• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนภัย!อย่าไปทำรถVWที่ร้านช่างเสน่ห์ (แถวสนง.เขตดอนเมือง)  (อ่าน 29049 ครั้ง)

    5ฬ 0038

    • บุคคลทั่วไป
    ขอสนับสนุน เจ้าขอกระทู้ เพราะเคยได้รับประสพกับตัวเองครับ แต่เป็นแค่ไม่พอใจในบริการและคิดว่าตัวเองหลงเชื่อเองเนื่องจากติดตามผลงานและคำชมต่างๆนานาจากในกระทู้นี่แหละ เลยคิดว่าช่างถูกเสมอ ผมขอแจงกรณีขอผมละกัน เพราะถ้าไม่บอกก็คงจะถูกว่ากล่าวกันอีก เนื่องจากผมคงไม่นำรถเข้าไปหาช่างแก้ไขอีกต่อไปแล้ว กรณีของผมเป็น รถ Volk Vento ไฟเตือนน้ำมันเครื่องมันกระพริบ ซึ่งเคยลงสอบถามในเวปนี้ และช่างได้ตอบว่าอาจจะเป็นที่ ปั๊มน้ำมันเครื่องมีปัญหา ด้วยตวามที่ได้ติดตาม และ มีความชื่นชมในตัวช่าง ที่คิดว่าผ่านการซ่อมแซมมาทุกอย่าง ก็นำรถเข้าแก้ไขปัญหา โดยช่างได้ทำการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ไส้กรองน้ำมันเครื่อง และ ปั้มน้ำมันเครื่อง ให้ ซึ่งก็ไม่รู้สึกอะไร เนื่องจากเป็นไปตามที่ช่างบอก แต่น้ำมันเครื่องกับไส้กรอง ผมก็ได้แจ้วช่างแล้วว่า พึ่งเปลี่ยนมาคิดว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับกรณีนี้ แต่ช่างก็ยืนยัน เนื่องจากของที่ใส่เข้ามามันอาจจะไม่ดี สู้ของร้านไม่ได้ แต่หลังจากเปลี่ยนไปแล้ว ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิมก่อนซ่อม ช่างก็เริ่มหาที่ใหม่ โดยเริ่มทดสอบต่อไม่ โดย เร่งเครื่องยนต์ คิดว่าน่าจะมิดคันเร่งเป็นเวลา ไม่น้อยกว่า 3-5 นาที หลายๆ ครั้ง ซึ่งในใจผม เริ่มไม่พอใจแล้ว เนื่องจากตั้งแต่ใช้รถมา ผมยังไม่เคยทำอย่างนี้กับรถผมเลย และอีกอย่าง หากเป็นปัญหาที่แรงดันน้ำมันเครื่องจริง รถผมคงพินาศไปแล้ว ถ้าพังไปใครจะรับผิดชอบละครับ หลังจากหาสาเหตุไม่เจอช่างก็ไม่หาปั๊มตัวใหม่จะเครื่องเก่าๆที่กองอยู่ โดยบอกว่า ปั๊มตัวเก่ามีปัญหา ผมคิดในใจว่า ถ้ามันมีปัญหาจริงรถผมพังไปตั้งนานแล้ว แก้ไขกันจนเย็นก็ไม่หาย หาไม่เจอ จนจะกลับ ช่างยังมาถ่ายน้ำในระบบเครื่องยนต์อีก ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลยนี่หว่า สุดท้ายช่างบอกให้ว่างๆกลับมาเช็คใหม่ วันนั้นผมเสียเงินไป 4020 บาท กับอีก 1 วัน กับการไม่ได้แก้ไขอะไรเลย หลังจากนั้นผมก็ได้นัดกับช่าง เพื่อที่จะนำรถเข้าไปเพื่อให้ช่างเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเครื่องกลับเป็นของเดิม จะได้ค่าอะหลั่ยคืนมาบ้าง พยายามนัดอยู่ 2 ครั้งก็ยังไม่ได้ไปทำ เลยล้มเลิกความตั้งใจ เพราะการเดินทางไปหาช่างแต่ละครั้ง ไหนจะค่าน้ำมันรถกับค่าน้ำมัน และยังไม่รู้ว่า จะต้องเสียค่าอะไรอีกบ้างเพื่อแลกกับเงินค่าอะหลั่ยที่จะคืนเล็กน้อย คิดว่าไม่คุ้ม จึงล้มเลิกไป จากเหตุการ์ณนี้ ผมถามว่าช่างไม่รับผิดชอบหรือไม่ คำตอบคือ ช่างมีความรับผิดชอบครับ แต่ผมตาหากที่ไม่มีความรับผิดชอบที่จะเข้าไปหาช่างเอง ช่างผิดไหม ช่างไม่ผิด ลูกค้าผิดที่ไม่ยอมเข้าไปทำให้จบเอง แต่ถ้าการแก้ปัญหาลุล่วง ผมก็คงชื่นชมช่าง เหมือนกับคนอื่นๆ
    หลังจากนั้นผมกลับมาศึกษาจาก web พบว่า จะต้องตรวจสอบที่ oil pressure switch และได้พบวิธีการตรวจสอบ ซึ่งง่ายมา ยังแค้นตัวเองอยู่เลย ว่าเจอช้าไป และ พบว่ามันทำงานปกติ ทุกอย่างเป็นที่ระบบไฟทั้งนั้น ที่ผม post มาเพื่อแจ้งให้ทราบกับเหตุการ์ณที่ได้ประสพมาครับ ผมว่ามันอยู่ที่ต่างกรรมต่างวาระ พอดีผมเข้าไปตอนกรรมไม่ดีเอง  ไม่ต้องการการรับผิดชอบ แต่อย่างใด เนื่องจากผมคงไม่กลับไม่แลัว เรียนคุณ กฤษณ์ ครับ ผมอยู่ข้างเดียวกันคุณครับ
    ผมขออนุญาติไม่ตอบกระทู้นึ้ต่อครับ เนื่องจากน่าจะละเอียดพอสมควรแล้ว

