วิธีปรับเเต่ง Potentionmeter
ทำความสะอาดบริเวณขอบด้านบนที่มองเห็นง่าย หาเหล็กแหลมหรือปากกาที่เขียนโลหะได้ชัดและไม่ลบง่าย ขีดตำแหน่งตัวเสื้อหัวฉีดต่อกับเสื้อ Potentionmeter ให้รู้ตำแหน่งเดิม
คลายสกรูล็อค Potentionmeter ด้วยประแจดอกจันท์ 4 ตัวให้ขยับได้ฝืดๆ ติดเครื่องยนต์วิ่งให้เครื่องอุ่น ลองบิด Potentionmeter ไปมาทีละด้านทีละนิด เร่งเครื่องแล้วถอนดูการปรับตำแหน่งมอเตอร์ TPA ตำแหน่งที่เหมาะๆรอบเครื่องจะลดลงเร็วต่ำกว่าปกติแล้วตีกลับมานิ่ง ปรับให้จนช่วงตีกลับมีเพียงเล็กน้อยเกือบไม่มีแล้วล็อคไว้
ถ้าลองปรับแต่ละจุดแล้วขับดูในทางโล่งๆ สังเกตเข็มวัดรอบและความรู้สึกตอนขับ จะพอเข้าใจได้ว่ามีผลแตกต่างยังไง อธิบายยากนะ มีมาร์คเดิมแล้วถ้ารู้สึกไม่แน่ใจก็กลับที่เดิมก่อน
ของผมเองปรับห่างไปจากเดิมค่อนข้างมาก ขับดีขึ้นรู้สึกได้ชัดเจน เดินเบาปรับตัวเร็ว
30 ก.ย. 2005 , 23:44:57 น