• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าหากคุณเป็นอีกคนนึงที่ขับ VW Golf Variant ล่ะก้อ ขอเชิญแวะเข้ามาหน่อย  (อ่าน 101214 ครั้ง)

    akarawat6363

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 8
      • ดูรายละเอียด
    ก่อนเปลี่ยนหน้าเป็นเวนโต้ครับ ปัจจุบันอยู่อู่กำลังบูรณะใหม่ หน้าvento ครับ

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    ไฟตัดหมอกหาเจอแล้วครับ แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่ เรื่องระบบแก๊สสวิตออโต้ครับ ถ้าวิ่งน้ำมันไม่ดับเลยแต่ถ้าวิ่งแก๊สทางยาวๆวิ่งดีครับไม่ดับแต่ไม่ถึง10โล ลิตรก็พอรับได้ครับ แต่พอมาเจอรถติดๆ ลูกชายก็เกิดอาการดื้อขึ้นมาทันทีครับ เริ่มมีอาการเร่งออกตัวไม่ขึ้นเหมือนเหยียบลม-บางทีก็ดับไปเลยครับเซงมาก แล้วอีกอย่าง ที่สวิตเติมแก๊สเดิมแก๊สเต็มถังไฟเขียวขึ้นมาแค่2จุดผมก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอ่ะไร บางทีขับๆอยู่ไฟเขียวดับไปเลยผมก็นึกว่าแก๊สหมดเพราะเครื่องดับด้วย แต่ไปเติมแก๊สเต็มถังแค่ 160 บาท ครับ ถังโดนัท 51ลิตรครับ ถ้าพี่ๆที่เคยเกิดปัญหาอย่างผมแนะนำด้วยน้ะครับว่าจะทำอย่างไรดีต้องแก้จากตรงไหนมีช่างที่ทำรอบเดียวจบไหมครับ ฝากด้วยครับ

    อยู่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิครับ 0858458457 pawara99@hotmail.com เช่ครับ รถสี บรอนเงิน  โทรได้ 24 ชม.ครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    - คุณ akarawat6363 ขอบคุณครับอุตส่าเอาสคริปต์มายั่วน้ำลาย แต่ผมว่ารถคุณยั่วยวนมากกว่านะครับ สวยครับ เห็นแล้วอิจฉาทันทีเลย ขอบคุณที่ยังติดตาม ไม่ห่างหายไปครับ  ไม่ทราบว่าไปแปลงโฉมที่ไหนล่ะครับ สนใจครับ

    - คุณอมต ครับ เดี๋ยวคงต้องรอผู้สันทัดกรณีเข้ามาแนะนำนะครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องรถติดแก๊สเลย เพราะรถผมก็ยังไม่ได้ติดครับ แต่คิดว่าคงไม่ยากครับ ฟังดูคล้ายๆ กับว่าส่วนผสมอาจจะบางไป ลองให้ช่างที่ติดแก๊สให้คุณเค้าปรับแต่งน่าจะได้ดีกว่านะครับ ตัวสวิตช์ที่ว่าก็อาจจะเสียก็ได้จะได้เปลี่ยนซะเลย  ถ้ายังไม่มีใครเข้ามาแนะนำ ผมว่าลองเอาปัญหาเข้าไปโพสถามเป็นหัวข้อใหม่น่าจะมีเพื่อนๆ เห็นง่ายกว่านะครับ เพราะกระทู้นี้มันเฉพาะแวเรี้ยนท์ที่โพสรายละเอียดรถ อาจไม่ค่อยมีคนเข้ามาตามอ่านนะครับ

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    คือผมคิดว่าถามในกระทู้นี้อาจจะได้คำตอบอ่ะครับเพราะผมก็ใช้ Golf Variant 97 ครับคือเพิ่งได้มา รถติดแก๊สมาอยู่แล้วครับ งั้นผมจะลองโพส นอกกระทู้นี้ก็ได้ครับขอบคุณทุกคำแนะนำจากพี่ๆครับ

