ตรงบริเวณด้านนอกข้างๆคาร์บูเร
เตอร์จะมีรูเล็กและรูใหญ่อยู่ 2 รูเคยถามช่างได้ความว่า เป็นรูลมกับรุน้ำมัน สำหรับไว้จูนเครื่อง สังเกตุว่าช่างใช้ไขควงมาทำการไขสลับกันไปมาระหว่าง 2 รูนี้
จนได้ที่จึงหยุดไข
เมื่อวันก่อนผมลองไขดู ครั้งแรกเดีย่วเครื่องดับบ้าง เดินเบ่าและแรงบ้าง
จึงพยายามจูนแบบมัวๆ จนฟังเสียงเครื่องเดินเบ่าๆที่สุดจึงหยุดจูน (เข้าใจเอาเองว่าถ้าเครื่องเดินเบ่าจะประหยัดน้ำมันดี)
เมื่อเช้านี้ขับมาเดี่ยวเครื่องดับบ่อยมากเวลาหยุดจอดติดไฟแดง เลยต้องใช้
วิธีเหยีบคันเร่งช่วยไม่ให้เครื่องดับ
ดวยความรู้เท่าไม่ถึงการคิดว่าน่าจะจูนได้ง่ายแต่ก็เกิดปัญหา จึงอยากขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆสมาชิกเต่า
เพื่อเป็นความรู้ที่ถูกต้องว่า
1. มีวิธีสังเกตุอย่างไรว่ารูไหนคือรูลมและรูน้ำมัน
2.มีหลักวิธีการจูนที่ถูกต้องอย่างไร
3.มีข้อแนะนำอื่นๆหรือข้อควรระวังหรือไม่อย่างไรกรุณาเฉลยด้วยครับ
[ 6 พ.ค. 2547 , 22:02:56 น