ตอนนี้เป็นกันบ่อยโดยเฉพาะพวกรุ่น 5 สูบ ..........
สาเหตุน่าจะมีแค่ 2 อย่าง ครับ อย่างแรก วาล์วคุมแรงดันท้ายรางหัวฉีดรั่ว
อย่างสอง มันมี B+ รั่วมาที่หัวฉีด อาจจะกล่องเสียหรือตัดต่อสายไฟ
ที่ไปคุมหัวฉีดน้ำมันไม่ถูกต้อง ถ้าเป็นรุ่น 5 สูบ จะฉีดแบบ พร้อมกันทั้ง
5 หัว ในการทริ๊กสัณญาณ 1 ครั้ง มันจึงใช้สายไฟเลี้ยงหัวฉีดเพียง
2 เส้น ถ้า เอ๊าพุทของกล่องเกิดลัดวงจรมันจะทำให้เกิดปัญหาพร้อมกัน
ทั้ง 5 สูบ ทดลองดูว่าเกิดปัญหาตรงนี้หรือไม่.............
ตำแหน่งของสายไฟคู่นี้จะอยูต่ำกว่าลิ้นผีเสื้อลงไปหน่อย เส้นค่อนข้างใหญ่
ประมาณ 2 มม. ถอดมันออกมาหาหลอดไฟ 12 v ต่อคร่อมดู แล้วเปิดกุญแจ ON
ถ้าหลอดไฟติดตลอดเวลาตั้งแต่เปิดกุญแจโดยที่เรายังไม่ได้ สตาร์ทเครื่องยนต์
กล่องพังแน่นอนครับ............ ( การทดสอบต้องไม่มีสายไฟของระบบแก๊สเข้ามาเกี่ยวข้องนะครับ )