• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะทราบวิธีการรื้อ หน้าปัดเรือนไมล์รถ เวนโต้  (อ่าน 4040 ครั้ง)

    นีโน้

    • บุคคลทั่วไป
     :) ;) :D ;D พอดีว่าไฟบอกเกียร์ที่หน้าปัดมันไม่ติดมานานละ น่าจะเป็นที่ระบบไฟขัดข้อง เลยอยากจะรื้ออกมาดู แต่ก็ไม่กล้าครับใครมีพิมพ์เขียวช่วยส่งให้ดูด้วยครับ หรือแจ้งวิธีผ่านกระทู้มาก็ได้ครับ ขอบคุณมากๆ

    komsak sianghen

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 30
    • อึ่งเวนโต้95
      • ดูรายละเอียด
    ของผมก็ไม่ติดเหมือนกันครับ อยากรู้เหมือนกัน

    Golf 3 Van

    • บุคคลทั่วไป
    ไม่รู้ว่าประมาณนี้หรือเปล่า ลองเข้าไปถามดูนะ

    http://vwthai.santeesuk.com/index.php?PHPSESSID=45f5deeecf344b471c5bc1fa4e49ffa1&topic=51136.0

    นีโน้

    • บุคคลทั่วไป
     :) ;) :D ;D โอ้ย ดูแล้วครับขอบคุณมากๆ รื้อขนาดนั้นผมคงไม่ไหว่แน่นครับ....น่าจะรื้อได้ตรงหน้ากากแต่หารูน๊อตไม่เจอกลัวงัดแล้วร็อคหักทีนี้ซวยหนักเวลาขับเสียงมันจะดัง

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    คุณนีโน้ ต้องถอดสายดินที่แบตฯ ออกก่อน เพื่อความปลอดภัย
    - แล้วก็ค่อยๆ แงะฝาปิดด้านขวาสุดที่มีสัญลักษณ์เอบีเอส ย้ำว่าค่อยๆ นะครับ จากนั้นก็ถอดแป้นสวิท์ซปิดเปิดไฟหน้าออก (ต้องกดเขี้ยวล๊อกหน่อย) แล้วก็ย้ายมาแงะฝาปิดน้อยๆ ทางด้านซ้ายที่มันมีลักษณะนูนๆ เหมือนแค๊ปซูลยา
    - แล้วก็ถอดกล่องครอบคอพวงมาลัย โดยไขสกรูด้านใต้ทั้งสองข้าง ระวังเขี้ยวหักนะครับ ระวังสกรูหายด้วยตัวมันเล็ก
    - ทีนี้ก้อจะเห็นสกรูอีกสองตำแหน่ง ซ้ายและขวา ระดับระนาบประมาณมุมล่าง ไขออกเพื่อเอากระบังปิดจอออก แล้วก็จะเจอสกรูอีกสองตัวข้างๆ สองด้าน สำหรับยึดเรือนหน้าปัทม์
    - ทีนี้ก็จะปลดหน้าปัทม์ได้แล้วครับ ค่อยๆ (อีกแล้ว) ถอดแบบคว่ำหน้าออกมา เอาผ้ารองกับก้านพวงมาลัยหน่อยก็ดีครับ แล้วก็ปลดปลั๊กสวิท์ซหลังหน้าปัทม์ออก น่าจะเสร็จเราแล้วครับ
    อันนี้ผมยังไม่เคยถอดเองนะครับ แค่จำขี้ปากฝรั่งเค้ามาอีกทีครับ ฮิ ฮิ โปรดใช้วิจารณญานในการรับฟัง แล้วถ้าพลาดพลั้งเสียหายล่ะก้อ ให้ลืมซะว่าผมบอกให้ทำนะครับ
    อ้อ พยายามไปหาดูใน youtube แล้ว ที่มันใกล้เคียงหน่อยแต่ไม่ได้บอกวิธีถอด คือ ให้เข้าไปใน www.youtube.com แล้วพิมพ์หาด้วยคำว่า Fix VW mk3 Golf/Jetta Cluster  ลองดูนะครับ แล้วถ้าจะสวมหัวใจสิงห์ลงมือแล้วล่ะก้อ ถ่ายรูปมาอวดกันหน่อยก็ดีครับ ขอบคุณครับ

    นีโน้

    • บุคคลทั่วไป
     :) ;) :D ขอบคุณ คุณ หะมู มากๆครับ จะลองทำตามคำแนะนำอย่างระมัดระวัง...คงต้องทำเองช่วงว่างๆละครับไปให้ร้านทำเขาก้ไม่อยากรื้อครับ กลัวไม่คุ้มมั้ง เหนของเราไม่เหมือนรถทั่วๆไป

    นี้กะว่าสิ้นเดือนจะเอารถข้ามฝั่งไปสุราษ ไปหาร้านติดกุญแจรีโมทย์ครับ ใครรู้ยี่ห้อดีๆที่ใช้กับรถรุ่นนี้ก็แนะนำด้วยครับ ราคาด้วยครับ
     ยังมีรางกระจกไฟฟ้าด้านขวาด้วย ยังไม่ได้สั่งมาเปลี่ยนที ราคาเราค่อนข้างใช้ได้ 2000 บาท

