• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: อู่เนเจอร์ใกล้ๆเซนทรัลรามอินทรา  (อ่าน 444 ครั้ง)

    ไม่ประทับใจ

    • บุคคลทั่วไป
      วันผมเอารถgolfไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่อู่เนเจอร์ใกล้ๆเซนทรัลรามอินทรามาครับเลยมีข้อสงสัยดังต่อไปนี้ครับ
    1.พอจอดรถเสร็จก็บอกเค้าว่า เอารถมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ทั้งช่างและพนักงานต้อนรับแนะนำให้ล้างเครื่อง และล้างหัวฉีดครับ คือเอาน้ำยาใส่ลงไปในเครื่องเเล้วสตาร์ทเครื่องไว้ 15นาที แล้วถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออกพวกคราบเขม่าต่างๆที่ติดอยู่ในเครื่องจะออกมาด้วย ทำให้เครื่องสะอาด ช่วยให้รถประหยัดน้ำมันขึ้น และทำให้รถวิ่งดีขึ้นด้วย และบอกด้วยว่าจำเป็นต้องทำ ผมเลยอยากถามว่ามันจำเป็นอย่างที่เค้าบอกหรือเปล่าครับ (เค้าถามผมซ้ำๆประมาณ3-4ครั้งครับ)แล้วมันช่วยให้ประหยัดน้ำมันและรถวิ่งดีขึ้นจริงหรือเปล่าครับ
     2.เมื่อประมาณ 3เดือนที่แล้วเคยเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่นี่มาแล้วทีนึงครับ เพราะน๊อตอ่างน้ำมันเครื่องเกรียวมันเสีย รวมทั้งเปลี่ยนรองอากาศ และกรองน้ำมันเครื่องด้วยครับ แล้ววันนี้มันครบ 5000 กม.พอดี ก็เลยไปเปลี่ยนที่นี่อีก เพราะอยู๋ใกล้บ้าน กว่าที่ประจำที่เคยใช้บริการครับ  ช่างเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องให้ผมอีกแล้วครับโดยที่ไม่ถามผมเลยว่าจะเปลี่ยนหรือเปล่า   ทั้งที่ตอนแรกผมบอกแล้วว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว(ปกติผมจะเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องครั้งเว้นครั้งคือทุก 10000 กม.ครับ) ผมรู้ว่าเปลี่ยนตอนที่เห็นใบเสร็จ แล้วผมก็เลยถามว่าต้องเปลี่ยนทุกครั้งเลยเหรอ เค้าตอบว่าต้องเปลี่ยนทุกครั้ง  ผมเลยอยากรู้ว่าต้องเปลียนทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง หรือทุก10000กม.ครับ  
       รบกวนท่านผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ หรือท่านที่เคยไปใช้บริการทีนี่แล้วเป็นอย่างไรบ้าง เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆกับผมบ้างหรือเปล่า  แล้วคิดว่าที่นี่ยังน่าใช้บริการต่อไปหรือไม่ครับ

    [ 28 พ.ค. 2547 , 03:49:25 น

    ลุกกอล์ฟ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อู่เนเจอร์ใกล้ๆเซนทรัลรามอินทรา
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ใช้น้ำมันเครื่อง  เกรด API  SL  ใช้ได้ถึง หมื่นกีโล  ได้นานแล้วนะ   ขนาดในศูนย์รถฮอนด้า  เมื่อร่วมสิบปี   เค้ายังยืนยันว่า  น้ำมันเครื่องของเค้า   สามารถใช้ได้หนึ่งหมื่นกิโล

    ระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง   สามพันหรือห้าพันกิโล   มีตั้งแต่เมื่อ ยี่สิบสามสิบปีที่แล้ว
    คุณภาพของน้ำมันเครื่อง   พัฒนาไปมากแล้ว    บางที่นะ เช่นอย่างบางจาก  เค้าออกรายการเองเลยนะว่า   ระดับ API  sL  ระดับสองหมื่นโล  สบายๆ   ยิ่งเป็นระดับ ซินเธติก  ของเค้าบอก  สามหมื่นโล ขึ้น  

    แต่รถเวนโต  ที่ใช้มาตั้งแต่ ปี 94  วิ่งไป ร่วมสองแสนโล  ก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง  ที่ระยะ หมื่นกิโล  มาตั้งแต่ต้นนะ  สมัยนั้น API  SH น่ะ  แต่เป็น ซินเทติก   ตอนนั้นไม่แพง  แค่พันนิดเดียวเอง    ลองพิจารณาดูเองว่า  เชื่อถือได้แค่ไหน   ลองดูข้อมูล ตามเวปไซค์รถยนต์  ต่างๆว่าเค้ารับรองอย่างงั้นจริงหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องเสียดายเงินค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง.....

    28 พ.ค. 2547 , 13:58:01 น

    vvv

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อู่เนเจอร์ใกล้ๆเซนทรัลรามอินทรา
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เอา unocal 76 ธรรมดานี่แหละ สี่ร้อยกว่าบาท ก็วิ่งไปหมื่นนึง ไม่เห็นจะมีอะไรเลย
    28 พ.ค. 2547 , 14:12:39 น

    S8

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อู่เนเจอร์ใกล้ๆเซนทรัลรามอินทรา
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมว่ามันไม่กี่ร้อย ซื้อความสบายใจดีกว่าครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว
    28 พ.ค. 2547 , 14:27:44 น

    คนบางพระ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อู่เนเจอร์ใกล้ๆเซนทรัลรามอินทรา
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ทางราชการกำหนดให้น้ำมันเบนซินใส่สารเติมแต่งที่ช่วยทำความสะอาดและชะล้างสิ่งสกปรกที่อาจเกาะอยู่ที่หัวฉีดอยู่แล้ว ผมคิดว่าถ้าเครื่องยนตร์ไม่เคยมีปัญหาการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์มาก่อน การล้างหัวฉีดก็ไม่น่าจำเป็น เก็บเงินไว้เติมน้ำมันได้หลายถังดีกว่าครับ
    ผมใช้น้ำมันเครื่องกึงสังเคราะห์ และเปลี่ยนทุก 7500 - 10000 กม ซึ่งเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องพอดี มีบางท่านบอกว่าเปลี่ยนกรองบ่อยหน่อยก็ดี (แต่เสียเงินบ่อย) ถ้ารถใช้งานหนัก (หมายถึงรถบรรทุกหรือเปล่า) และใช้ในที่มีฝุ่นผงมาก เข้าใจว่าทำให้น้ำมันเครื่องสกปรกมากเร็วกว่าปกติ และทำให้กรองตันเร็ว

    28 พ.ค. 2547 , 16:43:26 น

    biggy

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อู่เนเจอร์ใกล้ๆเซนทรัลรามอินทรา
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เรื่องกรองอากาศไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยยังพอได้ แต่กรองน้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่ถ่ายนำมันเครื่อง เพราะจะมีนำมันเครื่องที่เสีย ค้างอยู่ในกรอง แล้วจะไหลมารวมกับนำมันเครื่องใหม่ที่เติมเข้าไป จะทำให้นำมัน เครื่องใหม่เสียไปด้วยคับ (เคยอ่านในหนังสือคับ)
    31 พ.ค. 2547 , 17:01:07 น