• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม  (อ่าน 1580 ครั้ง)

    โจE01-9107979 -

    • บุคคลทั่วไป
    ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขณะนี้ฐานหัวฉีดอลูมิเนียมสำหรับ GOLF, VENTO, SEAT  ได้เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ท่านใดสนใจกรุณาติดต่อได้ที่ผมได้เลยครับ ราคาอันละ 1,200 บาทครับ
    [ 20 ก.พ. 2544 , 06:25:38 น

    nutt

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณมากครับคุณโจE อุตส่าหEวะเอามาใหE
    ถ้าเพื่อนผู้ใดกำลังตัดสินใจหาซื้อ  ผมแนะนำครับ ของคุณภาพดีมาก  ผมซื้อไว้เป็นอะไหล่นะครับ  รถผม 3 ปีกว่า  เปลี่ยนของ standard 2 อันแล้วครับ (อันแรกเคลมยนตรกิจไดEอันทีE2 ฝากเพื่อนซื้อจาก singapore ราคาประมาณ 1,200 ตอนนั้นยนตรกิจมันขาย 3,500 และของ aluminium ขายอยู่ประมาณ 4,000) สำหรับผู้ที่ใช้ของ standard อยูEแนะนำให้ซื้อสำรองไว้ครับ

    20 ก.พ. 2544 , 10:38:49 น

    nutt

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมอยากทราบวิธีการถอดเปลี่ยน ฐานหัวฉีดครับ  ถ้าเป็นไปได้อยากใหEpost ไว้ใน Repair & Maintenance ด้วยครับจะได้เป็นประโยชนEนวงกว้าง
    20 ก.พ. 2544 , 10:53:17 น

    ม้า

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    กำลังรอของอยู่ครับ แต่ขอบคุณ คุณโจ้ล่วงหน้านะครับ   เห็นด้วยกับคุณ nutt  ครับว่า
    ถ้า post วิธิการเปลี่ยนไวEจะเป็นพระคุณมากครับ

    20 ก.พ. 2544 , 11:18:36 น

    Cammara

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถ้า post วิธิการเปลี่ยนไวEจะเป็นพระคุณมากครับ เป็นวิทยาทาน

    20 ก.พ. 2544 , 17:35:42 น

    golf

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมเปลี่ยนมาใช้อลูมิเนียมแล้ว...เยี่ยมมาก..เพราะเมื่อก่อนเปลี่ยนจากศูนยE2 อันภายใน 2 ปี แต่ตอนนี้ใช้มาปีกว่าแล้ว อันที่เป็นอลูมิเนียมไม่มีปัญหาเลย
    20 ก.พ. 2544 , 19:05:20 น

    golf

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมสังเกตุเวลาเปลี่ยน..ไม่ยากมากแต่รู้สึกว่าต้องมีอุปกรณืหกเหลี่ยม.. เห็นเวลาถอดเหมือนกับว่า ไม่ยาก.....แต่ผู้รู้น่าจะ post วิธี ถอด และ ประกอบ นะ..ผมว่าน่าจะประหยัดไปได้หลายร้อยบาท

    20 ก.พ. 2544 , 19:08:32 น

    อนุรัตน

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เพิ่งเข้ามาอ่านเจอครับ
    ผมเรียบเรียงวิธีเปลี่ยนเอาไว้เตรียมทำใน Repair & Maintenance เอามาให้อ่านก่อนก็แล้วกันครับ

    *** วิธีเปลี่ยนฐานรองหัวฉีดแบบอลูมิเนียม ***

    1).  ปลดขั้วลบของสาย Battery ก่อน เพื่อป้องกันการเกิด fault ใน ECU

    2). ปลดท่อทางเดินอากาศซึ่งเป็นท่องอ ที่ออกจากกล่องไส้กรองอากาศมายังกระโหลกหัวฉีด (กระโหลกหัวฉีดที่มีตรา VW หรือตรา Seat)