    น่าจะเป็นกรณีศึกษาในอนาคต

    • บุคคลทั่วไป
    จากกรณีนี้ น่าจะเป็นกรณีศึกษานะครับ เพราะสมาชิกที่โพสเป็นประจำ ๆ มีไม่กี่คนหรอกครับ
    แต่สมาชิกที่เข้ามาอ่าน เข้ามาศึกษาเยอะมากในแต่ละวัน แต่เมื่อสมาชิกที่เข้ามาโพสประจำ
    เชียร์ใคร เชียร์อู่ไหน สมาชิกก็จะตาม ๆ กันไปซ่อมดู ว่าจริงอย่างที่เขากล่าวอ้างสรรพคุณหรือปล่าว
    สมาชิกบางท่านได้ตามที่ตนคาดหวังก็ดีไป แต่ถ้าสมาชิกบางท่านไม่ได้ตามคาดหวังก็รู้สึกผิดหวัง
    เป็นเรื่องธรรมดา แต่จะให้มาโพสบอกชื่อ บอกทะเบียนรถตรง ๆ คงจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย ถ้า
    เขารู้สึกว่า ถ้าบอกไป อาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน หรืออาจจะโดนเจ้าประจำ
    รุมกระหน่ำอีกต่างหาก ว่าผมว่าเขาดีนะ ผมว่าเขาไม่มีนิสัยแบบนั้น เขาแถมของให้เป็นประจำ
    แต่ถ้าทุก ๆ ท่านให้ความคิดเห็นแบบเป็นกลางทุกเรื่อง ไม่ว่าอู่ หรือสมาชิก เชียร์กันพอหอมปากหอมคอ
    นอกนั้นให้ไปลองเอาเอง เพราะถ้าคุณไม่เจอเอง คุณไม่รู้หรอก แล้วคุณก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการ์นั้น ๆ
    แต่กลับมาออกความคิดเห็นเอนเอียงไปแล้ว แล้วคุณคิดว่าเจ้าของกระทู้ จะกล้าออกมาบอกหรือว่า
    เขารถคันไหน

