เป็นเหมือนกันเลยครับประมาณ3-4เดือนมาแล้ว แรกๆก็เป็นเฉพาะตอนเช้า แต่ตอนนี้ถ้าห่างสัก3-4ชม.ก็ต้องสตาร์ท2ครั้งเหมือนกัน แสดงว่าน้ำมันไหลกลับเร็วขึ้นคือรั่วมากขึ้นนั่นเอง ผมลองถอดสายยางที่ต่อจากวาล์กักแรงดันดูแล้ว(วาล์วกักแรงดันรูปร่างกลมๆต่ออยู่ท้ายรางหัวฉีด ของผมb5 แรงดัน 4 บาร์ของกอล์ฟอาจจะ 3 บาร์) ปรากฎว่าแห้งสนิทไม่มีการรั่วซึม แสดงว่าวาล์วกักแรงดันยังดี ตัวที่เสียน่าจะเป็นปั๊มติ๊คมากกว่าเพราะตัวปั๊มติ๊คก็มีวาล์วกันกลับอยู่เหมือนกัน ผมกำลังจะแปลงของเครื่องเจใส่อยู่(ของตรงรุ่นแพงเกินไป)
ของคุณ golf 3 ก็น่าจะลองตรวจวาล์วกักแรงดันดูก่อน ถ้าเสียก็เปลี่ยนใหม่ ถ้ายังไม่เสียก็คงเป็นที่ปั๊มติ๊คเหมือนผม ก็คงต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊คถึงจะจบ ของก็อล์ฟน่าจะถูกกว่า b5...ขอให้โชคดีครับ