    ปอปลาvento94

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 60
      • ดูรายละเอียด
     ยังมีรางกระจกไฟฟ้าด้านขวาด้วย ยังไม่ได้สั่งมาเปลี่ยนที ราคาเราค่อนข้างใช้ได้ 2000 บาท

    " ถ้าไม่เอามอเตอร์นะ ผมซื้อได้ แค่ 1500 เองนะ " ถ้าสนใจ โทรมาถามได้นะ

    อ้อ ส่วน
    http://vwthai.santeesuk.com/index.php?PHPSESSID=45f5deeecf344b471c5bc1fa4e49ffa1&topic=51136.0

    ผมต้องการรื้อตู้แอร์งะ เลยรื้อยาววววววววววววววววววววว เหนื่อยChipหายเลยว่ะ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2013, 11:06:55 pm โดย ปอปลาvento94 »

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    หวังว่าถึงตอนนี้คุณปอปลาvento94 คงประกอบทุกชิ้นได้สมบูรณ์แล้วนะครับ ฮิ ฮิ   รื้อได้สุดยอดจริงๆ ขอบอก  แต่พูดก็พูดเถอะผมก็ชอบนะ ถ้าทำแล้วประกอบกลับไม่เหลือเศษให้เยอรมัน ก็น่าทำครับ สบายใจและภูมิใจด้วย ถ้าใจเราไม่กลัวซะอย่างก็สบายไปหลายอย่าง ของผมถ้ารื้อเล็กๆ น้อยๆ ก็ชอบ แต่ถ้างานใหญ่ๆ รื้อแล้วตอนประกอบกลับชักขี้เกียจครับ

    ปอปลาvento94

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 60
      • ดูรายละเอียด
    โอยไปโคราช ไประยองแล้ว สองเที่ยว แล้ว แอร์เย็นเจี๊ยบ
    แต่พอใช้แก๊ส แล้วอืดq ชอบกลๆ สงสัยคงต้องไฟให้แก่อีกแง๋เลย
    ไม่อยากปรับเลย กลัวเครื่องแจ๊ง ตอนนี้เลยทนๆ ใช้อะครับ ชอบแรงเมื่อไหร่ ก็กด น้ำมันแทนไปพางๆ
    พี่ๆครับ ใครเคยปรับ ไฟเล่นแก็สให้แก่ๆ แล้วเป็นไงมั่งครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 09:57:00 pm โดย ปอปลาvento94 »

    golf 3 มหาชัย

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 174
      • ดูรายละเอียด
    วิ่งแก๊สเคยอืดเหมือนกันครับ แต่เป็นเพราะไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่งผิดมาร์คไปฟันนึงครับ แต่ถ้าทุกอย่างถูกต้องการจูนแก๊สก็มีส่วนนะครับ

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    ของผมเพิ่งรื้อเองไม่นานมานี้ ทำอย่างนี้ครับ ( ทำเองไม่ยาก )
    1. ถอดฝาครอบพวงมาลัยด้วยไขควงปากแฉก โดยสกูร สองตัวด้านล่าง
    2. ถอดฝาครอบหน้าตาคล้ายแคปซูลยาใหญ่ด้านซ้ายมือโดยใช้มือหรือไขควงปากแบนค่อยๆงัดออกมา
    3. ถอดช่องแอร์ด้านขวามือโดยใช้มือดึงสังเกตให้ดึงตามร่องช่องตัวยึดแอร์
    4. ถอดสกูรที่ปรากฏเห็นทุกๆ
    5. ถอดชุดไฟ ABS โดยการใช้ไขควงปากแบนค่อยๆ ดึงจากด้านขวามือ ( ระวังถ้าสายไฟชุด ABS สั้นจะทำให้ตึง ไม่ควรดึงออก แต่จะต้องถอดฝาปิดที่ด้านหัวเข่าทุกๆ ชิ้น เพื่อให้มองเห็นสายไฟ )
    6. ถอดชุดไฟส่องสว่างไฟหน้าและหน้าไมล์ โดยใช้มือค่อยๆ ดึงได้เลยครับ แต่ระวังด้านซ้ายจะเป็นตัวล็อค ( ระวังสายไฟเหมือนกับ ABS )
    7. จะเห็นสกูรยึดฝาครอบต่างๆ จัดการถอด
    8. ถอดฝาครอบเรือนไมล์ออก
    9. ใช้มือดึงเรือนไมล์ด้านบนกดลงมาด้านหน้า
    10. ดึงสายไฟออกซึ่งเป็นแบบพลาสติกล็อค
         จากนั้นก็นำเจ้าเรือนไมล์ออกมา แต่การเปลี่ยนหลอดไฟ ก็คงต้องใช้ฝีมือครับเพราะว่า สกูรเป็นแบบห้าแฉก และ มีคลิปพลาสติกล็อกอีกหลายตัว
    โชคดีครับ