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    อยากได้อีกอย่างอ่ะครับ สมุดคู่มือซ่อมเครื่องยนต์ Golf Variant 97 เครื่อง 1.8 ครับถ้าพี่ๆมี CD หรือ สมุดช่วยบอกด้วยน้ะครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    - เรื่องคู่มือซ่อมนี่ เฉพาะของ Golf Variant '97 โดยเฉพาะคงไม่มีนะครับ เพราะแวเรี้ยนท์เป็นแค่รถแบบหนึ่งของโฟล์กกอลฟ์ คุณต้องหาหนังสือชื่อ VW Golf & Vento 1992-98 Service & Repair Manual ของสำนักพิมพ์ Haynes ในบ้านเราอาจจะหาได้จากร้านหนังสือใหญ่ๆ เช่น Asia Book หรือร้านญี่ปุ่น (ผมเรียกชื่อไม่ถูก)  หรือไม่ก็ลองโทรสอบถาม แม๊กกาซีนบัส โทร. ๐๘๙-๑๖๐ ๐๗๘๒ (จ้าวนี้เป็นพ่อค้าเร่ ที่จำหน่ายหนังสือและแม๊กกาซีนเกี่ยวกับรถ เค้าจะเอาใส่รถโฟล์กตู้รุ่นหน้าวี ขายเฉพาะวันเสาร์ ที่ตลาดนัดกลางคืนตรงข้ามสถานีรถไฟฟ้าลาดพร้าว แต่ปัจจุบันตลาดนี้ไม่มีแล้ว ผมไม่แน่ใจว่าขายวันไหน ตลาดไหน คงต้องสอบถามดูเอง) อาจจะมี
    - แล้วก็มีคนที่ก๊อปเป็นไฟล์พีดีเอฟ ใส่แผ่นซีดี (ของรถหลายๆ ยี่ห้อ) ขายแผ่นละร้อยกว่าๆ แต่พักนี้ไม่เห็นโพสขายแล้ว คงต้องลองเสริชหาดูหน่อยครับ
    - ถ้าเข้ากูเกิล ก็มีครับ ฟรีด้วย แต่คงต้องดาวน์โหลดเอง (ลองที่ www.tradebit.com/filedetail.php/6852544-vw-mk3-a3-golf-jetta-how)
    - หรือไม่ก็ต้องสั่งซื้อจากเมืองนอกเลย เช่น Amazon หรือ E-Bay พวกนี้มีทั้งของสภาพใหม่และใช้แล้ว ราคาต่างกัน  (มีสองสำนักพิมพ์ Haynes กับของ Bentley Publishers)

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    [/url][/img]
    กว่าจะลงได้รูป ยังไม่ได้ล้างเลยครับไว้ จบ เรื่อง แก๊ส จะอาบน้ำให้ลูกชาย ขอบคุณครับ เรื่องสมุดคู่มือ ส่วนร้านหนังสือญี่ปุ่น ชื่อคิโน๊ะคูนิยะ ครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากคุณ E85 Variant แจ้งขอร่วมกรุ๊ปแวเรี้ยนท์ด้วย เพิ่งจะได้จากญาติมาไม่นาน เป็นแวเรี้ยนท์ ปี ๙๗ ตอนนี้กำลังบูรณะอยู่ เปลี่ยนไปหลายอย่าง ท่าทางเสร้จออกมาแจ๋วแน่  เนื่องจากพิมพ์ดีดภาษาไทยไม่เก่งเลยใชวิธีโทรมาเลย  คุณ E85 Variant ใช้รถมาเยอะ ตอนนี้ติดใจ กอล์ฟ แวเรี้ยนท์ (แหง๋อยู่แล้ว) ผมก็ได้ความรู้จากเธอว่าประมาณว่ายนตกิจสั่งกอล์ฟ แวเรี้ยนท์ เข้ามาขายสัก ๒๐๐ คันเห็นจะได้ แสดงว่าครอบครัวแวเรี้ยนท์ของเราก็รวบรวมได้เกือบครึ่งแล้ว คุณ E85 Variant เป็นรายที่ ๘๖ (ไม่เป็นทางการนะครับ) แล้วครับ พี่น้อง

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    ขอสอบถามหน่อยครับ

    อยากทราบเบอร์หัวเทียนที่พี่ๆใช้กันอยู่ครับ

    แล้วสเปคเดิมๆคือเบอร์อะไรครับ

    อยากจะเปลี่ยน แต่ไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย

    ช่วยแนะนำ ยี่ห้อ รุ่น และราคาให้ด้วยครับ

    ขอบคุณมากครับ  :)


    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    เดี๋ยวต้องขอเวลาหน่อยครับ เคยจดไว้ที่ไหนสักแห่ง ยังหาไม่เจอ ของผมตอนเปลี่ยนก็ไม่ได้ดู(หลังแช่น้ำ) จำได้ว่ามีเขี้ยว ๓ เขี้ยว ไม่เคยเจอเหมือนกัน ตอนใช้โฟล์กเต่าก็มีแค่เขี้ยวเดียว  ของดั่งเดิมผมว่าน่าจะเป็นหัวเทียนของ Bosch
    นะครับ แต่ของผมถ้าจำไม่ผิดเป็น NGK  ระหว่างนี้ถ้าเพื่อนท่านใดทราบก็สงเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณครับ

