• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ  (อ่าน 6164 ครั้ง)

    vw vento 16 วาวล์

    • บุคคลทั่วไป
    ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 08:06:35 pm »
       มีเรื่องรบกวนพี่น้องชาวเวนโต้หน่อยครับ  อยากทราบว่าท่านใดที่ใช้เวนโต้ แล้วแปลงพัดลมตัวตามให้เป็นไฟฟ้าบ้างครับ มีท่านใดทำบ้างหรือเปล่า หรือใช้แบบเดิมๆ อยากทราบข้อดี ข้อเสียอะครับ  ตอนนี้รถผมความร้อนน่าเป็นห่วงมากเลย 100 - 110 องศา เวลารถติดๆ แต่ถ้าขับเร็วหน่อย ซัก90-100(ไม่กล้าเร็วกว่านี้) มันก็ค่อยๆลงมาที่70กว่า ปั้มน้ำก็เปลี่ยนแล้ว นี่ก็พัดลมตัวตามยิ่งมาส่งเสียงอีก เลยคิดว่าถ้าจะทำเป็นไฟฟ้าอีกตัวมันจะดีมั้ย ขอความคิดเห็นหน่อยครับ  หรือขอวิธีแก้ไขเบื้องต้นก็ใด้ ขอบคุณครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 08:43:38 pm »
    ปัญหาอยู่ที่พัดลมสปีด 2 ไม่ทำงานหรือเปล่าครับ ลองเช็ครีเลย์ควบคุมสปีดพัดลมดูก่อนดีกว่าครับ

    vw vento 16 วาวล์

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 12:59:04 am »
      พัดลมสปีด 2  เหมือนกับว่าไม่ค่อยทำงานครับ จะทำก็ต่อเมื่อความร้อนสูงๆ 110 ไปแล้ว เมื่อก่อนมันก็ทำงานปรกติดี หมุนชนิดที่ว่า ความร้อนลงเห็นๆเลยอะครับ พอขึ้นอีกก็ทำงานอีก เหมือนคุมความร้อนอยู่  ตอนเปลี่ยนปั้มน้ำก็ไล่น้ำผมมั่นใจว่าดีแล้ว  เติมคูแล้นสีเขียว ประมาน 1 แก้ว มันจะเกี่ยวกันมั้ยครับว่าคูแล้นมันน้อยไป

    เด็กโฟล์ค

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 295
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 02:50:18 am »
    ผมไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ แต่คูลแลนท์น้อยไปไม่น่าเกี่ยวกันเพราะตัวระบายความร้อนคือน้ำครับ แต่ที่ผมสงสัยคือความร้อนมันต่ำได้ถึง 70เลยหรือครับ มันน่าจะ 90 ไม่ใช่หรือครับ (รถผม 90 ไม่เคยต่ำกว่านี้เลย) พัดลมตัวตามเสีย หมายถึงสายพานขาดอย่างนั้นหรือครับเพราะมันไม่มีอะไรนอกจากใบพัด รถผมก็เคยขาด  มันขาดตอนไหนไม่รู้เรื่องเลย ไปใส่ใหม่อย่งเดียว

    vw vento 16 วาวล์

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 03:27:07 am »
    อุณภูมิอยู่ที่ 70 กว่าๆจริงครับ ไมล์รถปี 94 คุณ.นิก เวนโต้94 เคยอธิบายเรื่องไมล์ปี94 ให้ผมครั้งนึงแล้ว ว่ามันไม่นิ่งอะครับ  ส่วนพัดลมมันก็หมุนลื่นดีครับ แต่มันเริ่มมีเสียงมาบ้าง(ตัวตาม) ส่วนสายพานก็ไม่ขาด ที่กลัวๆมันล๊อคตายไม่ทำงาน (อันนี้กลัวที่สุด) ว่าจะลองถอดรีเลย์ ออกมาดูตามที่ คุณ.นิกบอก แล้วลองไล่อากาศดูอีกที  แต่ติดที่ต้องเข้ากะดึก จะทำใด้กี่ ชม. ก็ไม่รู้   :'( ขอบคุณครับ

    ช่างเหอะ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 149
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 10:32:22 am »
    ขอยกเลิกคำแนะนำ

    ผมไม่ชอบร้านข้าวต้มแถวรังสิต เพราะไม่อยากโดนอันธพาลหาเรื่อง
    ผมไม่ชอบร้านคาราโอเกะแถวพระราม 5 เพราะรำคาญเด็กแว้นหัดกินเหล้าแทนนม
    และผมก็ไม่ชอบที่นี่อีกแล้ว.... :P


