• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: บทเรียนจาก passat 97  (อ่าน 514 ครั้ง)

    KAKA

    • บุคคลทั่วไป
    บทเรียนจาก passat 97
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมได้b4มาปลายธ.ค.49 ราคา 165,000 ดาวน์ไป 35000 จัด130,000 ผ่อนเดือนละ 4,649 บาท /36งวด งวดแรกเดือน29 ม.ค.50 ผ่อนมาแล้ว 4งวด
    ติดแก็สไป 20,000บ.(fix mixer)
    ล้อแม็กซ์ใหม่ LENSO 15"+ยาง% =9,500
    เปลี่นสะพานไฟวาวล์บอดี้+เจียร์จานเบรค+เลี่ยนลูกปืนเพลาขับอัดจาระบี=9,500
    เปลี่ยนโซดินอยด์เกียร์=3,500
    เปลี่ยนนำมันเครื่อง/นำมันเกียร์/หล่อเย็น
    *ผลที่ได้คือรถขับดีไม่ส่ายเหมือนตอนแรกแต่ ...เกียร์ยังไม่หายครับ วิ่งได้แต่เกียร์ 3 ช่างบอกว่าต้องยกเกียร์ลงมาดู  แต่ผมไม่มีตังค์ซ่อมแล้วครับ*
    ....ค่าดาวน์+ค่าซ่อม=77,500+ค่างวด=18,596 รวม= 96,096  เกือบแสนแล้วครับใช้รถมาแค่หมื่นกว่าโล 4เดือน..
    ..ที่ผมต้องออกรถคันนี้มาก็เพราะ ผมวิ่งเซลล์ขายของต่างจังหวัด นำมันดีเซลขึ้นราคามากจนสู้ไม่ไหวเลยต้องขายกระบะไม่ คิดว่าจะเอาเก๋งซักคันมาติดแก็สคงจะประหยัดดี  ไปดู toyotaตองหนึ่ง/sunny/323 สภาพขับได้แต่วิ่งทางไกลคงลำบากแน่ เลยหาข้อมูลของ B4อ่านแล้วตอนนั้นฟันธงเลยคันนี้ใช้ได้ชัว ที่ไหนได้....
    OK. วิ่งทางไกลเกาะมากมั่นคง สวนกับรถพ่วงรถสิบล้อนิ่งๆ ยอมรับว่าขับดีแต่ ยอมแพ้เพราะตังค์ไม่พอเลี้ยงเค้า โดยเฉพาะเกียร์ยังไม่จบซะทีเมียบ่นทุกวัน เครียดมากเงินที่เคยเก็บไว้เหลือไม่ถึง3หมื่น  ถ้าใครสนใจ
    ***B4 สีบรอนซ์ ทะเบียน พย 2189 ปี97 แมกซ์ LENSO15" ติดแก็ส อยากลองขับทุกวันอาทิตย์ผมว่างนัดกันได้ ถ้าถูกใจ พอใจ ผมขอ 5หมื่น แล้วเอารถไปเลย  ...ถ้าขายได้คงเอาเงินที่มีไปดาวน์กระบะแค็ปป้ายแดงซักคัน ผ่อน 7-8พันแบบไม่ต้องซ่อม  ถ้าขายไม่ได้ก็ต้องก้มหน้าใช้ไป-ผ่อนไป-ซ่อมไป ขอบคุณครับ

    [ 7 พ.ค. 2550 , 14:45:41 น

    หนุ่ยvento

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมว่าคุณคิดผิดนะ ก้าก้า คิดใหม่น่ะ
    รถทุกคันมีค่างวด
    ทุกคันรับประทานน้ำมัน
    ทุกคันต้อง ป น้ำมันเครื่อง
    คุณดาวน์ป้างแดง คุณคิดหรือว่าไม่ต้องจ่ายเงิน
    ก้อแค่เกียร์ ทำให้จบซิไม่ยาก ผมแน่ใจว่าคุณจ่ายน้อยกว่าแน่
    ดีกว่าไปเป็นทาสน้ำมัน ทาสการประกันศูนย์  ค่างวด ที่แสนจะแพง
    คิดดีๆน่ะ

    7 พ.ค. 2550 , 15:17:33 น

    pop

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ของผมวิ่งหมื่นโลเหมือนกัน แต่ซ่อมไป6แสน
    7 พ.ค. 2550 , 15:21:05 น

    หนุ่ย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมซื้อเวนดต้มา 120000 ขับมา 4 เดืทอนแล้ว วันละ 100 กว่าโล ไปเหนือ ไปใต้ อีกต่างหาก ยังไม่ต้องซ่อมอะรัย นอกจาก ป ยาง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ติดแก๊ส เหลือ กะ ป timing อีกอย่าง ก้อดีนะไม่กวน ไม่เก เราใช้อย่างใจเย็น รู้ใจรถซักหน่อย ค่อยๆขับกันไปเราไม่ช่ายรถใหม่ ยุคนี้ประหยัดไว้ก่อน ผมว่าดีนะ รถใหม่แฟงแหละเปลือง จริงๆ
    7 พ.ค. 2550 , 15:42:13 น

    ble222

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เห็นใจ จขกท. ครับต้องยอมรับว่าเรื่องเกียรสำหรับ vw ค่อนข้างสาหัส ไม่ทรายว่าลองเช็คอู่อื่นๆดูหรือยังครับเผื่อมีทางแก้ไขอย่างอื่นบ้าง 081-4315675 อันนี้เบอร์ช่างแมว ส่นช่างอื่นๆรอท่านอื่นดูครับ
    7 พ.ค. 2550 , 16:38:01 น

    pop

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เกียร์โฟล์คไม่สาหัสครับถ้าเจอช่างที่ทำเป็น
    7 พ.ค. 2550 , 19:01:26 น

    ble222

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อันนี้เบอร์ช่างแก๊ป พระราม 3มือถือ 089-144-3641
    อันนี้ช่างกร แถวอนุสรณ์สถานรังสิต 01-8033350
    เท่าที่อ่านกระทู้เก่าดู จขกท เปลื่ยทั้งโซลินอยด์แล้วทั้งสายแพร์แล้ว ยังไงลองปรึกษาดูครับ
    ตัวผมคงช่วยได้เท่านี้  ถ้าท่านอื่นรู้เกี่ยจักช่างที่ทำเกียร เป็นแล้วไม่สาหัสกรุณา
    แจ้งด้วยก็ดีครับ จะได้เป้นแหล่งข้อมุลให้ท่านื่อนๆต่อไปด้วย  ขอบคุณครับ

