• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: t4vr6ปี98เข็มความเร็วเด็งไป220และกลับมา0หลายๆครั้ง  (อ่าน 1900 ครั้ง)

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    วันนี้จอดรถดูหนังฟังเพลงนานไปหน่อย  แบตหมด(อายุ1ปี6เดือน) ต้องพวงถึงไปได้ แต่เมื่อวิ่งไปได้สักพัก
    เจ้าเข็มความเร็วมันใจร้อนกว่าเจ้าของวิ่งอยู่40 มันเด้งไป22oแล้วเด็งมาที่0 หลายครั้ง  ตกใจหมดเลย

    อยากทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร  และแก้ไขอย่างไร  แต่เวลาปิดแอร์วิ่งสัก 10 นาที (ไม่มีอาการการเด็ง)
     
    เมื่อเปิดแอร์อาการก็ปกติ ขับกลับบ้านประมาณ30 นาที ก็ไม่มีอาการเด็งไปเด็งมา 

    โกเล็ก

    • บุคคลทั่วไป
    วันนี้จอดรถดูหนังฟังเพลงนานไปหน่อย  แบตหมด(อายุ1ปี6เดือน) ต้องพวงถึงไปได้ แต่เมื่อวิ่งไปได้สักพัก
    เจ้าเข็มความเร็วมันใจร้อนกว่าเจ้าของวิ่งอยู่40 มันเด้งไป22oแล้วเด็งมาที่0 หลายครั้ง  ตกใจหมดเลย

    อยากทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร  และแก้ไขอย่างไร  แต่เวลาปิดแอร์วิ่งสัก 10 นาที (ไม่มีอาการการเด็ง)
     
    เมื่อเปิดแอร์อาการก็ปกติ ขับกลับบ้านประมาณ30 นาที ก็ไม่มีอาการเด็งไปเด็งมา

    โกว่าตามอาการที่เล่ามาพอสรุปว่า ไฟในแบตเตอรี่น้อยไดชาร์ทเพิ่งทำงานโดยเฉพาะ เจ้า T4 VR6 คุณใช้วิธีพ่วงแบตแล้วสตาร์ทวิ่งความเร็วที่ 40 ก.ม./ช.ม ยิ่งไฟชาร์ทไม่พอครับพัดลมไฟฟ้าในรถ  T4 VR6 มีตั้ง 6ตัว เปิดแอร์เข้าไปอีกยิ่งกินกระแสไฟ อาการเลยเกิดอย่างที่เล่ามา แหะๆ (ว่างๆ ไปร้านซ่อม ไดนาโมให้ช่างช่วยวัดกระแสที่ออกจากไดชาร์ทก่อนเข้าแบตเตอรี่ดูว่ามันออกมากพอไหมในขณะที่เราเปิดไฟหน้า+แอร์+แถมวิทยุที่มีเพาเวอร์แอมป์หลายๆตัว)

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณโกเล็กมากครับ จะรีบไปทำตามคำแนะนำ

    Sam

    • บุคคลทั่วไป
    ไดชาร์ทน่าจะเริ่มมีปัญหา ครับ ผมเคยเป็นแต่ไม่ใช่รถโฟล์ค เข็มแรงดันน้ำมันเครื่องสวิงขึ้นลง จอดเปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องไปสองรอบครั้งละสองวัน ก็ไม่หาย เกจ์วัดโวล์ทก็ขึ้นปกติ ใช้ไปๆไดชาร์ทหมดสภาพไม่ชาร์ทเลย เปลียนลูกใหม่อาการเข็มแรงดันน้ำมันเครื่องสวิงไปมาหายไปเลยครับ

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณทั้งสองท่านครับ ยังไม่ทันทำตามคำแนะนำของโกเล็กเลย เช้านี้ขับไปดูงานก็ปกติดี แต่เวลาขากลับ
    เวลาประมาณ 11.00น.มีอาการดังนี้
    1. เข็มความเร็ว นอนแน่นิ่งไปเลย(พร้อมตัวเลขกิโลเมตรก็ไม่ขึ้น)
    2. เข็มน้ำมันก็กระดิกขึ้นลงหนึ่งขีด(ไปเติมน้ำมันมาครึ่งถัง) ไม่รู้ว่าเข็มในถังน้ำมันสามารถค้างได้หรือไม่

    ขอความรู้หน่อยอาการดังกล่าวจะเกี่ยวกับหน้าปัดหรือกล่องควบคุมหรือเปล่า???
    ไปหาหมอใช้เวลานานหรือเปล่า หรือ ต้องถอดไปให้???

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    พวกบอกมา sensor วัดความเร็วหรือเปล่า ..... แล้วมันอยู่ตรงไหนละ

    เส

    • บุคคลทั่วไป
    เพลาขับด้านคนขับ พันต้นๆ

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณครับ ท่านเส.

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    เปลี่ยนsensorไป okแล้ว

    ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและให้ข้อมูลครับ

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    เล่าสภาพของปลั้กที่เปลี่ยน  ด้านที่มีขาไฟ 3 อัน มีอันหนึ่งปูด ส่วนอีกด้านหนึ่ง แกนมีการให้ตัวมากกว่าปกติ
    โดนไป 10 บาท เข็มไมล์ปกติ