เป็นอย่างที่คุณออมสินว่า...ถ้าระบบไม่รั่วไม่ซึมน้ำมันเบรคลดต่ำจนใกล้ถึง Min เมื่อไหร่ก็รีบเช็คเปลี่ยนผ้าเบรค
แต่ถ้าพร่องก็เติมๆๆ ไปเรื่อยๆ พอเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่หนาขึ้นมันจะดันน้ำมันล้นออกมา
ปกติน้ำมันเบรคที่ใช้จะเป็นมาตรฐาน Dot 4 ไม่มีสี ทุกยี่ห้อแม้จะไม่ใช่แฟนก็ใช้แทนกันได้ ผสมกันได้ และ Dot 4 กับ Dot 3 ที่เกรดต่ำกว่าก็ผสมกันได้ เว้นแต่ Dot 5 ผสมกับชาวบ้านไม่ได้
น้ำมันเพาเวอร์ก็ตัวเดียวกันกับน้ำมันเกียร์ออโต จะเป็น Dexron II,IID,III หรือ Texamatic 1888 หรือ น้ำมันเกียร์ VW ทั้งแท้และเทียม ใช้ได้ทั้งหมด เพราะมันใช้อย่างเบาๆเมื่อเทียบกับเกียร์ออโตก็เหมือนรถเด็กเล่นกับสิบล้อ
27 มี.ค. 2551 , 10:13:41 น