    7 พ.ค. 2550 , 22:03:26 น

    B.5 Phayathai

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถ้าเปลี่ยนขนาดนั้นแล้วช่างบอกให้ยกเกียร์มาดูก็ควรหาช่างที่ไว้ใจได้ครับซ่อมแล้วจะได้จบ เพราะเรื่องเกียร์ ผมว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดต้องขายรถทิ้งถ้าซื้อมาแล้ว แล้วรักที่จะขับมัน ผมเองก็พึ่งไป Overhall เกียร์มา หมดไป 40,000 ครับกับ Passat B.5 ของผม ยังใหม่อยู่เลย วิ่งแค่ แสนเดียว แต่ตอนนี้จบแล้วครับ เหลือช่วงล่างที่คงรอจังหวะมีเงินค่อยไปเก็บให้ 100% ครับ เดี๋ยวผมแนะนำร้านเกียร์ให้ครับ เป็นร้านเกียร์โดยเฉพาะ เจ้าของอู่เป็นนายกสมาคมเกียร์Auto แห่งประเทศไทยครับ รับประกันงานซ่อม 6 เดือนไม่จำกัดระยะทาง อยู่ซอยพระรามเก้าสิบสามครับ ชื่ออู่ พรหมประสิทธิ์ ทรานสมิทชัน 02-3199633-5 ลองขับเข้าไปให้ช่างเค้าเช็คดูก่อนได้ครับเค้าไม่คิดเงิน ถ้าต้องซ่อมก็ให้เค้าประเมิณราคาดูก่อนได้ครับ ผมคงช่วยได้เท่านี้
    8 พ.ค. 2550 , 00:56:45 น

    B4online

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เห็นด้วยกับทุกความเห็นครับ แต่ก็เห็นใจ จขกท. มากๆครับ เรืองเกียร์ไม่ยุ่งยางและไม่แพงครับ ลองเปลียนอู่แล้วหาช่างดีๆ ครับแล้วจะไม่ผิดหวังกับเจ้า B4 เลยคับ ผมเองก็ใช้มา 3 ปีกว่าแล้วไม่จุกจิกไม่มีปัญหาอะไรเลยครับใช้แล้วชอบมากๆ ส่วนตัวผมใช้บริการอู่ช่างแมวครับ ลองโทรปรึกษาดูนะครับ 081-4315675 ครับ ราคาไม่แพงครับงานดีมีอาใหล่มือ 2 เกรดดีๆ ให้เราเลือกหากไม่ใช้ของใหม่แกะกล่องด้วยครบผม
    8 พ.ค. 2550 , 10:10:55 น

    KAKA

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณมากๆครับ สำหรับทุกคำตอบ ไม่เคยผิดหวังกับเว็ปนี้เลย รู้สึกมีเพื่อนทั้งๆที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยคุย ยังไงผมจะลองดูอีกซักตั้ง ถ้ารอบนี้ซ่อมจบจะมาเล่าให้ฟังครับ ขอขอบคุณจริงๆครับ
    8 พ.ค. 2550 , 17:45:32 น

    My B4

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมใช้ B4 VR6 วิ่งเกียร์3 เกียร์เดียวตลอดมาเกือบปี ไปหาอู่ที่เค้าแนะนำกันว่าเก่งๆในเวปนี้มาแล้วทุกอู่ก็ไม่หาย ซ่อมส่วนที่ควรจะซ่อมมาแล้วทุกที่ก็ไม่หาย ถอดใจจะขายละ สุดท้าย สมองเกียร์พังครับ พอเปลี่ยนใหม่หายเป็นปลิดทิ้งไม่กลับมาเป็นอีกเลย ตอนนี้มีความสุขกับมันมากครับ กำลังเสริมหล่อโลด ถ้ามีอะไรลองโทรปรึกษาผมได้ครับ 081-3717157
    10 พ.ค. 2550 , 00:21:31 น

    หนึ่ง มข.

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ของผมออกปลายปี 48 แสนสี่ เก็บอาการชุดแรก 5 หมื่นใช้มาเรื่อยๆเล็กน้อย รวมยอด ก็ 8 หมื่น ตอนนี้เนียนครับ ดูแลดีๆก็อยู่กับเรานานไม่จุกจิก จะมีก็ต้องไม่สบายกันมาก
    11 พ.ค. 2550 , 11:09:27 น

    SCB5

    • บุคคลทั่วไป
    RE: บทเรียนจาก passat 97
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    Passat B5 ผมวิ่งมาเกือบสองแสนแล้วครับ
    เคยโอเวอร์ฮอล อู่ช่างแก๊ป 30,000 มีประกันเกียรให้ 1 ปี ทำแล้วจบ วิ่งนิ่มเหมือนรถใหม่ครับ ปล่อยพวงมาลัย ขับไปกินข้าวไป (ใช้เข่าแตะ ๆ) แถมรับโทร.ได้ สบายใจไม่กังวลครับ

    11 พ.ค. 2550 , 19:31:00 น