• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที  (อ่าน 4703 ครั้ง)

    R-GolfIII

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 65
      • ดูรายละเอียด
    แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:14:39 pm »
    เมื่อตอนเย็น รถ กอล์ฟ 3 ติดแก๊ส เกิดอาการ แบ๊คไฟร์ เสียงดังและเครื่องดับ *ดีว่าเกิดตอนเลี้ยวเข้าบ้านพอดี

    เปิดโปรงดูเห็นฝาครอบหัวฉีดแตก


    ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น  ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับที่สองวันก่อนพึ่งเปลี่ยนหัวเทียนเป็น Bosch Platinum เบอร์ WR7DP ระยะห่างเขี้ยว 0.8 mm (จริงๆ อยากได้เบอร์ W7DP แต่หาไม่ได้) เดิมเคยใช้แบบธรรมดา

    *แบ๊คไฟร์เกี่ยวกับที่เปลี่ยนหัวเทียนมาหรือไม่ครับ
    *เจ้าฝาครอบหัวฉีดราคาประมาณเท่าไหร่ครับ


    รบกวนด้วยครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2012, 07:20:04 pm โดย vw mark III »

    ทนาย รูปหล่อ

    • บุคคลทั่วไป
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 10:08:47 pm »
    ถอดออกมาล้างให้สะอาด เอาชิ้นส่วนประกอบกลับที่เดิมโดยใช้กาวร้อน  แล้วคลี่ก้นบุหรีออกให้บางๆแล้วเสริมตรงรอยแตกใช้กาวร้อนเป็นตัวประสาน ทำชั่วคราวใช้ชั่วโคตร 
    ส่วนสาเหตุที่เกิด แบ๊คไฟร์ มาจากระบบไฟเป็นส่วนใหญ่ ครับแต่จะเกิดจากเปลี่ยนหัวเทียนหรือป่าวอันนี้ไม่แน่ใจต้องสอบถามท่านอื่นที่รู้ต่อไปครับ ส่วนตัวผมใช้หัวเทียนธรรมดาทั่วไปครับสมัยตอนที่ใช้กอล์ฟ3

    แก๊สเหมือนกัน

    • บุคคลทั่วไป
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:24:42 pm »
    แล้วเจ้าตัวขาวๆบนฝา  มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยหรือครับ
    คันที่ใช้อยู่ก็เจาะใส่ไว้เหมือนกันเลย

    R-GolfIII

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 65
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:30:05 pm »
    เท่าที่รู้มันช่วยแค่ลดแรงอัดครับ...ครั้งนี้มันคงเกินรับไหว

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:12:11 am »
    ผมเคยแตกเหมือนกัน เลยหาซื้อ(สั่งทำ) ฝาครอบหัวฉีดแบบเป็นที่แข็งแรงกว่ามาใช้
    เหมือนจะเป็นเหล็กหรืออะไรไม่แน่ใจ แต่ทนมากมาย

    nee131

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 12
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:16:32 am »
    เกิดจากการจูนแก็ซบางไปครับทำให้จุดระเบิดก่อนเข้าห้องเผาใหม้ ควรให้บริโภคแก็ซให้มากกว่านี้ครับ
    (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)ผิดถูกอย่างไรรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ

    จุฬาคอฟฟี่

    • Moderator
    • Jr. Member
    • *****
    • กระทู้: 76
    • ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:32:48 am »
    จูนแก๊สบางไปนิดครับ เปลี่ยนหัวเทียนนี่ไม่แน่ใจ แต่ที่ผมเคยเป็นคือไฟลงกราวที่สายหัวเทียน ระเบิดฝาบนกระเ็ด็นหลุดเลยครับ เปลี่ยนสายหัวเทียน จูนแก๊สใหม่ ผ่านมาจะปีแล้วไม่เป็นอีกเลยครับ 

    คนเมืองฉะ

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 63
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 11:20:36 am »
    ลองติดต่อช่างเณรดูนะ ของเขาเป็นเหล็ก ใช้ได้ดีมาก ใช้อยู่ครับ

    Golf 3 Van

    • บุคคลทั่วไป
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 11:59:49 am »
    น่าจะอยู่ที่แก๊สเป็นส่วนใหญ่

    ของผมเป็นประจำ แต่ได้กรองเป็นตัวช่วย ดังปั๊บ ขับต่อ

    ระวังอย่างเดียว ขากรองหลุด  ;D

    kitti

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 94
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 12:39:39 pm »
    ตัวลดแรงดัน ส่วนมากจะติดครับ ต้องดึงเล่นบ่อยๆ จะได้ไม่ติดเวลา แบคไฟร

    R-GolfIII

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 65
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 12:54:43 pm »
    ตอนแรกจะทำแบบที่ท่าน ทนายรูปหล่อ  แต่มันแตกเป็นชิ้นเล็กหลายชิ้น บางส่วนหล่นหายไปด้วย  :-[

    เช้านี้เลยเข้าไปใส่กระโหลกที่อู่ ช่างก็อตบอกว่าไม่น่าเกี่ยวกับหัวเทียนที่พึ่งเปลี่ยน เกี่ยวกับการจูนแก๊สบางมากกว่า

    ก่อนจะเกิดแบค เครื่องเดินเรียบไม่สะดุดไม่กระตุก เลย  :)

    สัปดาห์หน้าจะเดินทางไกล ว่าจะเข้าไปให้อู่แก๊สเช็คและจูนอีกทีก่อน  ;)

    จะทำตามที่คุณ kitti แนะนำครับ เปิดกระโปรงเมื่อไหร่จะดึงเล่นบ่อยๆ  ;D

    ขอบคุณความเห็นครับ  :)

    ปล.ค่าเปลี่ยนกระโหลกครอบหัวฉีด 900 บาท  8)

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 12:56:20 pm โดย vw mark III »

    kitti

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 94
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 03:53:15 pm »
    อย่าลืมตั้งเขี้ยวหัวเทียน นะครับ หัวเทียนรุ่นใหม่ส่วนมาก ตั้งไว้ 1.0 มม.
    ผมเคาะลงมานิด 0.7-0.8
    แกสแบบดูด บางทีเขี้ยวหัวเทียนห่างก็แบค นะครับ

    R-GolfIII

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 65
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 07:56:07 am »
    Bosch Platinum เบอร์ WR7DP ตัวนี้ ที่กล่องมันเขียน 0.8 ครับ


    hs0xbm

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 50
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 07:50:25 pm »
    เมื่อต้นปีที่ผ่านมาของผมแบ็คไฟร์แล้วไฟติดเลย กลายไม่ถึงนาทีเป็นลูกไฟเลย โชคดีที่ดับได้ทัน ของคุณ vw mark III โชคดีสุด ๆ เลย

    R-GolfIII

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 65
      • ดูรายละเอียด
    Re: แบ๊คไฟร์ ดังปั้ง ดับทันที
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 09:34:18 pm »
     ::) ::) ::) จริงหรือนั่น มันลุกที่หัวกระโหลกหรือครับ แล้วมีอะไรเสียหายบ้าง