    hs0xbm

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 50
      • ดูรายละเอียด
    จากกรณีนี้ น่าจะเป็นกรณีศึกษานะครับ เพราะสมาชิกที่โพสเป็นประจำ ๆ มีไม่กี่คนหรอกครับ
    แต่สมาชิกที่เข้ามาอ่าน เข้ามาศึกษาเยอะมากในแต่ละวัน แต่เมื่อสมาชิกที่เข้ามาโพสประจำ
    เชียร์ใคร เชียร์อู่ไหน สมาชิกก็จะตาม ๆ กันไปซ่อมดู ว่าจริงอย่างที่เขากล่าวอ้างสรรพคุณหรือปล่าว
    สมาชิกบางท่านได้ตามที่ตนคาดหวังก็ดีไป แต่ถ้าสมาชิกบางท่านไม่ได้ตามคาดหวังก็รู้สึกผิดหวัง
    เป็นเรื่องธรรมดา แต่จะให้มาโพสบอกชื่อ บอกทะเบียนรถตรง ๆ คงจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย ถ้า
    เขารู้สึกว่า ถ้าบอกไป อาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน หรืออาจจะโดนเจ้าประจำ
    รุมกระหน่ำอีกต่างหาก ว่าผมว่าเขาดีนะ ผมว่าเขาไม่มีนิสัยแบบนั้น เขาแถมของให้เป็นประจำ
    แต่ถ้าทุก ๆ ท่านให้ความคิดเห็นแบบเป็นกลางทุกเรื่อง ไม่ว่าอู่ หรือสมาชิก เชียร์กันพอหอมปากหอมคอ
    นอกนั้นให้ไปลองเอาเอง เพราะถ้าคุณไม่เจอเอง คุณไม่รู้หรอก แล้วคุณก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการ์นั้น ๆ
    แต่กลับมาออกความคิดเห็นเอนเอียงไปแล้ว แล้วคุณคิดว่าเจ้าของกระทู้ จะกล้าออกมาบอกหรือว่า
    เขารถคันไหน
    เห็นด้วยครับ.... :D

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    ผมขอแสดงความคิดเห็นสั้นๆ ในฐานะผู้ใช้รถโฟล์คคนหนึ่งนะครับ

    กระทู้ลักษณะนี้ถ้าจะให้แฟร์กับทุกฝ่าย เจ้าของกระทู้ควรมีข้อเท็จจริงมากกว่านี้ โดยไม่ต้องบอกชื่อหรือทะเบียนรถก็ได้ แค่ได้เอารถเข้าไปซ่อมเมื่อไหร่ อะไรเสีย แล้วอู่ไม่รับผิดชอบอย่างไร แค่นี้อู่หรือช่างที่ถูกพาดพิงก็น่าจะทราบและมีโอกาสเข้ามาอธิบายข้อเท็จจริง ซึ่งเราๆ ในฐานะผู้อ่านก็จะได้รับรู้ข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายและใช้วิจารณญาณคิดเองได้ว่าสมควรจะเชื่อใคร

    แต่กรณีนี้ เจ้าของกระทู้จั่วหัวแรง ว่าเตือนภัย โดยไม่มีรายละเอียดชัดเจน พอเข้ามาตอบกระทู้ครั้งที่ 2 ก็ยังไม่ให้รายละเอียด จนเกิดความเข้าใจผิดไปกระทบบุคคลที่ 3 ที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย เท่ากับเป็นการใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งไม่เป็นธรรมกับอู่หรือช่าง