    BYE
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 09:30:49 am โดย ช่างเหอะ »

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 07:44:58 pm »
    น่าจะเป็นเพราะรถคันนี้ใส่เทอร์โมสแตทแอร์มา
    รถเดิมๆฝรั่งไม่ได้ใส่เทอร์โมสแตทแอร์มาด้วย เพราะบ้านมันหนาว มันใช้แอร์เพื่อลดความชื้นร่วมกับเครื่องทำความร้อน
    แต่เมื่อมาอยู่เมืองไทยร้อนๆ คนขายรถก็ไม่รู้เรื่องแอร์ คนซื้อคิดว่าฝรั่งทำมาดีแล้ว ไม่ควรดัดแปลง

    พัดลมหม้อน้ำรถ VW Golf/Vento ทำงานด้วยสวิทช์อัตโนมัติ 2 อัน
    1.สวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ แรงดันน้ำยาแอร์ต่ำจะเปิดพัดลมรอบต่ำ เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงจะเปิดพัดลมรอบสูง
    2.สวิทช์ความร้อนที่หม้อน้ำ เมื่อความร้อนของน้ำสูง พัดลมรอบต่ำทำงานที่ 97 องศา พัดลมรอบสูงทำงานที่ 102 องศา

    เมื่อเราใส่เทอร์โมสแตทแอร์ ตอนคอมฯแอร์ต่อก็ไม่มีปัญหาอะไร
    แต่ตอนคอมฯแอร์ตัด
    พัดลมหม้อน้ำจะหยุด รอจนกว่าความร้อนหม้อน้ำจะขึ้นถึง 97 องศา สวิทช์ความร้อนของพัดลมรอบต่ำทำงาน
    และรอ (ขนหัวลุก...) จนกว่าจะถึง 102 องศา พัดลมรอบสูงจึงจะทำงาน

    วิธีแก้ไขแบบง่ายๆ
    สายไฟปลั๊กสวิทช์ความร้อนที่หม้อน้ำมี 3 เส้น
    เว้นระยะห่างจากปลั๊กซัก 4-5 นิ้ว ตัดสายไฟ 2 เส้น ยกเว้นสายสีแดงเส้นใหญ่
    ต่อสายไฟ 2 เส้นที่ตัดไขว้กัน (X) ย้ำหรือบัดกรีให้แข็งแรง ใส่ปลอกสายกันชอร์ท

    ผลลัพธ์
    พัดลมรอบสูงจะทำงานที่ 97 องศาซี ไม่ว่าจะเปิดแอร์หรือไม่เปิด และทำงานเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูง
    พัดลมรอบต่ำจะทำงานเมื่อเปิดแอร์ และคอมฯแอร์ต่อ

    Like ให้ครับ

    vw vento 16 วาวล์

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 09:34:59 pm »
      รถคันนี้ใส่เทอร์โมสตรัสแอร์มาจริงครับ  ผมสังเกตุรถผมดูเวลาเปิดแอร์มันก็ จะหมุนจังหวะแรกเลยครับ ไม่ว่าคอมแอร์จะตัดการทำงาน หรือคอมแอร์ทำงาน มันก็หมุนอยู่อย่างนั้น จังหวะแรกจังหวะเดียว จังหวะสองจะทำงานตอนความร้อนสูงๆ  ปัญหาก็คือจังหวะสองมันไม่ค่อยจะรีบทำงานเลยอะครับ ปล่อยให้ความร้อนเลยเถิด ไปซะ110  ถ้าผมทำอย่างคุณ.ช่างเหอะบอกคือ สลับสายไฟ แล้วผมไปทำพัดลมตัวตามเป็นไฟฟ้าอีกตัว มันจะดีมั้ยครับ คือไม่อยากให้มันทำงาน พ่วงกันด้วยสายพาน เคยใด้ยินว่าถ้าทำแล้ว เสีย1ตัว ก็ยังมีอีก1ตัว พอประคองกลับบ้านใด้ และถ้าทำแล้วมันก็จะทำงาน พร้อมๆกันที่รอบเท่ากัน ตามที่อุณภูมิ ที่คุณช่างเหอะว่ามาเลยใช่ใหมครับ  (ขอรบกวนล่ะครับ) ขอบคุณครับ  :D

    ช่างเหอะ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 149
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 07:45:52 am »
    ยกเลิก
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 09:31:47 am โดย ช่างเหอะ »

    t4 7798

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 08:01:57 am »
    ขอบคุณ สำหรับความรู้ดีๆ จากคุณ.ช่างเหอะ

