• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: Golf III - sw แอร์เปิดเบอร์ 3 ร้อนจนพลาสติกบวม  (อ่าน 1984 ครั้ง)

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    Golf III ครับ sw แอร์เปิดเบอร์ 3 ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง และร้อนจนพลาสติกบวม (เบอร์ 1, 2 ใช้ได้ปกติ) ต้องเช็คอะไรครับ ต้องเปลี่ยนใหม่ไหม (ได้กลิ่นไหม้ตอนเปิดเบอร์ 3 ครั้งล่าสุด พลาสติกมันบวมๆแล้ว) กลัวไฟไหม้ครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    Re: Golf III - sw แอร์เปิดเบอร์ 3 ร้อนจนพลาสติกบวม
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 08:07:37 pm »
    เป็นปัญหาของ golf3/vento ทุกคันมั๊งครับ เคยมีคนบอกว่าให้เปลี่ยนสายไฟด้านหลังให้ใหญ่ขึ้น จะช่วยลดความร้อนลงได้ แต่ผมเลือกใช้วิธีเปลี่ยนใหม่ดีกว่า ของมือสองเดี๋ยวนี้ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ครับ  ;D

    คนเล่นคลื่น

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 165
      • ดูรายละเอียด
    Re: Golf III - sw แอร์เปิดเบอร์ 3 ร้อนจนพลาสติกบวม
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 10:27:13 pm »
    สาเหตุที่สวิทร้อนมาจากมอเตอร์กิกระแสมากเกินไปหรืออีกหนึ่งคำตอบก็คือมอเตอร์เรื่มเสื่อมแล้วครับ

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    Re: Golf III - sw แอร์เปิดเบอร์ 3 ร้อนจนพลาสติกบวม
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 10:40:21 am »
    นายช่างเสน่ห์ เก็บ sw ไว้ให้ด้วยนะ อีกสองสามวันจะมารับครับ

    คนเล่นคลื่น

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 165
      • ดูรายละเอียด
    Re: Golf III - sw แอร์เปิดเบอร์ 3 ร้อนจนพลาสติกบวม
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 11:23:14 am »
    ได้ขอรับท่าน

    หนุ่มเชียงราย

    • บุคคลทั่วไป
    Re: Golf III - sw แอร์เปิดเบอร์ 3 ร้อนจนพลาสติกบวม
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2012, 12:11:20 am »
    นอกจากจะเป็นที่มอเตอร์เริ่มจะเสียทำให้กินกระแสมากแล้วก็อาจมาจากสาเหตุอาจมองข้ามคือ
    มอเตอร์ปรกติแต่เป็นที่หน้าสัมผัสสวิตช์(หน้าคอนแทกท์)ตำแหน่งที่สามที่มันร้อนนั่นแหละสกปรกมีสนิมหรือฝุนละอองไปขวางอยู่ทำให้ไฟเดินไม่ดีความต้านทานสูงก็ร้อนได้ยิ่งร้อนก็ยิ่งเริ่มไหม้สกปรกมากขึ้นก็ยิ่งร้อนไปกันใหญ่ หรือบางทีมันล้าจากการใช้งานทำให้แรงกดไม่พอหรือกดไม่สนิทเต้นไปตามแรงสั่นสะเทือนของหน้าปัดรถก็ร้อนได้ แล้วก็....ควันขึ้นได้ครับแล้วหลังจากนั้น.....ระวังจะเป็นเรื่องใหญ่  แล้วอีกอย่างหนึ่งถึงแม้ไฟลุกแล้วฟิวส์ก็ไม่ขาดเพราะกระแสกินปรกติหรืออาจจะน้อยกว่าปรกติด้วยซ้ำไปฟิวส์เลยไม่รู้ครับปล่อยไฟไปเพิ่มความร้อนเรื่อยๆตราบใดที่มันยังไม่ละลายจนทำให้ไฟช๊อตกันเสียก่อน เคยแก้โดยการแกะออกมาใช้ยางลบถูหน้าสัมผัสให้สะอาดไม่แนะนำกระดาดทรายเพราะกินลึกเกินไปเป็นสนิมง่ายใช้ได้ไม่นาน(เหมือนสมัยก่อนประมาณสี่สิบกว่าปีมาแล้วเคยใช้กระดาษทรายขัดหัวถ่านไฟฉายตรากบ ตราห้าแพะ ตราสตางค์ และรางถ่านไฟฉายของวิทยุทรานซิสเตอร์ธานินท์เพื่อฟังละครของคณะนีลิกานนท์ แต่เดี๋ยวนี้เขาไปนักพากย์มวยราชดำเนินไปแล้ว พอขัดแล้วก็ฟังได้สองวันก็ติดๆดับอีก บางครั้งต้องตบไปค่อนข้างแรงถึงจะดังขึ้นมาใหม่ลิเกร้องต่อไปได้ ฉะนั้นสรุปว่ากระดาษทรายไม่ดี ยางลบต้องใจเย็น ถ้ายางลบปากกาก็เร็วหน่อยครับ แล้วก็เป่าลมให้สะอาดประกอบแล้วพ่นWD40แทรกว็ฎไปบนหน้าคอนแทก ที่พ่นทีหลังเพราะฌเผื่อการเปื้อนมือเราทำให้เกิดสนิม  ก็พอใช้ไปได้สักระยะหนึ่งหรือนานจนลืมเลยก็ได้ หรือถ้าให้ดีก็หามาเปลี่ยน แต่ถ้าไม่ใช่ของใหม่ก็อาจเป็นเหมือนเดิม
    พูดถึงเรื่องไฟฟ้าเดินไม่สะดวกทำให้เกิดความร้อนไฟไหม้บ้านได้ ช่างไทยไม่น้อยที่ขันสายไฟฟ้าตามบ้านไม่แน่นพอตามจุดต่อต่างๆเช่นสวิตซ์ไฟ สะพานไฟ(ช่างเรียกคัดเอาท์) พอไม่แน่นก็ร้อนจนไหม้โดยเฉพาะช่างเชื่อม แก่เล่นเอาสายแย่เกาะไว้เฉยไม่ขันให้แน่นคัดเอท์ไหม้ พี่แก็โทษว่าคัดเอาท์ตัวเล็กไป ไปซื้อตังใหญ่เท่าหีบใส่ผ้ามาเปลี่ยนก็ยังไหม้ แกก็โทษว่าคัดเอาท์ยี่ห้อนี้ไม่ดี......เฮ้อ บ่นต่อครับ ปลั๊กไฟทั่วๆไปตามบ้านเราโดยเฉพาะปลั๊กพ่วงหาทีมีมาตราฐานยากมากๆ โลหะข้างในบางอ่อนมากทำให้ หลุดหลวมร้อนไหม้เสมอ