    หมู มี เครา

    • บุคคลทั่วไป
    ตอบ พี่5ฬ 0038 ผมขอแนะนำตัวก่อนครับ ผมเป็นลูกน้อง คนเล่นคลื่น ในกรณีของพี่ผมต้องขออภัยด้วยสำหรับเรื่องไฟน้ำมันเครื่องกระพริบ เข้ามาตรวจเช็คว่าอาการเป็นแบบนี้ๆ พี่ได้เปลี่ยน oil pressure switch มาแล้ว คือว่ามันเป็นของใหม่ก็ว่ามันจะไม่เสีย ผมก็เลยเปลื่ยนปั้มน้ำมันเครื่อง ถึง 2 ตัวก็ยังไม่หาย ไอ้ที่ถ่ายน้ำมันเครื่องคือมีความจำเป็นต้องต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเนี่องจากต้องถอด อ่างน้ำมันเครื่อง (น้ำมันเครื่องพี่ดำอยู่แล้วครับสมควรเปลี่ยนผม็เปลี่ยน) กรองน้ำมันเครื่องก็ต้องเปลี่ยนตามอยู่แล้วครับ (เคยเจอเหมือนกันครับว่าเปลียนกรองแล้วหาย) แต่แล้วมันก็ยังไม่หาย สุดท้ายก็ต้องลอง oil pressure switch ทั้งตัวใหม่และตัวเก่า เช่นเดิมไม่หายครับ ผมได้เร่งเครื่อง 3,500 รอบ สุดหนะไม่จริง ไม่น่าจะช่างคนใหนเร่งรถตัวเปล่าจนสุดคันเร่งหรอกครับเวลาที่เช็ค แรงดันน้ำมัน 3,500 รอบก็พอครับ ผมเช็ครถพี่ทั้งวัน เค้าเรียกว่าไม้ได้ทำอะไรหรอครับพี่ พอ 6 โมงเย็นผมก็ได้ยุตติงาน และได้บอกพี่ให้ไปลองใช้ดู แล้ว นัด เข้ามาเช็คใหม่อีกครั้ง และได้บอกพี่ว่าให้มาถอดอุปกรณ์คืน พร้อมคือเงิน
    หลังจากนั้นพี่มาโดยไม่ได้นัดซึ่งเจอผมและ ตัวพี่ผมก็ไม่อยู่ แล้วพี่ก็จะเอาเลยทำเลยได้มั้ยพี่มาไกลผมเข้าใจ แต่ทำไม่พี่ไม่นัดล่ะครับ แล้วพี่ก็บอกว่าเดี๋ยวโทรมานัดอีกที่ ก่อนหน้าวันที่พี่จะมาเองพี่ได้โทรมาแล้วแล้วพี่ก็จะมาเลยที่อู่ก็ไม่ว่างครับ  แล้วมาเจอพี่อีกทีก็สถานที่นี้แหละครับ
    ไม่เห็นพี่โทรมาเลยครับ รอพี่อยู่ครับ
      4,020 บาทกับอีก 1 วัน นี้อะนะไม่ได้ทำอะไรเลยแล้วพี่จ่ายตังเค้ามาได้ยังไง พี่อยู่ดูทุกขั้นตอนการซ่อม
    ทั้งหมดทั้งมวลนี้ผมไม่ได้ออกมาโต้แย้งพี่นะครับ และผมต้องขอโทษด้วยที่ทำรถพี่ไม่หาย เป็นเพราะเวลาเราไม่ตรงกันครับ

    เด็กเมืองชล

    • บุคคลทั่วไป
    บทเรียนจากกระทู้ในตำนาน

    http://vwthai.santeesuk.com/index.php?topic=46707.15

    http://vwthai.santeesuk.com/index.php?topic=47081.0

    "ช่างบางคนเหมาะกับเจ้าของรถบางตน ช่างดีไม่ใช่จะดีกับทุกคน ช่างแย่ๆบางทีก็มีดีให้กับบางคน เป็นบุพเพฯ"

    หมู มี เครา

    • บุคคลทั่วไป
    ตอบ พี่กฤษณ์ครับ (ไม่เคยได้ยินชื่อ) ผมออกมาแล้วครับคนถอด ผมถอดอะไรครับ และที่ไม่ใส่คือ และอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับการวางเครื่อง และอะไรไม่มีหน้าที่ใส่ ขอโทษครับพี่ที่นี่ มีเบอร์โทรลูกค้าทุกคัน และมีชื่อทุกคน และถ้าคันใหนที่วางเครื่องนี่มีชื่อถึงที่อยู่ ชัดเจน เพื่อไว้ออกอินวอย แล้วรถพี่เลขเครื่องอะไรหรือครับ จะได้ออกอินวอยให้ถูก แต่มีอยู่ไม่กี่คันหรอกครับที่ยังไมได้อินวอย หรือไม่เอาและ น่าเสียดายนะตั้ง 40,000 แหน่ะ ถ้าไม่สะดวกขอเลข 3 ตัวหน้าหรือ 3 ตัวหลังก็ได้ครับ  ;D ;D ;D