    อีกเรื่อง... หลอดไฟคู่หน้า t4 ที่ได้มา... ตอนนี้ได้ทำการติดตั้งเข้าไปแล้ว... สว่างขึ้นดีจริงๆ

    ขอบคุณครับ

    vit314

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 108
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 05:40:39 pm »
    """"ดู...check   sw.pressure ของระบบแอร์ ก่อนครับ  ทำไม fan step2 (hi-speed ยังทำงานดีเป่า)(ชอบจะเสีย...ซะด้วย  เจอมาไม่น้อยกว่า สิบ คัน)
    (แต่ก่อนก็ใช้มาได้...ไม่เห็นต้องแปลง)
    ...อ้อ...ถ้าแปลงมาแบบข้างต้น...ผมจับไว้ที่เดิม...แบบไม่ชอบ..ว่า
     FAN HI เค้าจะstart  กินไฟมาก...ในบางคัน  ส่วนมากก็ LPG เป็นหลัก อาจจะส่วนผสม ผิด เล็กๆน้อย ...
    เครื่อง..จะดับไปเลย..ไม่ถึงบ้าน...
    ...ไ่ม่แย้งใคร...เจอมาเอง...จึงขอเตือน
    http://i220.photobucket.com/albums/dd290/vit31471005/MIXE410E1B0E250E010E460_zps39e5eae3.jpg
    """ย้ำ...ผม เอาออกหมด  ให้เป็นแบบเดิมๆ.......อีกนิด...ผมมอง คนใช้รถ  เป็นหลัก  หวังว่าจาเข้าใจ???
    อ้อ...แค่ออกความเห็น  ไม่ได้ฟันธง....ที่เหลือเชิญท่านอื่น...

    vw vento 16 วาวล์

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 09:02:30 pm »
    ผมขอขอบคุณ.ทุกๆท่านในกระทู้นี้นะครับ ในความคิดผมก็ไม่อยากจะแปลง หรือเปลี่ยนแปลงจากระบบเดิม ของรถ แค่เห็นว่า พัดลมตัวตามของรถมันเริ่มที่จะมีเสียง (กลัวมันล๊อค) ไม่หมุน แล้วระบบเดิมใช้สายพานพ่วงเพื่อให้ตัวตามหมุน เท่าที่เคยอ่านเจอกระทู้เก่าๆ เห็นว่าเวลาใส่สายพาน มันยุ่งยากมากเลย ถอดเยอะมากด้วย ก็เลยคิดว่าจะลองทำ ตัวตามให้เป็นไฟฟ้า แต่ก็ยังลังเลอยู่ เพราะว่า น่าจะหาข้อมูลให้มากกว่านี้ และไม่มีความรู้ทางด้านนี้ จึงต้องมาถาม เพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ดู   สิ่งที่ผมจะทำวันพรุ่งนี้คือ 1.เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ แล้วเติมคูแล้นใหม่ แล้วจะไล่อากาศให้ดีๆ  2.จะลองถอดรีเลย์ ออกมาดูตามที่พี่ นิก. เวนโต้บอก ( คุณ.ช่างเหอะ)ขอบคุณมากๆเลยนะครับ สำหรับข้อมูลดีๆ
          คุณ.vit314 ครับ รูปที่ให้ดูมันคืออะไรครับ แล้วมันอยู่ตรงใหนของรถครับ(ผมไม่รู้จริงๆ) ผมขอลองแก้ปัญหาเบื้องต้นดูก่อน มากกว่านี้คงต้องพึ่งช่างแล้วละครับ :D ใด้เรื่องอย่างไร เดี๋ยวจะมาบอกนะครับ  ;D
     

    เณร

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 41
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 10:54:46 pm »
        เรื่องระบบน้ำหล่อเย็น   ปัญหาที่ไม่มีใครอยากเจอ    แต่ถ้าเจอเราจะรับมือกับมันอย่างไร
      ลองอ่านข้อความนี้ดูก่อนที่จะทำอะไรลงไป    บางอย่างทำง่ายแต่เอากลับคืนแบบเดิมๆยากนะครับ
      อย่างน้อยการเจาะตัดต่อไปแล้ว    เวลาคิดจะทำกลับคืนมันคงไม่เรียบร้อยแบบเดิมแน่จริงไหมครับ

           การทำงานของระบบน้ำหล่อเย็นของ  เวนโต้  ก๊อฟ  บี4  สามรุ่นนี้ระบบการไหลของน้ำคล้ายกัน
      มาก     เอาเป็นว่าเอาเวนโต้มาเป็นต้นแบบในการทำความเข้าใจก่อนเลย....
         
