โฟล์กพาสสาท มีระบบคอมพิวเตอร์คอยแจ้งเตือน โดยการใช้ก้านยกเลี้ยว ยังไงลองเล่นดู (ผมก็ไม่เคยใช้ ฮิ ฮิ)
- เพิ่งได้รถมาก็ควรเปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวต่างๆ เช่นพวกน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ระบบน้ำหล่อเย็น ตรวจเช็คพวก สายพานว่าสมควรเปลี่ยนหรือยัง หรือถ้าคุยกับเจ้าของเก่าได้ก็สอบถามเค้าดูประวัติรถ ยังมีคู่มือใช้รถอยู่หรือไม่ เดิมเค้าใช้บริการช่างที่ไหน (ควรเป็นอู่ที่ทำโฟล์กโดยเฉพาะ ไม่แนะนำพวกช่างเทพทำได้หมดทุกยี่ห้อ)
- service insp นั่นก็คงเป็นระบบคอมพ์แจ้งว่าได้เวลาเซอร์วิสรถแล้วล่ะครับ เจ้าของเดิมอาจจะเห็นว่าจะขายแล้วเลยละเลย ก็ได้เวลาที่คุณจะเริ่มตั้งตาหนึ่งใหม่ ช่างโฟล์กเค้ารู้ว่าควรทำอะไรมั่ง
- พาสสาททำให้ครบถ้วนถูกต้องแล้วก็ใช้นาน ดีกว่าใช้รถญี่ปุ่น แต่เจ้าของควรดูแลเค้าบ้างตามกำหนดไม่ใช่ตะบี้ตะบันขับอย่างเดียว อู่โฟล์กแถวนนทบุรีหรือใกล้เคียงมีเยอะ ดูว่าเป็นอู่ที่บริการเครื่องระบายน้ำ (เพราะเครื่องระบายลมก็มีเยอะ) ลองเข้าไปค้นหาดูในกระทู้เก่าๆ ก็มีบอกกันไว้ การแนะนำในหน้าบอร์ดไม่ค่อยทำกันครับ เพราะมักเกิดปัญหากับผู้แนะนำ อย่าตั้งธงว่าเอาไม่แพงครับ รถเราต้องใช้ ถ้ามัวแต่หาอู่ราคาถูกบางทีก็ไม่จบนะ ช่างที่คิดแพงเราก็คงไม่เข้าไปอีกใช่ไม๊ครับ เอาพออยู่กันได้ทุกคนก็ต้องกินต้องใช้เหมือนกันแฟร์ๆ ครับ