    อยากรู้เหมือนกัน

    • บุคคลทั่วไป
    ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับว่า ว่าจำนวนเงินดังกล่าว ถ้าซ่อมอาการไม่หายแล้วต้องเสียเงินด้วยหรือครับ
    หรือว่าเป็นเงินมัดจำค่าอะไหล่ที่ใส่ไป เพราะถอดออกไม่ทัน เพราะว่ามืดเสียก่อน มาถอดคืนวันหลัง
    แล้วค่อยคืนเงินมัดจำ อันนี้สำคัญนะครับ เพราะลูกค้ายังไม่ได้รับการแก้ไขใ้ห้หาย แต่ต้องมาเสียเงิน
    ถ้าเป็นคุณ คุณคิดว่าอย่างไร แบบนี้ถ้าผมไปซ่อม 3 วันไม่หาย ผมต้องเสียเงิน 3 วันที่คุณคิดออกมา
    เหรอว่าคุณทำรถผมไปแล้ว 3 วันแต่ยังไม่จบ ให้ผมนำรถออกไปใช้ก่อน คุณก็ขอเก็บเงินผมก่อนเหรอ
    ผมว่ามันไม่ถูกต้องนะครับ ไม่จบไม่น่าจะต้องเก็บเงินนะผมว่า หรือคุณว่าอย่างไร

    หมู มี เครา

    • บุคคลทั่วไป
    ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับว่า ว่าจำนวนเงินดังกล่าว ถ้าซ่อมอาการไม่หายแล้วต้องเสียเงินด้วยหรือครับ
    หรือว่าเป็นเงินมัดจำค่าอะไหล่ที่ใส่ไป เพราะถอดออกไม่ทัน เพราะว่ามืดเสียก่อน มาถอดคืนวันหลัง
    แล้วค่อยคืนเงินมัดจำ อันนี้สำคัญนะครับ เพราะลูกค้ายังไม่ได้รับการแก้ไขใ้ห้หาย แต่ต้องมาเสียเงิน
    ถ้าเป็นคุณ คุณคิดว่าอย่างไร แบบนี้ถ้าผมไปซ่อม 3 วันไม่หาย ผมต้องเสียเงิน 3 วันที่คุณคิดออกมา
    เหรอว่าคุณทำรถผมไปแล้ว 3 วันแต่ยังไม่จบ ให้ผมนำรถออกไปใช้ก่อน คุณก็ขอเก็บเงินผมก่อนเหรอ
    ผมว่ามันไม่ถูกต้องนะครับ ไม่จบไม่น่าจะต้องเก็บเงินนะผมว่า หรือคุณว่าอย่างไร
    มันไม่ใช่เป็นเงินมัดจำครับมันเป็น ค่าแรง ค่าอะไหล่ ค่าของ เพราะเคยเจอหลายเหตุการใส่ไปแล้วแก้ไปแล้ว อาการที่แก้ไปหายไม่หายไม่รู้ แต่ให้ไปก่อน สุดท้าย....ไปยาว....เลย....เป็น10,000ๆ ก็มีครับมีอยู่จริงไม่ได้อ้างเรื่อยเปี่อย แล้วค่าของที่เปลี่ยนไปล่ะครับ เป็นพี่พี่ยอมมั้ยล่ะครับ ลองเอาตัวเองเป็นหลักดูก่อนพี่  ก็บอกแล้วไม่หายมาถอดเปลี่ยนคืน มาเอาตังคืนไป จบกันไป แต่ส่วนน้อยที่เจอเลยจำกันได้นะครับว่า ใครๆๆๆๆ
     ถ้าไล่ 3 วันอาการเดียวก็เสียแค่อาการเดียวผมก็ต้องคิดอาการเดียว ไม่ได้คิดเป็นวันไม่ได้ลูกจ้างมาสร้างบ้านคิดเป็นรายวันครับ

