• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ความสัมพันธ์ของเกียร์อโต้กับคอมแอร์  (อ่าน 206 ครั้ง)

    หมู

    • บุคคลทั่วไป
    เริ่มจากสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ความร้อนที่เกจยังไม่ถึง 90 องศาเซลเซียล เปิดแอร์ทำงานด้วย เกียร์เปลี่ยนได้ปกติที่ 2000 rpm นิดๆ พออุณหภูมิเครื่องร้อยถึง 90 องศาเซลเซียล ออกรถที่เกียร์ 1 และ 2 (บางครั้ง) เกียร์จะลากรอบประมาณ 2700 - 3000 rpm ถึงจะเปลี่ยน เมื่อวันศุกร์มีโอกาสได้ขับรถไปราชบุรี ฝนตกอีกต่างหาก หนาวๆเลยปิดสวิตช์ AC วิ่งทั้งวันเปิดแต่พัดลมเป่า รถออกตัวที่เกียร์ 1 และ 2 ปกติดี เปลี่ยนที่รอบประมาณ 2000 - 2200 rpm ก่อนหน้านี้ก็ไปเช็ค VAG เกียร์มาแล้วไม่พบข้อผิดพลาดอะไร ผมต้องไปเช็คอะไรบ้างครับ หามาตั้งนานว่าเกียร์เป็นอะไร
    [ 12 ก.ย. 2005 , 19:08:31 น

    นุ้ย mk3

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ความสัมพันธ์ของเกียร์อโต้กับคอมแอร์
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    รถรุ่นไหนหรือครับ ถ้าเป็น Golf หรือ Vento ให้เช็คกล่องสมองแอร์ จะอยู่ใต้หม้อพักน้ำ ว่ามันลัดวงจรหรือสายหลุดหลวมหรือไม่ ถ้าไปอู่อาจจะลองยืมมาเปลี่ยน เทียบอาการก่อนได้ และ pressure switch อีกจุดว่ายังทำงานปกติหรือไม่ ส่วนใหญ่จะเสียยากถ้าการเติมน้ำยาแอร์ถูกต้อง ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป กรณีนี้ ช่างเคยเล่าให้ฟังว่า เช็คกับ VAG มักจะไม่ค่อยเจอ
    12 ก.ย. 2005 , 23:04:06 น

    หมู

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ความสัมพันธ์ของเกียร์อโต้กับคอมแอร์
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เป็น กอล์ฟ แวเรียน ปี 97 ครับ
    13 ก.ย. 2005 , 15:05:40 น