ยังไม่มีผู้สันทัดกรณีเข้ามาแนะนำ ผมถือโอกาสก่อนนะครับ กอล์ฟแวเรี้ยนท์ของผมตั้งแต่เซ้งต่อเค้ามาก็ยังไม่เคยไปยุ่งกับโช๊คและสปริงที่ติดมาเลย และการใช้ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่จากประวัติการซ่อมมีใบเสร็จติดมาว่าเจ้าของเก่าเคยเอาไปใช้บริการที่ "เคลฟเวอร์โมดิฟาย สาขาแถวใกล้ๆ สายใต้ใหม่ ไม่ทราบว่าเค้าไปทำอะไร แต่คงไม่ใช่เปลี่ยนแน่นอน ในบิลเขียนว่าโมดิฟาย ทั้งคู่้หน้าคู่หลัง ตัวละ ๙๐๐ บาทครับ นั่นเป็นราคาตอนปี ๒๕๕๐ นะครับ คาดว่าอาจจะไปปรับแต่งความหนืด ซึ่งตอนนี้ก็มีช่างบอกผมว่าโช๊ครถผมออกอาการอยู่ตัวหนึ่ง แต่ยังไม่เข้าขั้นวิกฤติ เรื่องโช๊คอัพนี่สิ่งหนึ่งที่ผมทราบก็คือถ้าจะเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนเป็นคู่ (คู่หน้าหรือคู่หลัง) ถ้าใช้แบบเดิมๆ ก็ไม่น่าจะแพงเท่าไร แต่ถ้าเจ้าของรถนิยม"แต่ง" ก็คงต้องเสาะหาหน่อย แถมบางทีเค้าใช้สปริงยี่ห้อหนึ่ง แต่ตัวโช๊คอีกยี่ห้อหนึี่ง แล้วของแต่งยังมีหลากหลาย แกนเล็ก แกนใหญ่ คอล์ยโอเวอร์ ผมก็ไม่มีความรู้อ่ะครับ สำหรับความเห็นผม ถ้าเราจะเปลี่ยนไปเป็นแบบเดิมๆ ไม่ใช่นักขับซิ่ง ใช้สเป๊กเดิมผมว่าไม่น่าจะแพงเท่าไรนะครับ ลองให้อู่โฟล์กที่เราใช้บริการประจำเค้าจัดให้ดีกว่าครับ เพราะเค้าน่าจะหาของได้ง่ายกว่าเรา ให้เค้าใส่ให้เสร็จ น่าจะง่ายกว่าครับ ดีกว่าเราไปมัวเดินหา ยังไงรอฟังท่านอื่นดูอีกนะครับ