        ระบบทางเดินของน้ำหล่อเย็นในเวนโต้     จะมีการเดินของน้ำในระบบแบ่งเป็น 4 วงจรหลัก

        เพื่อความเข้าใจให้ง่ายขึ้นจะเริ่มจากปั๊มน้ำเป็นจุดแรกเสมอนะครับ...
      1.  วงจรโปโล
            จากปั๊มน้ำส่งน้ำเข้าเครื่องไหลออกตาน้ำหน้าเครื่อง   และออกท่อน้ำข้างตาน้ำไหลกลับเข้าปั๊มน้ำ
              ปั๊มน้ำก็จะปั๊มส่งขึ้นเครื่องเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ      ตอนเครื่องยนต์เย็น พอเครื่องเริ่มร้อน   วาล์วน้ำ
              จะเริ่มเปิดส่วนท้ายของวาล์วน้ำจะซึ่งต่อจากแกนเดียวกัน   จะมีแผ่นโลหะทรงกลมค่อยๆดันมาปิด
              ท่อน้ำไหลกลับ    ยิ่งร้อนมากยิ่งปิดมากและจะปิดสนิทตอน    ที่ความร้อนประมาณ 88 องศา 
              ถ้าเรียกง่ายๆตามภาษาช่าง    จะเรียกว่าท่อโปโลน้ำ      วงจรน้ำอันนี้จึงเอาไว้สำหรับวอร์มเครื่อง
             ยนต์     ตอนเครื่องเย็นเท่านั้น     ถ้าเครื่องร้อนได้ที่น้ำจะไหลน้อยลงหรือไม่ไหลเลยตอนวาล์วน้ำเปิดสุด

       2.   วงจรระบายความร้อนเกียร
              จากปั๊มน้ำส่งน้ำขึ้นเครื่อง     และไหลออกออกทางตาน้ำท้ายเครื่องทางข้อต่อข้างตาน้ำ     ไหลเข้าออยร์
              เกียร   กลับเข้าท่อสามทางและไหลไปตามท่อเหล็กข้างเครื่อง     และกลับเข้าปั๊มน้ำเป็นวงจรต่อเนื่องไป
              อย่างนี้เรื่อยๆ    ตลอดถ้าเครื่องยนต์ยังเดินอยู่        อุณภูมิน้ำท่อนี้จะร้อนค่อนข้างมากถ้าคันไหนติดแก๊ส
              ลองเอาหม้อต้มต่อเป็นอนุกรม     ก่อนเข้าออยร์เกียร     จะทำให้น้ำเย็นลงก่อนที่จะไหลเข้าออยร์เกียร
              จะทำให้การระบายความร้อนของน้ำมันเกียรดีขึ้นมากมาย    และเป็นตัววัดค่าการไหลของน้ำที่เข้าออยร์
              เกียรไปในตัว    ถ้ารถกินแก๊สมากขึ้น   หรือหม้อต้มเย็นก็จัดการล้างออยร์เกียรได้เลย.

         
         

    เณร

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 41
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 11:50:19 pm »
      ต่อครับ......

      3.  วงจรฮีทเตอร์
            เริ่มจากปั๊มน้ำส่งขึ้นเครื่องไหลออก   ตาน้ำท้ายเครื่องทางท่อตรง   ไหลเข้าฮีทเตอร์ไหลกลับเข้า
            ท่อเหล็กข้างเครื่อง    และไหลกลับเข้าปั๊มน้ำเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องไป    ถ้าเครื่องยนต์ยังเดินอยู่
            วงจรนี้แหละที่อาจะทำให้เกิดปัญหานี้

             น้ำร้อนที่ไหลออกจากเครื่องจะไประบายความร้อนและส่งผ่านให้กับระบบแอร์ส่วนหนึ่ง   และ
            น้ำที่ไหลกลับจะเย็นลง     เท่ากับว่าฮีทเตอร์มันก็คือหม้อน้ำจำเป็นไปโดยปริยาย    แต่พอมัน
            ถูกตัดออก     และน้ำส่วนนี้ไม่ได้รับการระบายความร้อนเลย     และไหลกลับเข้าเครื่องไป
            น้ำในส่วนนี้ประมาณ 25%ไม่ได้ลดความร้อน     พอระบบระบายความร้อนไม่สมบูรณ์เต็มร้อย
            เลยเกิดอาการประมาณนี้       แล้วจะทำอย่างไรดี    ไม่ยากอุดมันซะถ้าไม่ใช้   มันจะทำให้น้ำ
            ส่วนนี้ไหลไปทางหม้อน้ำมากขึ้น      และจะทำให้การระบายความร้อนดีขึ้นเอง
            แต่ปัญหาอันนี้กับ  บี4  เป็นน้อยกว่า  ถ้าสงสัยอ่านต่อไปเดี๋ยวรู้เอง

