ส่วนใหญ่เจ้าตัวเก็บแรงดัน(accumulator)นั่นแหละครับ ที่ชอบเสีย มันจะลักษณะคล้ายลูกระเบิดมออยู่ใต้ท้องห้องเครื่อง
วิธีทดสอบนะครับ ให้เอาสตาร์ทเครื่อง แล้ว
ซัก2-3นาทีแล้วดับ จากนั้นย้ำเบรคครับ จนกว่าจะแข้ง ปกติมันจะเก็บแรงดันให้เราสามารถเบรคได้25-30ครั้งครับ ตัวaccumulatorตัวนี้จะทำมาไว้ในกรณีที่เครื่องดับกลาอากาศ แรงดันสำรองตัวนี้จะช่วยให้เรายังสามารถที่จะกดแป้นเบรคได้ครับ ถ้าไฟแสดงมันโชว์แบบติดแล้วดับไปเอง นั่นยังไม่น่าใช่ปัญหานะครับ แต่ถ้าติดค้างแล้วแป้นเบรคแข็ง อันนั้นผมถึงคิดว่าจำเลยน่าจะอยู่ที่Accumulatorครับ ปกติน้ำมันเพาเวอร์ถ้าระดับมันตกนิดนึงไฟก้โชว์ได้ครับ เพราะระยะห่างระหว่างmax กับmin level มันแคบมากบางทีรถจอดเยงหรืหักพวงมาลัยซึ่งทำให้ระดับนำมันเพาเวอร์ลดตัวลงก็ทำให้ไฟเตือนโชว์ได้เหมือนกัน ยังไงลองดุวิธีทดสอบผมก่อนจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะๆครับ เสียดายครับ หมื่นนึงแหนะ ;-)
7 ต.ค. 2005 , 13:20:17 น