อยากจะสอบถามว่า เพื่อนๆ มีใคร modify ย้ายและติดตั้ง oil cooler แบบรังผึ้ง แทนการใช้น้ำหล่อเย็นแบบเก่าไประบายความร้อนรวมกับระบบเครื่องยนต์
ผมมีความคิดจะแยกออกมาโดยต่อ oil cooler ต่างหาก (แบบที่ benz w124 ทำกันอยู่หลายคัน) น่าจะช่วยยืดอายุการทำงานของเกียร์ออโต้ได้ เพราะเป็นส่วนที่แพงที่สุด และเสียบ่อย (เพราะอากาศบ้านเราร้อนมาก โดยเฉพาะในห้องเครื่องร้อนสุดๆ Oil cooler เกียร์แบบ standard เอาไม่อยู่ เพราะผมลองใช้ VWTOOLS วัดอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ ขึ้นไปที่ประมาณเกือบ 110 C ซึ่งตามหลักน่าจะต้องไม่เกิน 90 C)
มีใครทำแล้วช่วยแนะนำด้วยครับ
[ 6 ก.พ. 2547 , 21:50:59 น