      4.  วงระบายความร้อนหม้อน้ำหลัก
            อันนี้ใครๆก็รู้ว่าหลักการมันง่ายๆ    ตอนเครื่องเย็นต่ำกว่า 88 องศา  มันจะไม่ยอมเปิดให้น้ำไหล
           ผ่านหรือไหลน้อยน้อยตามค่าความร้อนที่น้อยกว่า 88 องศา  แต่มีข้อสังเกตุอย่างอาการนี้
           เวนโต้ ก๊อฟ  เป็นมากกว่า บี4     ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น      ถ้าเราไล่วงจรน้ำที่หม้อน้ำให้ดี
           เซ็นเซอร์สวิทอุณหภมิน้ำที่หม้อน้ำ  บี4  มันอยู่คนละตำแหน่งกับ เวนโต้ ก๊อฟ   
                 ถ้าเราหันหน้าเข้ารถ   ถ้าเป็น  เวนโต้หรือก๊อฟ   จากปั๊มน้ำส่งขึ้นเครื่องไหลออกตาน้ำหน้าเครื่อง
          เข้าหม้อน้ำด้านซ้ายมือ    มันจะไหลผ่านท่อน้ำในหม้อน้ำครึ่งบนแล้วน้ำส่วนนี้ถึงสัมผัสกับสวิทเซ็นเซอร์พัดลม
          และไหลลงครึ่งล่างของหม้อน้ำ   และไหลกลับเข้าปั๊มน้ำทางท่อน้ำล่าง
                 
              ส่วน  บี4  พอไหลออกจากเครื่องมันจะเข้าหม้อน้ำทาง  ขวามือ (หันหน้าเข้ารถ)  พอน้ำร้อนเข้าหม้อน้ำ
         มันจะส้มผัสกับสวิทพ้ดลมหม้อน้ำทันที     ทำให้พ้ดลมทำงานได้ไวกว่าและนานกว่า   พวก  เวนโต้ ก๊อฟ 
         ปัญหาเรื่องนี้เลยเป็นน้อยกว่า     แต่ตอนดับเครื่องถ้าเครื่องร้อนมากหน่อย     บี4  พัดลมอาจทำนานถึง
         20 นาที  แต่ใน  เวนโต้ ก๊อฟ   พัดลมหยุดหมุนแล้วกว่า

            แล้วเราจะทดลองแบบเดาๆได้อย่างไร     ว่าวาล์วน้ำทำงานได้ปกติหรือป่าว.........

        เริ่มแรก   จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางก่อน   พอธูปดับจุดใหม่ซัก 6 ครั้ง ............ ทำไม......

         เครื่องเย็นสนิทพอดี        จุดธูปครบตามที่บอก    เอามือจับเครื่องดูเย็นสนิทยังถ้ายัง  จุดต่อ
          รอไปจนเย็นสนิท       เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์   ( ห้ามเปิดแอร์ )   แล้วคอยเอามือจับท่อน้ำบนไว้
          รอจนอุ่นมากหน่อย        ลองท่อน้ำล่างมั่งมันจะเริ่มค่อยๆร้อนตามท่อน้ำบนแต่จะร้อนน้อยกว่านิดหน่อย
          เช็คเข็มความร้อนพอได้วซัก 80 องศาท่อน้ำล่างจะร้อนเกือบเท่าท่อบนถ้าไม่เป็นตามนี้   วาล์วน้ำตาย
          หรือเปิดไม่สุด    ระวังนิ้วมือตอนเช็คท่อน้ำล่างด้วยนะครับ   เดี๋ยวมันจะเหลือไม่ครบตามที่มีอยู่เดิม

       +++++  สวิทเซ็นเซอร์พัดลม สปีท1เท่ากับ 95 องศา สปีท2 เท่ากับ 102 องศา ++++ โชคดีครับ.......
           

    โกเล็ก

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 229
      • ดูรายละเอียด
    Re: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 06:33:07 am »
    :)ขอบคุณครับ ช่างเณร กับความรู้ ความร้อน บี 4