• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยบอกที่ เซ็นต์เซอร์วัดอุณหภูมิ ด้านหลังเครื่อง t4 vr6 ก่อนเข้าheater  (อ่าน 1771 ครั้ง)

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    ใช้ทำอะไร  วันนี้โชคดี  พอจอดรถหน้าบ้าน สังเกตุเห็นน้ำไหลลงพื้น(แต่ยังมีน้ำในกระปุกอยู่)

     นึกว่าน้ำแอร์ แต่มีสีเขียวๆ เลยเปิดกระโปรงรถดู (รถนะ)  ปรากฎว่า สามทางพลาสติกและมี sensor temp

    ด้านหลังเครืองที่มีท่อต่อไปชุดฮีดเตอร์  ส่วนที่เป็นพลาสติกแตก  เลยใช้วิถีต่อตรง (ชั่วคราว) แล้วปล่อยสายไฟ

    (แจ็คเสียบ)ไว้เฉยๆ 

     อยากทราบว่า 1  sensor  ใช้ทำอะไร

                      2 สังเกตุว่า พัดลมตัวเล็กไม่ทำงาน เกี่ยวข้องกันอย่างไร หรือเป็น ขดลวดพัดลมหมดสภาพก็ไม่รู้

    ขอความรู้ด้วยครับ



     
     

    โกเล็ก

    • บุคคลทั่วไป
      ;D คุณ done รายการที่ 1 คือน้ำสามทางน้ำไปฮิดเตอร์ในรถ(บ้านเราเมืองร้อน :-[)รถของโกก็เดยเป็นตัวพลาสติกที่ว่าใช้ท่อทองเหลืองต่อครงท่อน้ำให้ไหลวน ปิดสองรูท่อที่เข้ารถด้วยฝาปิดยางกิ๊ปรัด ส่วนปลั๊กไฟที่ว่าใช้ผ้าเทปพันแล้วใช้เคเบิลทายผูกติดกับข้างๆ เป็นอันเสร็จพิธี ก่อนนี้เคยเปิดแอร์แล้วไม่เย็นปรากฏว่าเราไปเลื่อนตัวปุ่มที่แผงหน้ากระชังรถมีสีแดง+ฟ้า ไปทางสีแดง (เลื่อนเช็ดทำความสะอาดแล้วลืมเลื่อนกลับกว่าจะรู้เกือบเสียเงินให้ร้านแอร์)

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณมากครับโกเล็ก

    ผมเอาท่อเหล็กมาต่อตรงอยู่  ส่วน sensor วัดอุณหภูมิ ไม่ได้ใส่   หาอะไหล่ของสามทางอยู่  หรือ   อาจกลึงเป็น

    ทองเหลือง สอง-สามวันคงรู้ผลว่าราคาเท่าไร 

    ถามพรรคพวกบอกว่า  มือ ๒ ขายเป็นเส้น ราคา ๓k บาท เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน :-\

    รอสอบถามหลายๆทางดูก่อน

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    ปัญหามาอีก   พัดลมไฟฟ้าตัวเล็ก(ด้านคนนั่ง)  ลาป่วย หยุดทำงาน

    เช็คฟิวส์ และ ขดลวดแล้ว  ก็โอเค  แต่ลืมเช็คแผงฟิวส์เล็กอีกชุดที่อยู่ใต้แผงชุดใหญ่

    วันนี้จะเช็คแผงฟิวส์เล็กและถอดสายพัดลมเช็คโดยเอาไฟเข้าตรง  ดูว่าพัดลมเดี้ยงหรือเปล่า 

    ถ้าไม่เดี้ยงต้องถามท่านสมาชิกว่า มันป่วยเพราะสาเหตุอะไรอีก และที่สงสัยต่อ ไฟเข้าพัดลมมี ๒ เส้น

    สายไฟที่ต่อมานั้นมาจากระบบอะไร?

    ช่วยบอกที่......ขอบคุณครับ

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    พัดลมตัวเล็ก หายป่วยแล้ว หลังจากเช็ค ฟิวล์  รีซีสแตนด์ ต้องลื้อฝาครอบแฝงพัดลมแล้วแก้สายพันเทปสายไฟออก

    มาดู ปรากฎว่าเจอตัวการ คือสายดินพัดลมตัวเล็กขาดตรงรอยต่อสายไฟ  เลยตัดต่อใหม่ทั้งสามเส้นเลย
     
    พัดลมทำงานปกติ  รอดไปอีกครั้งหนึ่ง

    อาการที่ฟ้องออกมาคือ ความร้อนสูงขึ้นอีกขีด(ในเมือง) ระบบเกียร์เข้าสู่ระบบsafe mode รถจะวิ่งอื้อ(นึกว่างาน

    ใหญ่เข้าซะแล้ว)  ต้องดับเครื่องแล้วสตารด์ใหม่เพื่อปลดล็อคsafe mode จึงวิ่งไปได้ไม่อืด (หายใจคล่องหน่อย)

    ขอบคุณช่างเณรที่ให้คำปรึกษามาไว้ ณ.โอกาสนี้ด้วย

    สามทางพาสติกที่มี sensor ยังหาไม่ได้ ปล่อยสายว่างไว้  (ต่อตรง)

    แต่สังเกตุดูแล้วแก๊สกินน้อยลง ใครรู้เหุตผลช่วยบอกที?