Golf ปี96 แต่ลงเครื่อง passat AGG 2000 ลงมา4 ปีแล้วค่ะ แต่เมื่อ 3 วันก่อน ขับอยู่ดีๆรถก็ดับสตารท์ไม่ติด เลยหาช่างแถวนั้นมาดู ช่างบอกกล่องรวน ทำไม่ได้ขอค่าตรวจเช็ค200 ดิฉันก็เลยต้องจัดการตามประสา ลองสตารท์ดูสตารท์น้ำมันไม่ติดรถดิฉันติดแก๊สดูปรากฎว่าติด แต่ก็พอขับได้ จึงตัดสินใจรีบไปอู่volk ใกล้ที่สุด เพราะแก๊สดิฉันก็มีอาการเดินเบาดับอยู่แล้ว ช่างที่อู่VOLK เขาให้ทิ้งรถ วันต่อมาแจ้งว่าปั๊มไม่เสียเช็คระบบน้ำมันแล้ว ปกติเป็นที่แก๊สให้ไปแก้ที่อู่แก๊ส ดิฉันก็เลยเปลี่ยนสายพาน3เส้นและกรองน้ำมันแทนหมดไป 5100 เอารถออกมาขับใช้แต่น้ำมัน วันที่1ผ่านไปปกติ พอวันที่2ขับไปทำบุญที่วัดขากลับสตารท์ไม่ติดอาการเดิมมาอีกแล้ว ก็เลยลองสตารท์แก๊สติดขับมาบ้านได้ เลยโทรกลับไปอู่ที่ซ่อม ช่างบอกเขาเช็คละเอียดแล้วไม่มีทางน้ำมันปกติให้ไปดูแก๊ส ดิฉันก็งง ดิฉันก็เลยจะไปร้านแก๊ส แต่คราวนี้งานใหญ่สตารท์ทั้งแก๊สทั้งน้ำมันไม่ติดเลย ลองมาทั้งวันก็ไม่ติด จึงตัดสินใจโทรหาช่างที่ประจำแต่ตอนนี้เขาย้ายไปเปิดอู่ที่ลาว เขาบอกว่าน่าจะเป็นปั๊มติสเสีย มีโอกาสที่จะทำงานและไม่ทำงาน ตอนอยู่กับช่างอาจจะทำแต่พอมาอยู่กับเราไม่ทำงาน ช่างแนะนำให้เปลี่ยนปั๊มติสน้ำมัน แปลงเอาก็ได้ ได้คำตอบมาอย่างนี้ เลยโทรหาอู่ที่เข้าไปซ่อมมา เขาบอกว่าให้ลองสตารท์ใหม่พรุ่งนี้ถ้าติดเข้ามาเขาดูให้
ประเด็นตอนนี้ที่ดิฉันอยากถามผู้รู้
1.ถ้าปั๊มติสน้ำมันเสีย ดิฉันเอาปั๊มติสของใหม่ 4 พันกว่า หรือ ปั๊มแปลง 500 กว่า ราคาต่างกันมาก แล้วปัญหาที่ตามมาของปั๊มแปลงจะมีไหมค่ะ
2. สงสัย ถ้าน้ำมันใช้ได้ทำไมสตารท์น้ำมันไม่ได้ ช่างบอกว่าเป็นที่แก๊สแต่ทำไมสตารท์แก๊สขับได้ ดิฉันงง ถามช่าง ช่างเขาก็ยืนยันว่าไม่มีทางเป็นที่น้ำมันดูหมดแล้ว
ขอโทษนะค่ะถ้าคำถามไม่ค่อยฉลาด งงและเลือกไม่ถูก จริงๆค่ะ