• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ที่เปลี่ยนไปใช่ฐานรองหรือเปล่า..  (อ่าน 246 ครั้ง)

    ชัย

    • บุคคลทั่วไป
    (ต่อ) กอลEปี 94 ครับผม
    คือว่าอาการหลักๆที่ผมเจอจะเป็นการเร่งคันเร่งไม่ไดEเหยียบแล้วสายคันเร่งมันติดทีแรกคิดว่าเป็นที่คันเร่งสายขาดอะไรประมาณนั้น แต่พอมาดูหน้าเครื่องเป็นที่ยางรองคาบิลฯ (ร้านและช่างเรียกแบบนั้น) ทำให้ปลายสายที่มีไกเหล็กเวลาเหยียบคันเร่งแล้วไปติดเนื่องมาจากยางมันขาดทำให้พวกหัวฉีด กรองอากาศ มันเอียง และไม่สามารถเหยียบลงได้สุด (เวลาขับทางไกลเสียวมาก แซงไม่ได้เลยเร่งสุดแล้วมันก็ติด บางช่วงเท่านั้นที่พอจะผ่านไปแบบฝืดๆไดE พอไปให้ช่างแถวๆวงเวียน 22 (ที่มีกระจัดกระจาย) ตามริมถนนบ้าง ตามซอยบ้าง เค้ายกหัวฉีดพร้อมท่อกรองอากาศขึ้นมาได้เลย (ตกใจมาก) เลยรู้ว่าต้นเหตุเป็นที่ตัวนีEก็เลยไปเช็คราคาศูนยEกอยูE2,500-2,600 และไปร้านแถวบรรทัดทอง ทางร้านบอกสั่งเข้ามาเอง เลยขาย 1,150 (ลดไม่ได้แล้ว ให้ไปเช็คราคาดูไดE) แต่ไม่ใช่ของมันแท้ๆนะ เป็นของเยอรมันแต่จำยี่ห้อไม่ไดEและมาให้ช่างเปลี่ยน (ร้านตามสั่งแถวนั้นแนะนำมาแต่ก็อยู่ละแวกวงเวียน22 ใกล้วัดพลับพลาไชย) เค้าก็จัดแจงปลดสาย ขันน็อต จับเวลาแล้วไดE15 นาที และก็นำตัวใหม่ไปติดใส่แทนทีEพอมาถึงสายน้ำมัน เส้นเล็กEมันขาด ชำรุด ช่างแกเลยให้ไปซื้อสายมาอีกแล้วก็นำมาใสEเป็นอันว่าเรียบร้อย ลองเร่งดู ไม่มีติดขัดแล้ว โล่งสบาย (ค่าแรง 200.-) และอาการที่ว่ามาขอถามผู้รู้ว่า
    1.ไม่รู้เป็นสาเหตุของการกินน้ำมันเชื้อเพลิงที่สิ้นเปลืองหรือเปล่าเพราะตอนถอดออกมาม่น้ำมันไหลออกมาพอประมาณและสามารถรั่วออกมาที่ยางขาดได้ด้วยหรือเปล่า?
    2.ที่ว่ามานั้นที่เพื่อนๆเรียกกันว่ายางรองฐานหัวฉีดหรือเปล่า? ที่ขายๆกันเป็นอลูมิเนียม
    3.ตกลงว่ากอลE94 นั้นเป็นหัวฉีดหรือคาบิลฯกันแน่ครับ
    ขอบคุณครับที่ช่วยอ่านจนจบและช่วยตอบ

    [ 4 พ.ค. 2546 , 01:59:06 น