    อยากรู้เหมือนกัน

    • บุคคลทั่วไป
    คุณถามว่าเป็นผมผมยอมมั๊ย ถ้าเป็นผม ๆ ถอดออกแล้วก็ใส่ของลูกค้ากลับไปเหมือนเดิม
    ถึงจะเย็นมืดแค่ไหนก็ต้องทำ เพราะเราเปลี่ยนไปแล้วอาการไม่หาย ก็ต้องถอดคืน
    ถ้าเป็นผมนะ ผมจะทำแบบนี้ แล้วที่ผมสมมุติว่าถ้าซ่อม 3 วันยังหาไม่เจอจะคิดอย่างไร
    อะไหล่ที่ใส่จะถอดออก หรือจะคิดเงิน แล้วให้ลองไปใช้ก่อน ทั้ง ๆ ที่เห็นอยู่ว่ายังซ่อม
    ไม่จบ ผมไม่ได้มาชวนทะเลาะนะ แต่ผมมาแสดงความคิดเห็น ในมุมมองของผม ว่าถ้า
    ซ่อมไม่หายก็ไม่น่าต้องเก็บเงินลูกค้า ส่วนคุณจะเก็บก่อน แล้วค่อยมาถอดคืนเงินทีหลัง
    ก็เป็นสิทธิ์ของคุณ

    หมู มี เครา

    • บุคคลทั่วไป
    มันก็สิทธของผมอยู่แล้วครับพี่ พี่ยังไม่เคยเจอสิ่งที่ผมเจอและผมก็คงยังไม่เคยเจอสิ่งที่พี่เจอ 55555 สนุกดีพี่ และวันนั้นที่ผมให้ไปก่อนเพราะ พี่ผม มีธุระด่วนไปต่างจังหวัดเลยต้องจบงานแบบนั้น พี่ยังไม่เคยเห็นผมทำงานอย่าพูดเลยดีกว่า ผมเป็นเด็กชวนผมคุยอย่างี้ผมก็สนุกนะพี่

     ;D ;D ;D ;D ;D
    ขอโทษนะครับ ขอโทษพี่ๆทุกคน ไม่ได้เป็นคนกร้าวร้าว (ตามอารมณ์เด็กครับ) ผมก็แค่แวปมาอ่านก่อนทำงานต่อครับ บางครั้งทนไม่ได้ครับเจอกับตัว ไม่ได้เป็นเจ้าของเป็นแค่ลูกจ้างครับ

    อยากตอบมั่ง

    • บุคคลทั่วไป
    ขอชี้แนะเล็กน้อย
    แฟนคลับช่างเสน่ห์รุมตำหนิเจ้าของกระทู้ ทั้งที่ไม่รู้ว่าเรื่องราวจริงเท็จเป็นมาอบ่างไร?
    แต่ช่างเสน่ห์กล่าวหา คุณวิชัย ว่าเป็นคนตั้งกระทู้ เป็นเรื่องที่สมควรถูกตำหนิ แต่ทำไมกลับเงียบ?
    กระทู้แบบนี้ควรจะรับรู้ไว้เฉยๆ ไม่มีความจำเป็นต้องโต้ตอบแทนคู่กรณี(ที่เรารัก)ก็ได้
    ต่างคนต่างประสพการณ์ เราไม่รู้เรื่องคนอื่นไปทุกแง่มุม เมื่อเจอกับตัวเองถึงจะ รู่ซึก  :'(
    ขนาดผัวเมียนอนด้วยกันทุกคืน แอบไปมีกิ๊กตั้งแต่เมื่อไร ก็ยังไม่รู้
    แน่ใจหรือว่าคุณรู้จักช่างเสน่ห์ดีพอ? ถึงกับกล้าออกใบรับรองว่าไม่มีเรื่องอย่างในกระทู้
    ช่างเสน่ห์เองก็อาจจะยังไม่รู้จักตัวเองดีด้วยซ้ำไป  :D

