• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อแม็ก + เปลี่ยนยาง แบบที่ดูบางๆ เตี้ยๆลง กะ golf 3 มีข้อดีไรนอกจากสวยไหมครับ  (อ่าน 319 ครั้ง)

    แต่งหล่อ

    • บุคคลทั่วไป

    mk3dub

    • บุคคลทั่วไป
    ไปดูตามนี้ครับพึ่งคุยกัน www.volkwatercooler.pantown.com ในwebboardพูดคุยข้อ85ครับและอีกอันในclassifiedsซื้อขายหัวข้อ104ครับเผื่อจะได้คำตอบหรือไอเดียประกอบการตัดสินใจครับ
    5 ก.ค. 2550 , 02:47:02 น

    ่Jetta Mk3

    • บุคคลทั่วไป
    ถ้าเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น หน้ากว้างขึ้น แน่นอนครับต้องเกาะถนนดีขึ้นแน่นอน แต่ก็จะอืดลงแต่นิดหน่อย

    การเปลี่ยนยางบางลง เพื่อไม่ให้ล้อติดซุ้มครับ เพราะว่า ล้อใหญ่ขึ้น ยางต้องบางลง แต่เวลาขับต้องระวังหลุมมากขึ้นด้วยนะครับ ลงแรง ๆ แม็กจะกระแทก

    ถ้าเตี้ยลงต้องใส่ชุดโหลด และแข็งขึ้นแน่นอน ไม่งั้นเวลาลงเร็ว ๆ มันจะครูดล้อครับ ข้อดีคือเกาะถนนดีขึ้น การทรงตัวดีขึ้น แต่ก็แข็งขึ้น มากน้อย แล้วแต่ชุดโหลดครับ

    ตอนนี้ผมใส่ ล้อ 16 นิ้ว
    ยางเป็น Yokohama 16" 205/45
    ใส่แล้ว เกาะมาก ๆ
    ชุดโหลดเป็นของ Sachs Sporting Set
    เตี้ยลงมา 2 นิ้วครับ เกาะดีมากครับ

    ลองดูครับ

    5 ก.ค. 2550 , 09:46:50 น

    MAN

    • บุคคลทั่วไป
    ข้อเสียก็คือ เสียตังค์ไงครับ อย่างที่พวกเรากำลังทำกันอยู่อย่างเป็นเนืองนิจ อิอิ
    กินน้ำมันขึ้นอีกนิดหน่อย เนื่องจาก ออกตัวจะอืดขึ้น พื้นที่หน้ายางสัมผัสพื้นมากขึ้น พวงมาลัยหนักขึ้นอีกหน่อย ขับเร็วๆไม่ค่อยจะได้ในถนนที่ไม่ค่อยจะเรียบครับ มันสะเทือนดีจัง

    ข้อดี ก็ตามที่ท่านข้างบนได้กล่าวมานั้นถูกต้องแล้วครับ เกาะถนน อีกนิดนึง...เวลาเบรคก็ช่วยได้

    วิเคราะห์ดูแล้ว...น่าจะความงามเป็นหลักมาก่อนเลยครับ ความเห็นส่วนตัวนะ ในเรื่องสะเทือนกระด้างเราทนได้ แต่ของามไว้ก่อนจ้าาาาา  หุหุหุ

    5 ก.ค. 2550 , 10:33:34 น

    ปู

    • บุคคลทั่วไป
    ถ้ายางดีๆ หน่อยก็จะนิ่มขึ้นมาได้อีกนิดนึงครับ
    5 ก.ค. 2550 , 10:45:56 น

    ปู

    • บุคคลทั่วไป
    ว่าแต่ ชักอยากได้ชุดโหลดซะแล้วสิ
    5 ก.ค. 2550 , 10:46:23 น

    แจม

    • บุคคลทั่วไป
    ระยะเบรคดีขึ้นนิดหน่อยใช่ไหมคับ

    กลัวแย่ลอง อิอิ
    แล้ว งบเท่าไหร่ได้อะ

    5 ก.ค. 2550 , 12:22:21 น

    Ronin

    • บุคคลทั่วไป
    ระยะเบรกกับการเกาะถนนดีขึ้น "ไม่นิดหน่อย" หรอก "ดีขึ้นจนรู้สึกได้ทันทีที่เปลี่ยน" เลยครับ ถ้าเปลี่ยนล้อโหลดลงปรับแต่งโช๊คอีกนิดหน่อย จะรู้สึกได้ตอนเข้าโค้งครับ รถจะนิ่งกว่าเก่าเยอะเลย(ตัวรถจะไม่โยน)

    ส่วนข้อเสียคงมีไม่กี่ข้อแต่ก้อเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด
    1.ค่าล้อแม็ก
    2.ค่ายาง เพราะเปลี่ยนเร็วขึ้นกว่าเก่า
    3.ค่าน้ำมันแพงขึ้นอีกนิดหน่อย
    4.ค่าช่วงล่างอีกนิดนึง
    5.กระด่างขึ้นอีกกะจึ๋งนึง
    6......
    7......
    8......



    จะเปลี่ยนดีไหมเนี้ย....ฮ่าๆๆ...ขำๆนะครับ
    ปล. ของผมก้อเปลี่ยนแล้วครับ...ดีกว่าเก่าเยอะเลยคร๊าบบบบบ

    5 ก.ค. 2550 , 13:07:44 น

    MAN

    • บุคคลทั่วไป
    อย่าลืมเรื่อง ยางเค้าหัวโช้ค ยางกันกระแทกอีก นะครับ
    มันจะต้องเปลี่ยนเร็วกว่าคนอื่นที่ไม่ได้โหลด อิอิอิ
    เสียตังค์อีกแล้ว แต่เพื่อความงามและความสนุกในการขับขี่...เราก็ยอมมันได้อีก เอ้า...เสียตังค์ตอนแต่งหล่อมีความสุขจัง แต่เสียตังค์ตอนรถเสียนี่สิ...เซ็งทุกที หุหุหุ

    5 ก.ค. 2550 , 14:05:17 น

    ปู

    • บุคคลทั่วไป
    ถ้าล้อขอบ 17" ก็ไม่หนีราคาประมาณ 9,000 - 18,000 ต่อชุด น่ะครับ

    ถ้าล้อมียี่ห้อหน่อยก็แพงขึ้นไปอีก 20,000+ ครับ

    ยางก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อครับ
    ยางของมาเล, อินโด ก็ถูกหน่อย เส้นละประมาณ 2000 นิดๆ สำหรับขอบ 17"

    yoko ที่ผมไปถามราคาล่าสุด อยู่ที่เส้นละ 3700 บาท 215/40/17 นะครับ

    ถ้าพวก บริดสโตน มิชลิน ก็แพงขึ้นมาหน่อยครับ



    5 ก.ค. 2550 , 14:05:19 น

    MAN

    • บุคคลทั่วไป
    ผมขายล้อเลยละกันครับถ้าสนใจ
    BBS RX 17" แถมยาง 205 45 17 อีก 4 เส้น
    ให้ปลอกอลูมิเนียมอีก 4 อัน แหะๆ
    089 171 7271

    5 ก.ค. 2550 , 14:07:37 น