• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: รถซ่อมเครื่องมาแล้ว อาการแบบนี้ปรกติหรือเปล่าครับ  (อ่าน 260 ครั้ง)

    เอก

    • บุคคลทั่วไป
    พอดีรถมันฮีทหนัก เลยต้องซ่อมเจียรฝาสูบ บดวาวล์ ทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องมานะครับ คราวนี้พอทำออกมา อาการความร้อนก็ปรกติ แต่ถ้ารถติดมาก เข้า ความร้อนมันก็กระเด้งขึ้นมาสัก 110 อันนี้ปรกติหรือเปล่าครับ ในกรณีไปทำกับเครื่องมาแล้วนะครับ
    [ 30 เม.ย. 2550 , 08:11:25 น

    โอ๋ Vento

    • บุคคลทั่วไป
    ...ไม่ปกติครับ  ดูที่พัดลมระบายความร้อนครับ  กับตาน้ำครับ...
    30 เม.ย. 2550 , 08:15:12 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    เป็นปกติ...สำหรับฝาสูบที่เจียรมาแล้ว
    รถรุ่นใหม่ๆที่มีอัตราส่วนกำลังอัด 10:1 แทบไม่มีอะไรเหลือให้เจียรอีกแล้ว
    ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ 7.5:1 - 8.5:1 ยังมีที่ให้อีกเยอะ...บางทีก็ยังมีปัญหา
    เปลี่ยนฝาสูบมือสองจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

    30 เม.ย. 2550 , 09:24:05 น

    Super Man

    • บุคคลทั่วไป
    เห็นด้วยกับคุณช่างเหอะนะครับ
    ถ้าเจียรมาแล้ว เค้าเสริมปะเก็นให้หรือป่าวครับ คุณช่างเหอะครับ ถ้าเจียรแล้วเสริมประเก็นจะพอช่วยได้มั้ยครับ ผมลองคิดเองอ่ะนะคับ

    30 เม.ย. 2550 , 10:42:20 น

    noomfire

    • บุคคลทั่วไป
    จริงอย่างที่พี่ช่างเหอะบอกครับรถผมแค่เปลี่ยนปะเก็นฝาเครื่องก็มีอาการความร้อนฮีทเหมือนกันแต่ตอนนี้หายห่วงแล้วครับเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วสบายใจแต่ไม่สบายกระเป๋าครับ
    30 เม.ย. 2550 , 11:22:08 น

    chai

    • บุคคลทั่วไป
    ผมมีฝาสูบ B4 (เฉพาะฝา) อยู่ครับ หากสนใจ โทรสอบถามได้ 06 6684913
    30 เม.ย. 2550 , 11:22:29 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    ใช้ปะเก็นหนาก็ช่วยได้ แต่ปะเก็นยุบตัวได้ ไม่แกร่งเหมือนตัวฝาสูบที่ทำด้วยอลูมิเนียม ปะเก็นระบายความร้อนไม่ดี ฯลฯ
    เมื่อมีปัจจัยเสี่ยงมากมายก็ไม่ควรจะดันทุรัง ฝาสูบมือสองของ VW 1.8 - 2.0 ราคา 4-5 พันบาท ไม่ต้องบดวาล์ว ใส่ได้เลย ค่าแรงถูกกว่า

    30 เม.ย. 2550 , 11:24:40 น

    โอ๋ Vento

    • บุคคลทั่วไป
    ...ผิดปกติ  สำหรับรถปกติที่ควรจะเป็นนะครับ...  
    3 พ.ค. 2550 , 09:11:08 น

    โอ๋ Vento

    • บุคคลทั่วไป
    ...ขอยืนยันอีกครั้งว่า  "ผิดปกติ".............

    3 พ.ค. 2550 , 09:11:49 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    ปกติความร้อนจะอยู่ที่90-98องศาแต่มีบางโอกาสที่จะเกิน105องศาแต่พอพัดลม สปีด2ทํางานมันต้องลงมาอยู่90-95ถ้าไม่ลงขับไม่นานเดียวก็พัง
    4 พ.ค. 2550 , 01:00:13 น