    3). ปลด connector ของสายไฟทุกตัวที่ต่อมายังใต้หัวฉีด

    4). ถอดสกรูสามตัวที่อยู่เหนือหัวกระโหลกซึ่งครอบหัวฉีด จึงถอดกระโหลกออกมาไดE

    5). ปลดท่อ vacuum ที่อยู่ด้านหลังชุดหัวฉีด (เอื้อมมือไปทางด้านหลัง) จำตำแหน่งไว้ด้วย จะได้ไม่สับสนเมื่อใส่กลับ (ระวัง O-Ring ตัวเล็กๆที่อาจจะร่วงตอนถอด)

    6). ที่ชุดหัวฉีดจะเห็นว่ามีสกรูสี่ตัวยึดอยูEให้ถอดออก แล้วนำชุดหัวฉีดไปทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิน ใช้แปรงปัดชิ้นส่วนต่างๆให้สะอาด

    7). ดึงยางรองฐานตัวเก่าออกจากหน้าแปลนของท่อร่วมไอดี (manifold) ใชEcutter ขูดคราบยางที่ติดหน้าแปลนออก เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบเบนซินอีกครั้ง

    8). ตัดประเกนกระดาษไว้สองแผ่น(หาซื้อตามร้านอะไหล่รถยนตE เจาะรูและช่องต่างEตามรูปของฐานอลูมิเนียมตัวใหมE

    9). วางประเกนกระดาษตัวแรกบนหน้าแปลนของท่อร่วมไอดี ตามด้วยฐานหัวฉีดอลูมิเนียมตัวใหมEตามด้วยประเกนกระดาษตัวที่สอง ใส่สกรูที่จะยึดชุดหัวฉีดลงไปก่อนเพื่อความสะดวก แล้ววางชุดหัวฉีดลง ให้สกรูร้อยลงไปผ่านฐานฯตัวใหม่ไปยังหน้าแปลนของท่อร่วมไอดี

    10). เมื่อดูว่าสกรูร้อยถูกต้องและลงล็อกแล้วก็ขันยึดชุดหัวฉีด เทคนิคคือขันยึดแบบทแยงมุม ขันพอตึงมือเป็นใช้ไดEเพราะเรายึดสกรูลงบนเนื้ออลูมิเนียมของท่อร่วมไอดี ถ้าใช้แรงขันมากไปจะทำให้เกลียวรูด

    11). จากนั้นให้ประกอบทุกอย่างย้อนกลับ ตรวจดูว่าท่อ vacuum และ connector ต่างEได้เสียบเข้าเรียบร้อยแล้วจึงต่อขั้วลบของ battery กลับเข้าที่เดิม แล้วจึง start รถ

    24 ก.พ. 2544 , 14:35:36 น

    nutt

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบพระคุณคุณอนุรัตนEากครับ
    26 ก.พ. 2544 , 11:58:08 น

    ณัฐ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ฐานหัวฉีดอลูมิเนียม
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมนำไปจะเปลี่ยนปรากฏว่าช่างบอกว่าจะมีผลเสียกับระบบควบคุมอะไรซักอย่าง(จำไม่ได้ครับ) ซึี่งจะทำให้เสียเงินมากกว่า (ซึ่งช่างบอกโดยให้เหตุผลถึงผลลัพธEากผู้ที่เปลี่่ยนไปแล้ว) ผมเลยไปซื้อฐานหัวฉีดของเยอรมันมาใสE
    สำหรับฐานอลูมิเนียมก็จะกันไว้สำรองถ้ามีเหตุผลสนับสนุนเพียงพอก็คงจะเก็บเอาไว้สำรองครับ...(บอกตรง Eเลยครับว่ากลัวเสียเงินซ้ำซ้อน...ทั้ง Eที่ก็เสียไปเป็นดับเบิ้ลครับสำหรับฐานฯ) แต่ถ้าไม่มีเหตุผลสนับสนุนมากพอก็คงเก็บไว้ดูเล่นครับ

    1 มี.ค. 2544 , 11:02:21 น