    boy@t4

    • บุคคลทั่วไป
    เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ความคิดของแต่ละคนใจเย็นๆครับ เดินเข้าร้านอาหารกันหลายๆคนก็ยังมีคนที่กินแล้วอร่อยบางคนก็ไม่อร่อย ใครกินแล้วอร่อยก็กลับมากินกันอีก ไม่อร่อยก็ไม่มา :'(ทำดีก็ทำกันต่อไปทำไม่ดีไม่ถูกใจก็หาที่อื่นทำกันต่อไป นิ้วมือยังไม่เท่ากันเลยครับท่านทั้งหลาย ใจเย็นๆครับพี่น้อง

    สน คลองสี่

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 163
      • ดูรายละเอียด
    มารอฟังรายละเอียดครับ :)
    สน คลองสี่

    5ฬ 0038

    • บุคคลทั่วไป
    ผมว่าจะไม่เข้ามาตอบแล้วแต่ข้อชี้แจงละกัน
    ซ่อม หมายถึง แก้ไขสิ่งที่เสียให้กลับมาเป็น เหมือนเดิม ถ้าทำแล้วไม่เหมือนเดิมไม่น่าเรียกว่าซ่อมนะครับ ผมเข้าไม่แก้ปัญหา ไฟน้ำมันเครื่องกระพริบครับ ไม่ได้เข้าไปเปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่อง
    เหมือนคุณจะเดิมไป 1 ก้าว มีทางเลือก 2 ทาง คื่อ ก้าวออกไป 1 ก้าว กับอีกทางหนึ่ง คือ เดินไปรอบโลก แล้วกลับมาที่ 1 ก้าว แต่กรณีนี้ เหมือนว่า พาเดินไปที่ไหนก็ไม่รู้ แลัวก็ทิ้งไว้กลางทางนะครับ เรื่องเสียเวลา ค่าอะหลั่ยต่างๆ ผมคงไม่เสียดายนะครับ เพราะถ้าปัญหามันถูกทาง ผมคงได้เป็นลูกค้าประจำไปแล้ว
    เรื่องเงินไม่ใช้ประเด็น ครับ คนเราทำงานก็ต้องมีค่าแรง แต่ที่ติติงคือ วิธีการหาสาเหตุ มากกว่า น่าจะมีเหตุและผลมากกว่านี้เท่านั้น
    สำหรับการเร่งเครื่องนั้น มันไม่สอดคล้องกับเหตุเท่านั้นเอง เพราะ ถ้าปั้มมีปัญหา แสดงว่า pressure ต่ำ ตามที่อ่านกระทู้ต่างๆมา ให้หยุดรถทันที่ และตามหาช่าง แต่พอมาหาช่างกับเร่งเครื่องขึ้นไปเพื่อหวังว่า pressure จะกลับมา ผมว่าดูมันแปลกๆกับวิธีคิดนะครับ

    หลังจากที่กลับมาผมได้ศึกษา จาก web การตรวจสอบ oil pressure switch ง่ายนิดเดียว ใช้แค่หลอดไฟหลอดเดียว ต่อสายหนึ่งกับ switch อีกสายหนึ่งกับ ขั้ว + แบตเตอรี่ เมื่อสตาร์ตเครื่อง ก็เช็ควงจรดูเท่านั้น ว่าทำงานปกติหรือไม่ แค่นี้ผมก็รู้แล้วว่า ที่เสียคือ ระบบไฟไม่ใช่เครื่องยนต์ ยังเจ็บใจตัวเองอยู่นี่ว่า ทำไมไม่เจอก่อนหน้านี้
    เรียนคุณ กฤษณ์ ผมว่าคุณประสพปํญหาอะไร ก็แจ้งมาเถอะครับ ตัวผมก็เก็บไว้ หลังจะได้ระบายออก ความรู้สึกมันดีขึนครับ ไม่ต้องไปสนใจกับสิ่งที่จะตาม