    ถ้าจะเปลี่ยนหัวเทียนเอง ก็ถอดออกมาดูว่าของเดิมใช้ยี้ห้ออะไร เบอร์อะไร แล้วเอาตัวอย่างไปซื้อมา ผมว่าราคาไม่น่าจะเกินหัวละร้อยกระมังครับ (ถ้าของเก่าวิ่งได้ดีไม่มีปัญหาก็ซื้อแบบเดิม)

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    ที่ผลัดคุณ Golf 3 Van เอาไว้เรื่องหัวเทียน ตกลงเจอแล้วครับ อันนี้สำหรับโฟล์ก กอล์ฟ ๓ นะครับ
    - สำหรับเครื่อง ๑.๘
       BOSCH          รหัสเบอร์  W7DTC อีกจ้าวบอก W7DC (ไม่แน่ใจเหมือนกันไม๊)
       NGK                  "       BUR 6 ET
       BERU                 "       4-7 DTC
       CHAMPION         "        C160

    - สำหรับเครื่อง ๒.๐
       BOSCH              "        FR 8 DS
       
    - สำหรับเครื่อง ๒.๘, VR6
       NGK                  "       BKR 5 EKU

    ถ้าท่านใดมีข้อมูลที่ต่างออกไปก็กรุณาแชร์เข้ามาด้วยนะครับ

       

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณพี่หะมูมากๆครับ :D

    ว่าจะลองเปลี่ยนเอง แต่ปลั๊กหัวเทียนมันแน่นจริงๆ

    พี่มีเทคนิคในการถอดยังไงครับ

    เข้าใจว่า ถ้าถอดออกได้ ก็ใช้หกเหลี่ยมขันหัวเทียนออกเปลี่ยนได้เลย ใช่มั้ยครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    ตรงแถวๆ หัวเทียนมันจะมีปลอกโลหะหุ้มอยู่ใช่ไหมครับ ต้องเอาไขควงปากแบนค่อยๆ เซาะงัดให้มันคลายตัวเผยอออกก่อนครับ แล้วค่อยจับจุ๊บยางดึงหลุดออกมาเห็นหัวเทียนอยู่ในเบ้า จากนั้นเราจึงค่อยเอาบ๊อกถอดไขตัวหัวเทียนออกมาครับ ตอนใส่ก็ทำกลับกันพอขันหัวเทียนแน่น (อย่าแน่นมาก พอตึงๆ มือ) แล้วค่อยเอาจุ๊บครอบกดให้แน่น เจ้าปลอกโลหะมันจะยันกับเสื้อสูบพอดีครับ บ๊อกสำหรับถอดหัวเทียนโดยเฉพาะ (๒๑ มม.กระมัง) น่าจะหกเหลี่ยมนะ เป็นแบบดีปซ๊อกเก็ท มียางไว้ประคองขั้วหัวเทียนด้วยครับ

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    ถอดได้แล้วครับ  ;D

    ตกลงที่ติดรถอยู่มันเป็น W7DP

    ถ้าหาเบอร์เดิมไม่ได้ ก็คงต้องใช้รุ่นอื่นมาแทน

    แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องประสิทธิภาพกับอายุการใช้งาน

    ปล.ถ้าไม่ได้คำแนะนำจากพี่ ผมคงถอดไม่ออกแน่ๆ  :D ขอบคุณพี่หะมูมากๆครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    เย้ ดีใจด้วยครับ ผมว่า W7DP ก็คงจะเหมือนกันกับที่ผมว่าแหละครับ ผิดแค่อักษรตัวท้าย (ไอ้รหัสที่ผมบอกมันเอามาจากของฝรั่ง คิดว่าบางทีของที่ขายบ้านเค้ากะบ้านเรามันอาจจะให้รหัสต่างกันหน่อย) อย่ากังวลเลยครับ ของใหม่ย่อมใช้ได้นานกว่าแล้ว บ๊อชนะครับ  ร้านอะไหล่รถบางร้านเค้าจะมีตารางเทียบของหัวเทียนต่างยี่ห้อครับ  แต่ถ้ามันใช้ดีอยู่แล้วก็อย่าไปเปลี่ยนยี่ห้อเลยครับ